+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 16/6: Hạ Long sắp mở thêm phố đi bộ dưới chân núi Bài Thơ

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/6/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hạ Long sắp mở thêm phố đi bộ dưới chân núi Bài Thơ

    Ngày 15/6, UBND TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thông tin trên Tri thức trực tuyến, địa phương đang gấp rút hoàn thiện chỉnh trang tuyến phố Long Tiên và Lê Quý Đôn. Đây là hai tuyến phố đi bộ mới mở của TP.Hạ Long để phục vụ người dân và khách du lịch.

    Theo đó, tuyến phố đi bộ mang tên Bài Thơ hoạt động từ 18h đến 24h trong 3 ngày cuối tuần. Nơi đây sẽ gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đường phố đặc sắc, cùng không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, ẩm thực đường phố…

    Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP.Hạ Long, cho biết thành phố đang gấp rút chỉnh trang đô thị, xây dựng cổng chào, điện trang trí, giao thông đấu nối…

    Ngoài ra, thành phố cùng phường Bạch Đằng đang vận động người dân hai bên tuyến phố chỉnh trang khuôn viên, mặt tiền, chuẩn bị ngành hàng kinh doanh.

    Đối tượng kinh doanh trên tuyến phố là các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh, tham gia kinh doanh các nhóm ngành: Đồ ăn vặt, đồ uống, đồ ăn nhanh; ẩm thực 3 miền, ẩm thực đặc sắc các nước; các sản phẩm OCOP, các đồ thủ công trong tỉnh; các món ăn chế biến từ hải sản đặc sản tươi sống.

    Đại diện thành phố cho biết thêm tuyến phố đêm sẽ được tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật bổ trợ.

    ha long sap mo them pho di bo duoi chan nui bai tho
    Tuyến phố đi bộ mới của TP.Hạ Long đang gấp rút hoàn thiện. (Ảnh: Zing)

    Kinh phí đầu tư xây dựng tuyến phố sẽ được trích từ nguồn ngân sách và huy động nguồn lực xã hội hóa. Trong đó, ngân sách Nhà nước cho các hạng mục về đầu tư hạ tầng, GPMB và duy trì tổ chức một số hoạt động văn hoá nghệ thuật, âm nhạc đường phố, đảm bảo ANTT.

    Dự kiến, tuyến phố chính thức khai trương vào tối 23/6 và trở thành địa điểm, không gian văn hóa không thể bỏ qua của khách du lịch và người dân đến Hạ Long vào dịp cuối tuần.

    Đến nay, UBND thành phố Hạ Long đã thành lập Ban quản lý tuyến phố, hoàn thiện các quy chế, quy định có liên quan; chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng và các thiết chế phục vụ tuyến phố đi bộ.

    Hà Nội đề xuất hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế cho người từ 70-80 tuổi

    UBND TP.Hà Nội đang lấy ý kiến vào dự thảo Nghị quyết "Quy định mức hỗ trợ kinh phí đóng BHYT cho người cao tuổi từ 70 đến dưới 80 tuổi, người khuyết tật nhẹ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người thuộc hộ gia đình nông, lâm, diêm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2024 - 2025”.

    Theo dự thảo, đối tượng là người cao tuổi từ 70 đến dưới 80 tuổi, người khuyết tật nhẹ đang thường trú trên địa bàn thành phố Hà Nội chưa có thẻ BHYT được hỗ trợ 100% mức đóng.

    Học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các cơ sở giáo dục quốc dân có trụ sở tại thành phố Hà Nội chưa được cấp thẻ BHYT được hỗ trợ thêm 70% mức đóng BHYT.

    ha noi de xuat ho tro 100 muc dong bao hiem y te cho nguoi tu 70 80 tuoi

    Hà Nội đề xuất hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế cho người từ 70-80 tuổi. (Ảnh minh họa)

    Người thuộc hộ gia đình nông, lâm, diêm nghiệp có mức sống trung bình theo chuẩn của thành phố Hà Nội được hỗ trợ thêm 30% mức đóng BHYT.

    Thời gian hỗ trợ mức đóng cho các nhóm đối tượng nêu trên bắt đầu từ ngày 1/1/2024 đến hết ngày 31/12/2025. Kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách của các quận, huyện, thị xã với số tiền dự kiến hỗ trợ trong 2 năm là gần 186 tỷ đồng.

    Tạm giữ tài xế xe container tông tử vong chiến sĩ CSGT Hà Nam

    Sáng 15/6, trao đổi với VOV, đại diện Công an tỉnh Hà Nam cho biết: "Ngay sau khi xảy ra vụ va chạm giao thông dẫn tới một cán bộ CSGT hy sinh, các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh đã tạm giữ tài xế xe container. Sau đó, chúng tôi đã đưa tài xế này đi kiểm tra nồng độ cồn, thử mẫu máu xem tài xế có phản ứng với chất cấm hay không. Hiện các cơ quan có liên quan đang tích cực phối hợp, điều tra vụ việc".

    Trước đó, vào trưa 14/6, tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam, trong đó có Thiếu tá Lương Thanh T thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông tại Km 122+700 Quốc lộ 21A (thuộc địa phận xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm).

    Trong quá trình làm nhiệm vụ, Thiếu tá Lương Thanh T bị xe đầu kéo mang BKS 89C-279.74, sơ mi rơ mooc 89R - 018.54 do tài xế Trần Văn Luyến (SN 1980, trú tại xã Tân Hưng, TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) điều khiển đâm vào.

    Sau cú va chạm rất mạnh, Thiếu tá Lương Thanh T bị thương nặng được đưa đi cấp cứu, sau đó tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

    Tại hiện trường, xe ô tô con bị đâm vỡ phần đuôi, nằm vắt ngang bên vệ đường. Xe đầu kéo bị hư hỏng nhẹ phần đầu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-16-6-2023-ha-long-sap-mo-them-pho-di-bo-duoi-chan-nui-bai-tho-a579086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan