Vụ hỏa hoạn tại Trung tâm mua sắm Nga: Các lối thoát hiểm đã bị chặn lại


Thứ 3, 27/03/2018 | 03:12


Cùng sự kiện

Số người thiệt mạng trong vụ cháy tại Trung tâm thương mại Kemerovo đã lên tới 64 người, theo Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Vladimir Puckov.

Số người thiệt mạng trong vụ cháy tại Trung tâm thương mại Kemerovo đã lên tới 64 người, theo Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Vladimir Puckov.

"64 là con số cuối cùng", ông Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Vladimir Puckov trả lời. Theo báo cáo, hiện vẫn còn 6 nạn nhân chưa xác định được danh tính và có 11 trẻ em thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ. Chúng tôi đã có danh sách những người mất tích", ông Puchkov nói thêm. Lực lượng cứu hộ cũng đang làm việc trong điều kiện nguy hiểm vì cấu trúc tòa nhà không còn an toàn sau vụ cháy. Ngọn lửa làm cho tòa nhà sụt xuống 1.600 mét vuông và để lại nhiều thiệt hại nặng nề. Hàng trăm người, đa số là trẻ em, đã mắc kẹt trong khu mua sắm vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Việc điều tra nguyên nhân của vụ cháy cũng đang được gấp rút tiến hành, kết quả sơ bộ cho thấy là do sơ suất an ninh. “Các lối thoát hiểm đã bị chặn lại”, phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Nga Svetlana Petrenko cho biết. Các điều tra viên đã "nhận được nhiều bằng chứng vi phạm có tính chất rõ ràng, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng" cả trong khi tòa nhà này vẫn đang hoạt động bình thường.

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại Trung tâm Thương mại Nga. - Ảnh: Sputnik

Các nhà chức trách cũng đang truy tìm một nhân viên bảo vệ. Người này bị cáo buộc đã tắt hệ thống báo cháy khi ngọn lửa xuất hiện. Theo các chuyên gia, động cơ đằng sau hành vi này chưa rõ, nhưng hành động của người bảo vệ này đủ điều kiện để vi phạm các yêu cầu về an toàn cháy nổ, và ông ta có thể phải nhận án phạt là 7 năm tù giam.

Nhân viên bảo vệ là nghi phạm thứ 5 liên quan đến vụ hỏa hoạn. Bốn nghi phạm trước đó bao gồm giám đốc điều hành của công ty – sở hữu tòa nhà, người thuê khu thương mại nơi ngọn lửa được cho là bắt đầu, giám đốc và 1 nhân viên của công ty hệ thống báo cháy đã được thẩm vấn. Đội điều tra cũng đã thẩm vấn hơn 70 nhân chứng, bao gồm cả khách tham quan cũng như chủ sở hữu và người thuê địa điểm của tòa nhà này.

TRANG LÊ (Theo RT)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoa-hoan-tai-trung-tam-mua-sam-nga-cac-loi-thoat-hiem-da-bi-chan-lai-a223866.html