Vợ của Thủ tướng Israel bị truy tố vì gian lận, lạm dụng công quỹ


Thứ 6, 22/06/2018 | 12:03


Cùng sự kiện

Hôm qua (21/6), bà Sara Netanyahu, vợ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bị buộc tội với một loạt cáo buộc, bao gồm gian lận, lạm dụng công quỹ.

Hôm qua (21/6), bà Sara Netanyahu, vợ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bị buộc tội với một loạt cáo buộc, bao gồm gian lận, lạm dụng công quỹ.

Bà Sara Netanyahu, vợ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: AP

Bà Netanyahu, 59 tuổi, bị cáo buộc câu kết với trợ lý khai khống là không có bếp trong dinh Thủ tướng nên phải đặt nhà hàng bên ngoài nấu, giao thức ăn đến tận nơi và dùng ngân sách thanh toán chi phí hơn 97.000 USD (tương đương 2,2 tỉ đồng).

Bà Sara từ lâu đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì hành vi lạm dụng chức quyền và sống xa hoa, tách rời với công chúng. Vào năm 2016, một tòa án đã phán quyết bà lạm dụng một nhân viên và trao cho người đàn ông 42.000 USD tiền bồi thường thiệt hại. Các cựu nhân viên khác đã cáo buộc phu nhân Thủ tướng có hành vi ngược đãi. Tuy nhiên, gia đình Netanyahu kịch liệt phủ nhận mọi lời buộc tội.

Phản ứng lại vụ việc mới nhất, luật sư của bà Netanyahu đã đưa ra một tuyên bố cho biết: "Bản cáo trạng là một sự ảo tưởng và vô lý. Đây là lần đầu tiên một phu nhân Thủ tướng của Israel bị truy tố vì đặt thức ăn. Thân chủ tôi không gian lận hay vi phạm bất kỳ hành vi sai trái nào".

Thủ tướng Benjamin Netanyahu cũng phải đối mặt với một số cuộc điều tra của cảnh sát về cáo buộc tham nhũng. Ông Netanyahu đã lên tiếng phủ nhận, bác bỏ những cáo buộc chống lại ông và vợ ông. Ông Netanyahu và các thành viên gia đình bị nghi ngờ nhận đồ trang sức, xì-gà và rượu sâm banh trị giá khoảng 285.000 USD. Thủ tướng Israel cũng bị nghi ngờ tạo điều kiện cho Arnon Mozes - nhà xuất bản của tờ Yediot Ahronot Daily để đổi lại việc tờ báo sẽ đứng sau ủng hộ cho chính phủ của ông Netanyahu.

Ngoài ra, con trai cả của ông Netanyahu cũng từng bị thẩm vấn nhiều lần trong quá khứ vì cáo buộc gian lận.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Fox News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-cua-thu-tuong-israel-bi-truy-to-vi-gian-lan-lam-dung-cong-quy-a233875.html