World Cup ở Anh: 5 triệu người xin "nghỉ ốm" vì ăn mừng, đường phố vắng "như chùa bà Đanh"


Thứ 5, 05/07/2018 | 00:01


Cùng sự kiện

Toàn nước Anh có lẽ đã ăn mừng chiến thắng quá đà, đến nỗi ngay buổi sáng ngày hôm sau, theo ước tính đã có khoảng 5 triệu người Anh bỗng nhiên xin nghỉ ốm.

Toàn nước Anh có lẽ đã ăn mừng chiến thắng quá đà, đến nỗi ngay buổi sáng ngày hôm sau, theo ước tính đã có khoảng 5 triệu người Anh bỗng nhiên xin nghỉ ốm.

Quảng trường London chật ních người xem bóng đá - Ảnh: The Sun

Những tưởng việc đương kim vô địch Đức bị loại sẽ đặt Tây Ban Nha và Anh vào một nhánh đấu "nhẹ ký". Vậy mà đêm 4/7, những "chú gấu" Nga đã tạo ra một cơn địa chấn khi đánh bại ứng cử viên vô địch Tây Ban Nha trên chấm 11m để giành vé vào tứ kết.

Theo một khảo sát của trang Centropy PR, đã có 1 phần 10 số người được hỏi đã cho biết họ sẽ ở nhà vào ngày hôm sau. Trong đó 7% chia sẻ, họ chắc chắn sẽ xin nghỉ ốm, 16% còn lại thì lưỡng lự. Cũng theo một nghiên cứu khác của tờ William Hill, dự tính đã khoảng 8% người dân Anh xin đi làm về sớm để chuẩn bị cho các trận đấu World Cup.

Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, bởi không phải lúc nào đội tuyển Anh cũng có thể chiến thắng một trận đấu nghẹt thở và tiến vào vòng tứ kết của World Cup một cách đầy xứng đáng đến như vậy.

Trên các trang mạng xã hội, không ít người đã cho biết các ga tàu, chuyến xe tại Anh Quốc dường như vắng vẻ hơn hẳn sau những chiến thắng của đội tuyển nước nhà. Dòng hashtag #ItsComingHome (Cúp đang về nhà) tràn ngập. Có lẽ người dân Anh đang sống trong những ngày hạnh phúc nhất với trái bóng tròn World Cup năm nay.

Hình ảnh London vắng như "chùa Bà Đanh" vào thời điểm trận đấu giữa Anh và Colombia đang diễn ra:

Con phố vắng tanh, trong khi nhiều người cũng đang vội vã trở về nhà để xem bóng đá. - Ảnh: Georgie Gillerd.

Khi Harry Kane cùng đồng đội đang mải miết trên sân, con đường A25 vắng như... hậu tận thế, chỉ có 2 chiếc xe tải là vẫn đang chạy. - Ảnh: northnews.co.uk

Siêu thị Morrison vốn ồn ào, náo nhiệt bỗng hóa một chốn không người. - Ảnh: northnews.co.uk

Chẳng ai còn tâm trí gì để mà mua với bán, khi mà đội tuyển Anh đã bị gỡ hòa vào những phút cuối hiệp 2. - Ảnh: northnews.co.uk

Chú bán thịt cô đơn. - Ảnh: northnews.co.uk

Khu Westminster chưa bao giờ vắng vẻ tới mức này. - Ảnh: Roland Hoskins

Các con phố xung quanh Tòa nhà Quốc hội và Tháp Elizabeth của khu Westminster vắng tanh. - Ảnh: Roland Hoskins

Ngày duy nhất trong nhiều năm qua con lộ M25 được chứng kiến cảnh đường quang hè thoáng, không có tắc xe. Trên thực tế là không có cả xe. - Ảnh: AP

Trước đó, vào rạng sáng ngày 4/7 (theo giờ Việt Nam) đã diễn ra trận đấu loại trực tiếp giữa đội tuyển Anh và Colombia. Mặc dù đã dẫn trước 1 - 0 trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức nhưng bất ngờ đã xảy ra, khi Colombia san bằng tỉ số 1 đều vào phút thứ 90 + 3. Cả 2 đội đã buộc phải đi vào loạt sút luân lưu may rủi.

"Tam sư" vốn là đội bóng có thành tích không mấy tự hào trong các pha sút 11m, vì vậy mà các cổ động viên đã vô cùng lo lắng khi phải đối đầu với Colombia. Thế nhưng thật may mắn, đội tuyển Anh cuối cùng đã chiến thắng với tỉ số 4 - 3 nhờ công của thủ thành Pickford. 

Sắp tới, Đội tuyển Anh sẽ đấu với Thụy Điển vào ngày 7/7, hi vọng "Tam Sư" sẽ tiếp tục đạt được thành tích tốt.

NGUYỄN QUỲNH  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-o-anh-5-trieu-nguoi-xin-nghi-om-vi-an-mung-duong-pho-vang-nhu-chua-ba-danh-a235317.html