Video: Nga thử nghiệm siêu ngư lôi hạt nhân có khả năng tạo nên sóng thần


Thứ 4, 26/12/2018 | 13:45


Cùng sự kiện

Ngư lôi chiến lược chạy bằng năng lượng hạt nhân Poseidon của Nga bắt đầu trải qua các thử nghiệm dưới nước.

Ngư lôi chiến lược chạy bằng năng lượng hạt nhân Poseidon của Nga bắt đầu trải qua các thử nghiệm dưới nước. Đây được xem là hệ thống vũ khí tối tân, có khả năng tạo nên một cơn sóng thần ở khu vực ven biển.

Tass dẫn một nguồn thạo tin ngày 25/12 cho biết Nga dường như đang thử nghiệm ngư lôi chạy bằng năng lượng hạt nhân có tên Poseidon. Đây là một thiết bị không người lái, hoạt động dưới nước và từng có tên gọi là Status-6.

Cụ thể, “Hệ thống đẩy chạy bằng lò phản ứng hạt nhân của Poseidon đang được thử nghiệm ở vùng biển được bảo vệ khỏi mối đe dọa bị đối thủ do thám”, nguồn tin cho hay.

Poseidon được chính thức công bố cùng với các hệ thống vũ khí tối tân khác vào hồi tháng 3 vừa qua. Mục tiêu của hệ thống vũ khí tối tân này nhằm đối phó với công nghệ chống đạn đạo do Mỹ phát triển.

Theo một số nguồn tin, ngư lôi Poseidon mang đầu đạn cực mạnh, có sức công phá lên tới 100 megaton, có thể thổi bay các thành phố duyên hải. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng đầu đạn của Poseidon là 2 megaton. Mặc dù vậy, với thông số này, khi Poseidon phát nổ, nó có thể gây ra sóng thần tấn công các khu vực ven biển. Vũ khí này có thể di chuyển với tốc độ cao dưới nước nhờ hệ thống lò phản ứng hạt nhân.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-nga-thu-nghiem-sieu-ngu-loi-hat-nhan-co-kha-nang-tao-nen-song-than-a256719.html