Vụ xe tải chở hàng đâm người đi bộ tại Đức: Có thể là khủng bố


Thứ 7, 07/04/2018 | 23:54


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng Đức cho biết, vụ việc một chiếc xe tải đâm vào đám đông khiến 3 người thiệt mạng tại Muenster có thể là một vụ tấn công có chủ đích.

Cơ quan chức năng Đức cho biết, vụ việc một chiếc xe tải đâm vào đám đông khiến 3 người thiệt mạng tại Muenster có thể là một vụ tấn công có chủ đích.

Hiện trường vụ xe tải đâm vào đám đông khách bộ hành tại Muenster. (Ảnh: Twitter)

Ngày 7/4 (giờ địa phương), một chiếc xe tải cỡ nhỏ (minivan) bất ngờ đâm vào một đám đông khách bộ hành ở thành phố Muenster, miền Tây nước Đức. Vụ tai nạn khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Theo AFP dẫn lời cảnh sát, sau khi gây ra vụ tai nạn, tài xế đã nổ sung tự sát và nhà chức trách không truy tìm thêm nghi phạm nào khác. Chưa có thông tin cụ thể về danh tính của tài xế, song cảnh sát Đức cho rằng đây là một vụ tấn công có chủ ý.

Lực lượng cảnh sát ngay lập tức lập vòng vây, phong tỏa hiện trường. (Ảnh: AP)

Theo RT, những bức ảnh hiện trường cho thấy một chiếc xe tải nhỏ màu xám nằm giữa đống bàn ghế đổ nát trong con phố hẹp. Theo đó nơi xe lao vào là một quán cà phê gọi là Kiepenkerl, nằm giữa một số trung tâm mua sắm lớn.

Hồi tháng 12/2016 cũng xảy ra tấn công bằng xe ở thủ đô Berlin làm 12 người thiệt mạng. Khi đó, một người tị nạn Tunisia tên Anis Amri cướp một chiếc xe tải, sát hại tài xế rồi lao vào khu chợ Giáng sinh làm 11 người chết, nhiều người bị thương. Vài ngày sau, Amri bị cảnh sát tiêu diệt khi đang lẩn trốn gần thành phố Milan của Ý.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-tai-cho-hang-dam-nguoi-di-bo-tai-duc-co-the-la-khung-bo-a225188.html