+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ lớn tại trung tâm Paris: 2 lính cứu hỏa thiệt mạng, số người bị thương tăng lên 47

    ĐS&PL Vụ nổ lớn đã phá hủy một tiệm bánh ở trung tâm thủ đô Paris vào hôm nay (12/1), khiến ít nhất hai lính cứu hỏa thiệt mạng, 47 người bị thương,

    Vụ nổ lớn đã phá hủy một tiệm bánh ở trung tâm thủ đô Paris, khiến ít nhất hai lính cứu hỏa thiệt mạng, 47 người bị thương, trong đó 10 người bị thương nghiêm trọng.

    Hơn 200 lính cứu hỏa đã được huy động để sơ tán các nạn nhân ra khỏi tòa nhà. Ảnh: Getty

    Cảnh sát và chính quyền thành phố Paris cho biết vụ nổ xảy ra trên đường Rue de Trévise, vào lúc 9h sáng hôm nay (12/1, giờ địa phương). Nguyên nhân được cho là do rò rỉ khí gas.

    Bộ trưởng Nội vụ Pháp, ông Oliverhe Castaner, cho biết vụ nổ khiến 2 nhân viên của Sở cứu hỏa Paris thiệt mạng, 47 người bị thương, trong đó 10 người bị thương nghiêm trọng.

    Khoảng 200 lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để giúp sơ tán các nạn nhân khỏi tòa nhà. Các nhân viên y tế khẩn cấp đã sử dụng máy bay trực thăng để di chuyển người bị thương.

    Cảnh sát Paris cảnh báo người dân "tránh xa khu vực để nhường đường cho phương tiện khẩn cấp". Các bức ảnh trên mạng cho thấy nhiều mảnh vỡ tại hiện trường, vài phương tiện bị phá hủy và lửa bốc ra từ ít nhất một tầng của tòa nhà.

    Vụ nổ xảy ra vào thời điểm Paris đang được đặt trong tình trạng báo động cao vì lo ngại nguy cơ bùng phát phong trào biểu tình Áo vàng vào cuối tuần này.

    Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau vụ nổ.

    Hiện trường vụ nổ. Ảnh: AP

    Một nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

    Ít nhất 47 người bị thương. Ảnh: Getty

    Vụ nổ phá hủy tòa nhà. Ảnh: Reuters

    NGUYỄN QUỲNH (Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-lon-tai-trung-tam-paris-2-linh-cuu-hoa-thiet-mang-so-nguoi-bi-thuong-tang-len-47-a259030.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan