+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 20/5: Tăng gấp đôi mức giảm giá vé tàu hỏa khứ hồi dịp hè 2023

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/5/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tăng gấp đôi mức giảm giá vé tàu hỏa khứ hồi dịp hè 2023

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo tăng gấp đôi mức chiết khấu khi hành khách mua vé khứ hồi đi tàu dịp hè 2023.
     
    Theo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, thay vì giảm 5% giá vé cho cá nhân hoặc đoàn khách đi tàu mua vé tập thể khứ hồi (áp dụng cho lượt về) trong giai đoạn cao điểm hè 2023, công ty sẽ thực hiện giảm thêm 5% nữa.
     
    tin thoi su moi nong nhat 2052023 tang gap doi muc giam gia ve tau hoa khu hoi dip he 2023
    Hình minh họa.
     
    Cụ thể, từ ngày 24/5 đến hết ngày 20/8, các đoàn tàu khu đoạn số chẵn SE20 và SE18 (tuyến Đà Nẵng- Hà Nội), QB2 và QB4 (tuyến Đồng Hới - Hà Nội), NA2 và SE36 (tuyến Vinh- Hà Nội) do Công ty quản lý chạy vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần sẽ giảm thêm 5% giá vé khi mua vé khứ hồi (áp dụng cho vé lượt về).
     
    Trả lại 58 triệu đồng cho người đánh rơi
     
    Thông tin ban đầu từ Sức khỏe & Đời sống, vào khoảng 8h30 ngày 19/5, trên đường đi từ Trung tâm Y tế huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) về nhà anh Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1984 trú tại thôn Văn Cử, xã Xuân Lộc, Can Lộc) nhặt được bọc tiền lớn.
     
    Kiểm tra số tiền trên là 58 triệu đồng. Ngay sau đó, anh Tuấn đã đến Công an xã Xuân Lộc giao nộp số tiền trên để tìm người đánh mất. 
     
    Sau khi nhận được thông tin, công an tiến hành xác minh chủ nhân của số tiền là bà Chu Thị Hồng (SN 1965), trú tại thôn Yên Xuân, xã Xuân Lộc.
     
    tra lai 58 trieu dong cho nguoi danh roi
    Công an xã Xuân Lộc và anh Tuấn trao trả lại 58 triệu đồng cho bà Hồng. (Ảnh: SK&ĐS)
     
    Sáng cùng ngày, Công an xã Xuân Lộc cùng anh Nguyễn Quốc Tuấn đã bàn giao số tiền trên cho bà Hồng.
     
    Công an xã Xuân Lộc đánh giá, hành động nhặt của rơi tìm người trả lại của anh Tuấn đầy nhân văn, có ý nghĩa, cần được lan tỏa trong xã hội.
     
    Phú Thọ: Phát hiện gần 900 cây cần sa được trồng tại nhà dân
     
    Ngày 19/5, công an huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa phát hiện và thu giữ gần 900 cây cần sa trồng trái phép để phục vụ việc sấy khô nhằm đóng gói, tiêu thụ ra thị trường, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin.
     
    Trước đó, vào khoảng 14h30, ngày 15/5, Công an huyện Tân Sơn đã phát hiện và tiến hành kiểm tra lán trại tại địa phận đèo Cón, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, phát hiện phía sau lán trại có 1 vườn cây được rào chắn kiên cố bằng tôn thép, bên trong có gần 900 chậu nhựa dùng để trồng cây xanh, các loại cây được trồng ở đây đều có đặc điểm giống với cây cần sa. Kết quả giám định sơ bộ của cơ quan chuyên môn xác định, tất cả số cây trên đều là cần sa.
     
    Bước đầu các đối tượng khai nhận, trang trại trên do Vũ An (sinh năm 1973, trú tại xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội) thuê lại của anh Vũ Trần Phú từ cuối tháng 10/ 2022 để trồng cây lâu năm, trồng hoa và chăn nuôi gia súc. Tuy nhiên, sau đó An đã cùng con trai là Vũ Đình Kha thuê Nguyễn Đình Thọ, trú tại khu trung 1, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn và một số đối tượng khác để trồng cần sa.
     
    phu tho phat hien gan 900 cay can sa duoc trong tai nha dan
    Lực lượng công an Phú Thọ phát hiện, thu giữ lượng lớn cây cần sa (Ảnh: CATPT)
    Tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng An (thôn Đoàn Kết, xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội), cơ quan Công an đã phát hiện, thu giữ một số vật chứng liên quan như hệ thống đèn chiếu sấy, gốc cây, lá cây cần sa.
     
    Qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng An đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. An cho biết, trang trại tại xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn có tổng diện tích 2,8 ha. Khoảng tháng 3/3023, An bắt đầu ươm hạt và trồng cần sa trên diện tích 0,4 ha của trang trại.
     
    Số cần sa sau khi thu hoạch sẽ được về chuyển về Thạch Thất (Hà Nội) bằng xe khách hoặc xe mô tô để thực hiện việc sấy khô và đóng gói bán ra thị trường. Để tránh việc phát hiện của cơ quan chức năng, An đã dùng tôn để quây kín diện tích trồng cần sa và xây dựng hệ thống tường rào kiên cố, người thân hạn chế, tiếp xúc với những hộ xung quanh.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-2052023-tang-gap-doi-muc-giam-gia-ve-tau-hoa-khu-hoi-dip-he-2023-a575931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan