+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 20/7: TP.HCM hỗ trợ trẻ mồ côi 1,2 triệu đồng/người/tháng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/7/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TP.HCM hỗ trợ trẻ mồ côi 1,2 triệu đồng/người/tháng

    UBND TP.HCM vừa thực hiện chính sách đặc thù chăm lo, hỗ trợ người cao tuổi, trẻ em mồ côi và những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, trẻ mồ côi sẽ được hỗ trợ khoảng 1,2 triệu đồng/người/tháng.
     
    UBND TP.HCM cho biết, có 5 nhóm các đối tượng chăm lo: Nhóm 1, những người cao tuổi từ đủ 60 tuổi trở lên sống đơn thân, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.
     
    Nhóm 2, những người trong độ tuổi lao động đủ từ 16 đến dưới 60 tuổi thuộc hộ nghèo, chưa được hưởng trợ cấp BHXH hoặc trợ cấp xã hội hàng tháng; người bị tai nạn giao thông, tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo.
     
    Nhóm 3, trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ và bị người còn lại bỏ rơi, sống với ông, bà hoặc người nuôi dưỡng nhưng ông bà hoặc người nuôi dưỡng đều đã tử vong. Nhóm 4, trẻ mồ côi cha hoặc mẹ, người còn lại có mức thu nhập bằng hộ nghèo.  Nhóm 5, trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, người còn lại có mức thu nhập bằng hộ cận nghèo.
     
    tp ho chi minh ho tro tre mo coi 12 trieu dongnguoithang
     TP.HCM luôn quan tâm, chăm lo về cả tinh thần lẫn vật chất cho các em học sinh. (Ảnh minh họa)
     
    Các mức hỗ trợ đối với mỗi nhóm như sau: nhóm 1, 2 và 5 là 480.000 đồng/người; nhóm 3 trẻ dưới 4 tuổi mồ côi là 1,2 triệu đồng/người, trẻ từ 4 tuổi trở lên là 720.000 đồng/người; nhóm 4 là 720.000 đồng/người.
     
    Ngoài ra, các đối tượng thuộc nhóm 1, 3, 4 và 5 được hỗ trợ cấp miễn phí thẻ bảo hiểm y tế; đối tượng thuộc nhóm 3, 4 và 5 được hỗ trợ học phí bằng mức học tương đương các cấp đang quy định.
     
    Ngành đường sắt mở bán vé tàu hỏa các tuyến trong dịp nghỉ lễ 2/9
     
    Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ngành đường sắt đã mở bán vé tàu trên nhiều tuyến.
     
    Cụ thể, từ 19/7, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn mở bán vé với 4 đôi tàu Thống nhất chạy hàng ngày giữa Hà Nội-Sài Gòn bao gồm SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8 và với các tàu khu đoạn chạy hàng ngày như SE21/SE22 Sài Gòn-Đà Nẵng, SNT1/SNT2 Sài Gòn-Nha Trang, SPT1/SPT2 Sài Gòn-Phan Thiết.
     
    Tại phía Bắc, đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết ngoài 4 đôi tàu Thống Nhất, đường sắt mở bán đôi tàu NA1/NA2 chạy hàng ngày giữa Hà Nội-Vinh, các đôi tàu tuyến Hà Nội-Hải Phòng và đôi tàu SP3/SP4 giữa Hà Nội-Lào Cai.
     
    nganh duong sat mo ban ve tau hoa cac tuyen trong dip nghi le
    Ngành đường sắt mở bán vé tàu hỏa các tuyến trong dịp nghỉ lễ 2/9. (Ảnh: Vietnam+)
     
    Bên cạnh các đôi tàu chạy cố định, khi nhu cầu đi lại của khách tăng cao, ngành đường sắt sẽ chạy thêm các đoàn tàu giữa Sài Gòn và Hà Nội, Sài Gòn-Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết; giữa Hà Nội-Vinh, Hà Nội-Hải Phòng...
     
    Trong dịp cao điểm Hè này, đường sắt đã chạy tàu tăng cường trên các tuyến có hành khách đi du lịch đông như Sài Gòn-Quy Nhơn, Sài Gòn-Nha Trang, Sài Gòn-Phan Thiết và Hà Nội - Hải Phòng.
     
    Đã có khoảng 7 triệu người tiêm mũi 4 vaccine phòng COVID-19
     
    Theo thống kê số liệu tiêm chủng của Bộ Y tế, tính đến hết ngày 18/7/2022, cả nước đã tiêm được 47.087.754 mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) vaccine phòng COVID-19 cho người trên 18 tuổi (chiếm 70,3%).
     
    Theo Bộ Y tế , việc tiêm các mũi nhắc lại vaccine phòng COVID-19 (mũi 3, mũi 4) là cần thiết, nhằm bảo vệ  mọi người không bị mắc bệnh; đặc biệt là tránh nguy cơ bị bệnh nặng và tử vong do COVID-19 trong điều kiện xuất hiện các biến chủng mới. Vì vậy, người dân cần thiết phải tiêm nhắc lại để đảm bảo hiệu quả của vaccine phòng COVID-19.
     
    Vừa qua, nhờ công tác truyền thông tích cực, cùng với nỗi lo khi xuất hiện các biến chủng mới, người dân đã tích cực hơn trong việc đi tiêm mũi nhắc lại, nhằm đảm bảo củng cố miễn dịch phòng bệnh.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-207-tphcm-ho-tro-tre-mo-coi-12-trieu-dongnguoithang-a545092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan