Vụ nhuộm đen cà phê bằng pin ở Đăk Nông lên báo nước ngoài


Thứ 6, 20/04/2018 | 08:25


Thông tin về hàng chục tấn cà phê được nhuộm đen bằng lõi pin tại tỉnh Đăk Nông đã lên nhiều trang tin nước ngoài.

Thông tin về hàng chục tấn cà phê được nhuộm đen bằng lõi pin sản xuất tại tỉnh đã lên nhiều trang tin nước ngoài.

Rạng sáng ngày 20/4, chỉ 2 ngày sau khi các báo trong nước đưa tin về 21 tấn cà phê nhuộm đen bằng pin được sản xuất tại cơ sở gia đình của bà Hoàng Thị Loan tại tỉnh Đăk Nông, hàng loạt trang tin nước ngoài đã đăng tải lại.

Thông tin về vụ nhuộm đen cà phê bằng pin xuất hiện trên một số trang tin nước ngoài

Đặc biệt, đây là các tờ báo có tên tuổi tại Malaysia và Singapore – hai khách hàng xuất khẩu lớn của cà phê Việt Nam. Tờ The Star nhận xét: “Việt Nam đang bắt kịp rất nhanh với các quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới như Brazil, Colombia và Ethiopia".

Hiện nay, trên các diễn đàn và fanpage của các tờ báo, nhiều người tiêu dùng nước ngoài đang hoang mang tìm hiểu về đầu ra của những tấn cà phê được nhuộm bằng lõi pin. Người dùng có tài khoản Julia Verena bình luận: “Liệu họ có cung cấp tên những thương hiệu đã bị làm giả hoặc số cà phê đó đã đi đâu không? Tôi thực sự lo lắng. Từ giờ đến khi có thông tin chính xác, tôi đành tạm “cai nghiện” cà phê Việt Nam thôi”.

Tài khoản khác có tên Dermonis Phet cho biết: “Những thông tin này quá bất lợi cho cà phê Việt Nam. Rất đáng tiếc bởi cà phê của họ ngon hơn cà phê Penang (Malaysia)”.

Các mặt hàng cà phê được bày bán trong một cửa hàng tạp hóa của người Việt tại Selangor, Malaysia.

Không chỉ những người tiêu dùng nước ngoài lo lắng, các tiểu thương kinh doanh hàng tạp hóa Việt Nam tại Malaysia cũng đang hoang mang.

Trao đổi với PV ĐS&PL, chị Thu Thủy – chủ một cửa hàng bán đồ Việt Nam tại bang Selangor cho biết: “Tôi chỉ mong cơ quan chức năng sớm công bố kết quả điều tra để khách không hoang mang chứ buôn bán nhỏ xứ người như chúng tôi mà không bán được hàng thì khó xoay xở lắm”.

Tuy vậy, theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng Việt Nam, lượng cà phê được nhuộm bằng pin tại cơ sở của bà Loan chỉ cung cấp cho thị trường trong nước chứ không xuất khẩu ra nước ngoài.

Theo đó, trao đổi với báo chí, Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, bà Loan chủ cơ sở nhuộm đen cà phê bằng pin thừa nhận đã bán nhiều tấn cà phê bẩn ra thị trường một số tỉnh phía Nam. Trước mắt, bà này mới khai nhận bán 3 tấn cà phê bẩn tại tỉnh Bình Phước.

Thu Phương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhuom-den-ca-phe-bang-pin-o-dak-nong-len-bao-nuoc-ngoai-a227050.html