Xe buýt lao vào hầm đi bộ tại Moscow, 15 người thương vong


Thứ 2, 25/12/2017 | 22:56


Cùng sự kiện

Một chiếc xe buýt hôm 25/12 đã lao vào hầm cho người đi ở thủ đô Moscow, Nga, làm khiến 5 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Một chiếc xe buýt hôm 25/12 đã lao vào hầm cho người đi ở thủ đô Moscow, Nga, làm khiến 5 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Sputnik đưa tin, nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ. Thông tin ban đầu cho rằng đây không phải một vụ khủng bố.

Một số nhân chứng kể lại rằng, chiếc xe buýt đã lao xuống hầm đi bộ tại bến tàu điện ngầm Slavyansky Bulvar ở thủ đô Moscow trong khi nhiều người đang lưu thông trên đường. Cảnh sát đã nhanh chóng đến hiện trường ngay sau vụ va chạm.

Hiện trường vụ lao xe buýt tại Nga. Ảnh: Twitter Ruposters.

Theo một nguồn tin, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là bởi xe buýt hoặc một ôtô khác đã bất ngờ vượt lên trên, hoặc có thể do hệ thống phanh của xe gặp trục trặc. Giới chức Nga chưa lên tiếng xác nhận thông tin này.

Thị trưởng Moscow, ông Sergei Sobyanin, đã chia buồn với gia đình của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn. Trong khi đó, những nạn nhân bị thương đã được đưa đến bệnh viện kịp thời.

"Tài xế bắt đầu điều khiển xe và sau đó đổi hướng, khiến chiếc xe buýt lao xuống hầm đi bộ. Người này đã bị bắt và đang làm việc với cảnh sát", người phát ngôn cảnh sát giao thông thủ đô Moscow Artyom Kolesnikov nói. Nhà chức trách đã kéo xe buýt khỏi hiện trường, đồng thời phong tỏa khu vực xung quanh.

Nước Nga đã bị rung chuyển bởi hàng loạt vụ tấn công quy mô nhỏ và các vụ bắt giữ trong năm nay kể từ khi một kẻ đánh bom kích nổ thiết bị tự chế trên tàu điện ngầm ở St Petersburg hồi tháng 4, khiến 16 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Hồi tháng 9, hơn 10.000 người đã phải sơ tán khỏi các trung tâm mua sắm, ga tàu và các trường đại học, sau các cảnh báo "gần như cùng lúc" liên quan tới bom tại những khu vực này.

GIA BẢO (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-buyt-lao-vao-ham-di-bo-tai-moscow-15-nguoi-thuong-vong-a214247.html