+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất ngày 23/7: Bắt đầu mở bán vé tàu dịp nghỉ lễ 2/9

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/7/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt đầu mở bán vé tàu dịp nghỉ lễ 2/9

    Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, để phục vụ hành khách và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ 2/9/2023 sắp tới đây, vé tàu trên tuyến đường sắt Thống Nhất và các mác tàu địa phương sẽ đồng loạt được mở bán với nhiều khuyến mãi, ưu đãi.

    Theo đó, tuyến Hà Nội - Sài Gòn có các tàu SE1/2, SE3/SE4, SE5/6, SE7/SE8. Tuyến Đà Nẵng - Hà Nội/Sài Gòn mở bán vé tàu SE19/20, SE21/SE22. Tuyến Hà Nội - Quảng Bình tàu QB1/2. Tuyến Hà Nội - Lào Cai mở bán vé tàu SP3/4. Tuyến Hà Nội - Hải Phòng có các tàu HP1/2, LP2/3, LP5/6, LP7/8. Tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang tàu SNT1/SNT2. Tuyến thành phố Hồ Chí Minh - Phan Thiết với tàu SPT1/SPT2.

    Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hành khách mua vé khứ hồi sẽ được giảm 5% giá vé lượt về cho hành khách mua vé lẻ và giảm 7% giá vé lượt về cho đoàn khách tập thể từ 20 người trở lên.

    bat dau mo ban ve tau dip nghi le 2 9

    Đường sắt Việt Nam bắt đầu mở bán vé tàu trên tuyến Thống Nhất và các mác tàu địa phương trong dịp nghỉ Lễ 2/9. Ảnh: SK&ĐS

    Ngoài ra, trong dịp Lễ 2/9 này cũng sẽ áp dụng giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội như Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em, sinh viên, đoàn viên công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng…

    Căn cứ nhu cầu của hành khách, Đường sắt Việt Nam có thể sẽ lập tàu tăng cường khác từ TP.HCM đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hà Nội.

    Xe cần cẩu vướng dây điện khiến 2 người thương vong ở Bình Thuận

    Ngày 22/7, đại diện UBND xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), cho biết trên Dân trí, trên địa bàn xã xảy ra vụ tai nạn điện khiến 2 người thương vong.

    Khoảng 10h cùng ngày, trên địa bàn xã Tân Thành đã xảy ra một vụ tai nạn lao động thương tâm do điều khiển cần cẩu bất cẩn, bị điện giật làm một người tử vong tại chỗ, một người bị bỏng nặng.

    Thời điểm xảy ra tai nạn, xe cẩu đang cẩu thùng container trước nhà dân để làm nhà ở cho công nhân tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, ngay dưới đường dây trung thế.

    Khi đang cẩu container, do không quan sát, tài xế đã để tay cần cẩu vướng vào dây điện gây ra hiện tượng phóng điện. Vụ tai điện khiến tài xế tử vong tại chỗ trong tình trạng cháy đen; người còn lại được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, bị bỏng rất nặng trên 80%.

    Ngay sau sự cố, đơn vị điện lực địa phương đã cắt điện tại khu vực này. Lực lượng công an xã đã kịp bảo vệ hiện trường, không cho người dân đến gần.

    Công an huyện Hàm Thuận Nam đã đến khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    xe can cau vuong day dien khien 2 nguoi thuong vong o binh thuan

    Hiện trường vụ tai nạn điện tại Bình Thuận. Ảnh: Dân trí

    Người đàn ông bị nước cuốn tử vong vì chạy xe qua cầu lúc trời mưa lớn

    Theo Người lao động, ngày 22/7, lực lượng cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với chính quyền địa phương và người dân đã tìm thấy thi thể người đàn ông bị nước lũ cuốn trôi cả người và xe khi lưu thông qua cầu giữa trời mưa lớn.

    Nạn nhân là ông Ngô Thế Bắc (54 tuổi, ngụ xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).

    Theo người dân ở đây, thời điểm ông Bắc chạy xe máy về nhà là khoảng 21h30 ngày 21/7, lúc này trời mưa rất lớn, tại khu vực cầu Suối Cạn (thuộc thôn 4, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng) nước dâng lên cao ngập hết khu vực cầu, lại chảy xiết.

    Tuy nhiên, ông Bắc vẫn chạy xe đi qua nên đã bị dòng nước cuốn trôi xuống suối.

    Nhận tin báo, lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Bình Phước nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với lực lượng địa phương tìm kiếm nạn nhân.

    Đến khoảng 2h ngày 22/7, lực lượng chúc năng đã vớt được xe máy của nạn nhân cách hiện trường hơn 100m, đồng thời giăng lưới dài nhiều km chắn trên dòng suối để tìm kiếm nạn nhân.

    Đến 7 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể ông Bắc, khi nạn nhân trôi dạt vào khu vực lô cao su, cách vị trí bị nước cuốn trôi hơn 2km.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-ngay-2372023-bat-dau-mo-ban-ve-tau-dip-nghi-le-29-a583916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan