+Aa-
    Zalo

    Yemen: Saudi Arabia thả bom nhầm, hàng chục người thương vong

    ĐS&PL Ngày 22/4, một cuộc tấn công tên lửa do Saudi Arabia dẫn đầu đã ném bom xuống một lễ cưới, tại tỉnh Hajjah, phía tây bắc của Yemen.

    Ngày 22/4, một cuộc tấn công tên lửa do Saudi Arabia dẫn đầu đã thả bom xuống một lễ cưới, tại tỉnh Hajjah, phía tây bắc của Yemen.

    Khu vực bị ném bom - Ảnh RT.

    Người đứng đầu bệnh viện AI Jumhouri cho biết, họ đã nhận được 40 thi thể, 30 trong số 46 người bị thương trong vụ tấn công là trẻ em.

    Theo Saba (cơ quan tin tức của địa phương), một số người có thể còn đang nằm dưới đống đổ nát, nên con số thương vong có thể tăng lên. Cô dâu đã tử vong và chú rể bị thương nặng, hàng chục người đang trong tình trạng nguy kịch.

    Người phát ngôn Bộ Y tế Yemen, Abdel-Hakim al-Kahlan, nói rằng các máy bay phản lực tiếp tục duy trì ở phía trên khu vực đánh bom một thời gian, ngăn chặn nhân viên y tế tới hỗ trợ người bị thương.

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres đã lên án vụ tấn công và yêu cầu điều tra nhanh chóng, hiệu quả và minh bạch vụ việc này.

    Người bị thương sau vụ không kích nhầm ngày 22/4 - Ảnh: REUTERS.

    Đã 3 năm kể từ khi liên quân của Saudi Arabia, vốn được phương Tây ủng hộ, can thiệp quân sự vào Yemen để khôi phục chính quyền.

    Máy bay Saudi Arabia liên tục bị cáo buộc ném bom nhầm dân thường thay vì các vị trí của lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn. Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, tính tới cuối năm 2017, tổng số đã có hơn 5500 dân thường thiệt mạng, hơn 9000 người bị thương.

    Hiện tại, lực lượng Houthi vẫn tiếp tục kiểm soát phần lớn miền bắc Yemen. Nhiều lần trước đó tên lửa của lực lượng Houthi thậm chí đã bắn thẳng vào thủ đô Riyadh của Saudi Arabia và gây ra một số thiệt hại.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yemen-saudi-arabia-tha-bom-nham-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-a227426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan