Xét xử vụ bé Nhật Linh: Hôm nay, tòa án Nhật Bản sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng


Thứ 6, 06/07/2018 | 06:42


Cùng sự kiện

Tòa án quận Chiba (Nhật Bản) sẽ tuyên án đối với nghi phạm chính Yasumasa Shibuya vào ngày hôm nay (6/7). Tại phiên tranh tụng trước đó, nghi phạm vẫn một mực chối tội.

Tòa án quận Chiba (Nhật Bản) sẽ tuyên án đối với nghi phạm chính Yasumasa Shibuya vào ngày hôm nay (6/7). Tại phiên tranh tụng trước đó, nghi phạm vẫn một mực chối tội.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya - Ảnh: Mainichi.

Theo thông tin từ phía Nhật Bản, hôm nay (ngày 6/7), tòa sẽ chính thức đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ án bé gái 9 tuổi người Việt Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật vào tháng 4 năm ngoái. Phiên tòa sẽ bắt đầu vào lúc 3h30 chiều nay theo giờ Nhật Bản (tức 1h30 chiều theo giờ Việt Nam).

Trước đó, phiên xét xử đã diễn ra với quá trình tranh tụng kéo dài suốt nửa tháng, từ ngày 4/6 đến ngày 18/6. Các công tố viên Nhật Bản cho rằng, bị cáo đã phạm tội “máu lạnh, ghê tởm và độc ác” khi “bắt cóc, tấn công tình dục và bóp cổ bé Lê Thị Nhật Linh”.

Theo bản cáo trạng, bị cáo đưa bé Linh vào xe riêng ở Matsudo vào sáng ngày 24/3/2017, sau đó hắn tấn công tình dục và giết hại bé ở trong xe rồi bỏ thi thể của Nhật Linh gần mương thoát nước tại Abiko. “Bị cáo không có dấu hiệu hối hận. Sự đau khổ của bé Linh, người đã thiệt mạng ở nước ngoài là vượt quá sức tưởng tượng”, các công tố viên khẳng định.

Shibuya phủ nhận trách nhiệm gây ra cái chết của bé Nhật Linh và tuyên bố những lời cáo buộc của các công tố viên là hư cấu, bịa đặt. Tại phiên xét xử, nghi phạm tiếp tục chối tội: "Tôi vô tội. Tôi mong muốn nhận được sự phán xét công bằng vì lợi ích của 2 đứa con tôi, những người đang chờ đợi tôi và tin tưởng vào tôi".

Viện kiểm sát cho rằng điểm mấu chốt nằm ở các chứng cứ ADN, theo đó, các mẫu máu và nước bọt khớp với ADN của nạn nhân được tìm thấy trong xe của bị cáo đồng thời ADN của bị cáo cũng được tìm thấy trong cơ thể của Nhật Linh.

Các luật sư bào chữa cho nghi phạm Shibuya nói rằng, các mẫu ADN này có thể đã bị các nhà điều tra cố ý dàn dựng. Tuy nhiên, các công tố viên khẳng định, kết quả ADN này hoàn toàn đáng tin cậy.

Bé Lê Thị Nhật Linh,9 tuổi, mất tích khi đang trên đường tới trường hôm 24/3/2017. Khoảng một ngày sau đó, thi thể em được phát hiện ở bờ mương cách nơi em ở khoảng 10km. Các nhà điều tra sau đó đã phát hiện ra nghi phạm sát hại bé Nhật Linh là Yasumasa Shibuya, hàng xóm và cũng là chủ tịch hội phụ huynh ngôi trường của em.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-be-nhat-linh-hom-nay-toa-an-nhat-ban-se-dua-ra-phan-quyet-cuoi-cung-a235506.html