Vụ bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật: Nghi phạm sắp bị đem ra xét xử


Thứ 3, 24/10/2017 | 13:00


Cùng sự kiện

Thủ tục trao đổi chứng cứ và quan điểm của các bên trước phiên tòa công khai xét xử nghi phạm vụ sát hạt bé Nhật Linh sẽ diễn ra vào ngày 28/11 tới tại Tòa án Chiba.

Thủ tục trao đổi chứng cứ và quan điểm của các bên trước phiên tòa công khai xét xử nghi phạm vụ sát hạt bé Nhật Linh sẽ diễn ra vào ngày 28/11 tới tại Tòa án Chiba.

Theo hãng tin NHK, đây là những thủ tục không công khai với bên ngoài, trong đó thẩm phán, kiểm sát viên và luật sư bào chữa cho bị cáo sẽ trao đổi chứng cứ và quan điểm, từ đó quyết định ngày bắt đầu xét xử chính thức.

Vụ việc thương tâm xảy ra vào tháng 3/2017 vừa qua. Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi là học sinh lớp 3 tại một trường tiểu học ở thành phố Matsudo, Chiba đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường và sau đó bị giết hại. Bé Linh mất tích vào sáng 24/3 và phải đến sáng sớm 2 ngày sau đó thi thể của bé mới được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, cách nhà bé khoảng 10 km.

Bé Nhật Linh bị bắt cóc và sát hại ở Nhật từ tháng 3/2017. Ảnh: Getty

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Họ không loại trừ khả năng bé bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là do bị siết cổ. Nạn nhân nhỏ tuổi cũng có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. ADN của bé Linh trùng khớp với mẫu tóc và máu được tìm thấy trên hai chiếc xe thuộc về nghi phạm.

Sáng này 14/4, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi - hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học nơi bé Linh theo học. Vụ án đã được khởi tố vào cuối tháng 5 vừa qua vì các tội danh bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô và sát hại nạn nhân.

Nghi phạm Shibuya có cuộc sống đời tư khá phức tạp. Ảnh: Getty

Shibuya là một gã đàn ông có 3 đời vợ và đều đã ly hôn, đặc biệt là hắn kết hôn với người vợ đầu khi cô gái mới 16 tuổi. Cho đến ngày vụ bắt cóc và sát hại bé Linh xảy ra, hắn sống với 2 cô con gái của người vợ thứ 3 (một phụ nữ Trung Quốc), trong đó con gái út học cùng lớp với bé Linh. Shibuya cũng thường xuyên tự đưa con gái đi học.

Bạn bè và đồng nghiệp của hắn từng nghi ngờ về “sở thích” quan tâm đặc biệt đến các bé gái tiểu học hoặc cấp 2.

Theo một bạn học cũ hồi trung học của Shibuya, nghi phạm từng là thành viên câu lạc bộ Judo ở trường trung học, và để lại ấn tượng là một người hung hãn, dễ cáu giận. Nhiều bạn bè cũ khác cũng xác nhận Shibuya sống khá khép kín, trầm lặng nhưng lại dễ nổi nóng.

Sau khi vụ án bị phanh phui và Shibuya bị buộc tội giết người, một đồng nghiệp cũ đã nói với cơ quan điều tra rằng hắntừng có sở thích sưu tập những đĩa DVD có hình ảnh của học sinh dưới 15 tuổi, bao gồm cả học sinh tiểu học. Shibuya cũng là người có sở thích đọc truyện tranh hoạt hình người lớn có hình ảnh của các bé gái bị bạo hành tình dục.

(Theo NHK)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-nhat-linh-bi-sat-hai-o-nhat-nghi-pham-sap-bi-dem-ra-xet-xu-a206473.html