+Aa-
    Zalo

    Vụ MH370 mất tích: Thêm giả thuyết cơ trưởng lập âm mưu khủng khiếp bỏ trốn cùng nhân tình

    ĐS&PL Một giả thuyết mới vừa được đưa ra, máy bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất vào ngày 8/3/2014 với 239 người có thể là hậu quả đến từ mối tình bất chính của cơ trưởng

    Một giả thuyết mới vừa được đưa ra, máy bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất vào ngày 8/3/2014 với 239 người có thể là hậu quả đến từ mối tình bất chính của cơ trưởng.

    Một thuyết âm mưu khó tin khác về số phận MH370 mới đây cho rằng, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah có thể đã lên kế hoạch bỏ trốn cùng nhân tình ra nước ngoài với khối tài sản kếch xù.

    Ean Higgins, một phóng viên của tờ The Australian đã đưa ra một thuyết âm mưu khó tin khác về số phận của chiếc máy bay MH370 trong cuốn sách mới ra mắt có tên "Cuộc săn lùng MH370" hôm 25/2.

    Vụ MH370 mất tích: Thêm giả thuyết cơ trưởng lập âm mưu khủng khiếp để bỏ trốn cùng nhân tình. Ảnh minh họa

    Giả thuyết của Higgins cho rằng, chuyến bay của Malaysia Airlines đã biến mất vào ngày 8/3/2014 với 239 người trên máy bay có thể là hậu quả đến từ mối tình bất chính của cơ trưởng.

    David Schrubb, một cơ trưởng và cựu quản lý huấn luyện bay tại Qantas, hãng hàng không lớn nhất của Australia nói với Higgins rằng, cơ trưởng MH370 Zaharie Ahmad Shah thời điểm đó đang bí mật hẹn hò với một tình nhân có tên là "Rina".

    Người phụ nữ Rina này được cho là có một gia tài đáng kể trước khi cô gặp và yêu cơ trưởng Shah tại sân bay Kuala Lumpur.

    "Cặp đôi đã quyết định lên một kế hoạch phức tạp để bỏ trốn và bí mật xây dựng cuộc sống mới ở một quốc gia châu Á dễ thở khác", Higgins viết và cho biết hai người có thể đã xuất hiện trở lại với danh tính mới.

    Theo quan điểm của Higgins, họ rõ ràng phải đi một quãng đường dài để trốn đi, thông qua việc cướp máy bay và khiến hàng trăm người thiệt mạng.

    Cuốn sách cũng công bố chi tiết làm thế nào Shah có được các tài liệu thông qua giới tội phạm, chuẩn bị quần áo ấm, một chiếc dù và làm hư hỏng máy bay, khiến hành khách và phi hành đoàn bất tỉnh hoặc thậm chí giết chết họ.

    Được biết, 5 mảnh vỡ được tìm thấy tại các địa điểm khác nhau ở Madagascar vào tháng 8 năm ngoái, bao gồm một tấm sàn máy bay.

    Tiếp đó, nhóm điều tra MH370 hôm 6/1 vừa qua công bố báo cáo cho biết tấm sàn này thuộc về một chiếc Boeing 777 và "rất có khả năng là MH370", theo Fox News.

    Các mảnh vỡ ở Madagascar được Blaine Gibson, một người Mỹ chuyên tìm kiếm các vật thể dưới biển, và một số thân nhân của những người mất tích trên chuyến bay MH370 bàn giao cho chính quyền Malaysia hồi tháng 11/2018. "Các mảnh vỡ chứng minh hai điều. Đó là MH370 đâm mạnh xuống biển và nó gần như chắc chắn nằm ở phía nam Ấn Độ Dương", Gibson nhận định.

    Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh biến mất vào ngày 8/3/2014 và được cho là rơi ở cực nam Ấn Độ Dương.

    Báo cáo do các điều tra viên công bố hồi tháng 7/2018 cho biết chiếc Boeing 777 có khả năng được điều khiển có chủ ý và bay qua phía nam Ấn Độ Dương trong hơn 7 giờ sau khi liên lạc bị cắt đứt. Tuy nhiên, báo cáo không kết luận dứt khoát về những gì đã xảy ra. Người đứng đầu nhóm điều tra cho biết có thể đưa ra câu trả lời chắc chắn nếu tìm thấy hộp đen chiếc máy bay.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mh370-mat-tich-them-gia-thuyet-co-truong-lap-am-muu-khung-khiep-bo-tron-cung-nhan-tinh-a264930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan