+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 22/12: Ngư dân Nghệ An bắt được cá mú "khủng" gần 70kg

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/12/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ngư dân Nghệ An bắt được cá mú "khủng" gần 70kg

    Ngày 21/12, lãnh đạo UBND phường Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An), cho biết, một ngư dân trên địa bàn phường này vừa bắt được một con cá mú có trọng lượng gần 70kg. Đây là con cá mú lớn nhất mà người dân địa phương bắt được.

    Ngư dân bắt được con cá khủng nói trên là ông Hồ Viết Kỳ (trú tại khối Tân Tiến, phường Quỳnh Phương).

    Theo báo Tiền Phong, ngày 11/12, ông Kỳ cùng 12 thuyền viên ra khơi đánh bắt cá ở vùng biển Vịnh Bắc Bộ. Trong quá trình thả lưới đánh bắt, các lao động trên tàu bất ngờ phát hiện một con cá mú có kích thước rất lớn mắc vào lưới.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 22 12 2023 ngu dan nghe an bat duoc ca mu khung gan 70kg 1
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 22/12/2023: Ngư dân Nghệ An bắt được cá mú "khủng" gần 70kg

    Các thuyền viên sau đó đã hợp sức nhau lại kéo lưới lên thuyền. Khi cân con cá lên, ông Kỳ và các thuyền viên mới ngỡ ngàng vì con cá nặng gần 70kg. Đây là lần đầu tiên trong vòng 30 năm qua, ông Kỳ mới thấy một con cá mú lớn như vậy.

    Ngày 20/12, tàu của ông Kỳ đưa con cá khủng về bờ. Nghe tin ông Kỳ bắt được con cá mú lớn, một thương lái đã đến và hỏi mua lại con cá này với giá 14 triệu đồng.

    Được biết, ngoài con cá mú khủng trên, chuyến đi biển này của ông Kỳ bắt được nhiều mực và cá. Sau khi trừ chi phí và tiền công, ông Kỳ lãi khoảng 100 triệu đồng trong chuyến đi biển vừa rồi.

    Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội Nông dân phường Quỳnh Phương cho biết, cá mú được các ngư dân địa phương bắt rất nhiều. Tuy nhiên, con cá mú nặng gần 70kg hiếm có.

    Truy tìm lai lịch người đàn ông chết trong KCN ở Bình Dương

    Theo báo Người lao động, ngày 21/12, Cơ quan CSĐT, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương thông báo truy tìm tung tích, lai lịch người chết dưới hồ nước.

    Trước đó, ngày 19/12 tại hồ nước trong KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, người dân phát hiện có thi thể người nổi lên nên đã trình báo cơ quan chức năng.

    Theo Công an thị xã Bến Cát, nạn nhân không có giấy tờ tùy thân, không rõ lai lịch. Do đó, công an đã phát đi thông báo truy tìm với đặc điểm nhận dạng như nạn nhân là nam giới, từ 27-30 tuổi, cao khoảng 1,63cm; da trắng; nặng khoảng 60kg.

    Người này mặc chiếc áo thun đen, quần jean xanh; mang dép quai đen và nón màu xanh.

    Để phục vụ công tác điều tra, Công an thị xã Bến Cát thông báo ai là thân nhân hoặc biết thông tin về người có đặc điểm như trên vui lòng báo qua số điện thoại 02743.564.268 hoặc Công an gần nhất để kịp thời xử lý.

    XEM THÊM: Vụ nam sinh lớp 10 bị nhóm bạn đánh gãy xương mũi ở Bình Định: Giám đốc Sở GD&ĐT chỉ đạo khẩn

    Phạt tiền 3 người dán quảng cáo rao vặt trái phép ở TP.HCM

    Theo báo Thanh Niên, ngày 21/12, Công an quận 5 (TP.HCM) cho biết, đơn vị chức năng đã ra quyết định xử phạt một nhóm 3 người dán quảng cáo rao vặt trái phép trên địa bàn và yêu cầu gỡ sạch những quảng cáo, rao vặt mà nhóm này đã dán.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 22 12 2023 ngu dan nghe an bat duoc ca mu khung gan 70kg 2
    Cơ quan chức năng buộc nhóm người bóc gỡ, làm sạch các mẫu quảng cáo đã dán tại địa bàn phường trước đó. Ảnh: Thanh Niên

    Theo công an, ngày 20/12, Tổ công tác 363 - Công an quận 5 phối hợp Công an phường 7 (quận 5) trong quá trình tuần tra trên đường Trần Hưng Đạo phát hiện Nguyễn Đức Thắng (18 tuổi), Đào Anh Tuấn (17 tuổi) đang có hành vi dán quảng cáo dịch vụ "sửa chữa cửa cuốn" trái phép lên trụ điện và cửa nhà dân nên tiến hành mời về trụ sở để làm rõ.

    Tại cơ quan công an, Thắng và Tuấn khai nhận ban ngày đi làm nghề sửa chữa cửa, đêm chở nhau đi dán quảng cáo tại các địa bàn quận 5, quận 8 cùng người bạn tên Phạm Hữu Lộc (29 tuổi, cùng quê Hải Phòng, cả 3 đang tạm trú quận 8).

    Lộc sau đó cũng được mời về trụ sở Công an phường 7 (quận 5) để làm rõ. Qua làm việc, Lộc khai nhận cũng thường xuyên lợi dụng khoảng thời gian từ 3 đến 4 giờ, đường vắng người để đi dán quảng cáo trên cửa nhà dân nhằm "quảng bá dịch vụ".

    Ý thức được hành vi sai trái của mình, cả 3 đang chủ động giao nộp gần 1.000 mẫu quảng cáo chưa kịp đem đi dán.

    UBND phường 7 (quận 5) cũng đã ra quyết định xử phạt 1,5 triệu đồng/người về hành vi trên, trong đó có 1 trường hợp chưa đủ 18 tuổi bị phạt 750.000 đồng.

    Cơ quan chức năng còn buộc nhóm này phải tự bóc gỡ, làm sạch các mẫu quảng cáo đã dán tại địa bàn phường trước đó; hướng dẫn phương pháp quảng cáo đúng quy định của pháp luật đồng thời bàn giao cho chính quyền địa phương nơi cư trú theo dõi, quản lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-22-12-2023-ngu-dan-nghe-an-bat-duoc-ca-mu-khung-gan-70kg-a604403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan