+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 24/9: Chỉ số tia cực tím ở TP.HCM và Phú Quốc ở mức nguy cơ gây hại rất cao

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chỉ số tia cực tím ở TP.HCM và Phú Quốc ở mức nguy cơ gây hại rất cao

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định khu vực Nam Bộ có chỉ số tia cực tím ở mức nguy cơ gây hại rất cao, điển hình như TP.HCM và Phú Quốc (Kiên Giang) ở mức 10.1 - mức nguy cơ gây hại rất cao.

    Thời điểm xuất hiện chỉ số tia cực tím cực đại thường xảy ra từ 10h đến 13h.

    Từ ngày 23-25/9, chỉ số tia cực tím từ khu vực Trung Bộ vào tới Nam Bộ có chỉ số tia cực tím ở mức cao đến rất cao, cụ thể tại Hà Nội lần lượt là 8, 7, 8; Hải Phòng là 7, 7, 7; thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) là 7, 7, 7; thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế) là 9, 9, 9; Đà Nẵng là 9, 9, 9; Thành phố Hồ Chí Minh là 10, 8, 8; Cần Thơ là 9, 9, 8.

    Thang bảng đo chỉ số tia cực tím quy định, từ 2.5-5.4 là mức trung bình, từ 5.5-7.4 là cao, từ 7.5-10.4 là rất cao.

    Ở mức rất cao, tia cực tím có thể gây bỏng da nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt Trời liên tục trong 25 phút. Chỉ số từ 10.5 trở lên là cực kỳ cao, rất nguy hiểm, gây nguy cơ làm tổn thương da, bỏng mắt nếu tiếp xúc ánh nắng Mặt Trời trong khoảng 15 phút mà không được bảo vệ.

    chi so tia cuc tim o tphcm va phu quoc o muc nguy co gay hai rat cao
    Chỉ số tia cực tím ở TP.HCM và Phú Quốc vượt mức 10. Ảnh: TTXVN

    Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp, nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

    Nguy cơ xảy ra cháy rừng cũng ở mức cao. Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

    Để phòng tránh các tác hại của tia cực tím và đề phòng sốc nhiệt, người dân khi làm việc ngoài trời cần trang bị đồ dùng chống nắng như quần áo bảo hộ lao động, mũ, nón, kính…; luôn đảm bảo đủ nước uống cho cơ thể.

    Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước nhà dân

    Khoảng 6h ngày 23/9, người dân phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà dân trên đường Trần Quý Cáp, phường Yên Đỗ, TP.Pleiku, Gia Lai.

    Trẻ sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn và được bọc trong áo khoác màu nâu. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để đưa bé vào theo dõi, chăm sóc tại Trung tâm Y tế TP.Pleiku.

    Trung tâm Y tế TP.Pleiku xác nhận đã tiếp nhận bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng sức khỏe ổn định.

    be gai so sinh con nguyen day ron bi bo roi truoc nha dan
    Bé gái sơ sinh đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế TP Pleik. Ảnh: Trung tâm Y tế TP.Pleiku

    Trung tâm Y tế TP.Pleiku cho biết trên Dân trí: "Sáng 23/9, đơn vị đã tiếp nhận một bé gái sơ sinh đang còn nguyên dây rốn. Đơn vị đã chỉ đạo bác sỹ chăm sóc sức khỏe cho bé gái. Sang tuần sau, đơn vị sẽ phối hợp để có hướng giải quyết".

    XEM THÊM: 

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 23/9: Làm rõ nguyên nhân bé gái tử vong dưới sông Sài Gòn

    Tài xế ô tô biển xanh vi phạm nồng độ cồn ở Nghệ An

    Tử nạn khi chạy trốn đàn ong trên núi Bà Hỏa

    Bà Tình ở phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cùng chồng lên núi Bà Hỏa tìm rễ cây thuốc về chữa bệnh, chiều 22/9. Trong lúc tìm, hai vợ chồng bị ong đất đuổi đốt.

    Do hoảng sợ, bà Tình chạy lên núi, trượt chân té, đầu đập vào đá nhọn, còn người chồng chạy xuống núi về đến nhà kiệt sức, được đưa đi cấp cứu.

    Ông Dương Hiệp Hòa, Bí thư phường Đống Đa, cho biết đêm qua khoảng 100 người lên núi, tìm thấy thi thể người phụ nữ. Gia đình bà Tình khó khăn, đông con, chồng đau ốm, làm nghề bán bắp.

    Tháng trước, một em nhỏ lên núi Bà Hỏa chơi cũng bị ong đốt tử vong.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-24-9-2023-chi-so-tia-cuc-tim-o-tphcm-va-phu-quoc-o-muc-nguy-co-gay-hai-rat-cao-a592332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan