+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 28/3: Nghe xong cuộc điện thoại "lạ", người phụ nữ mất hơn 1,1 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/3/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghe xong cuộc điện thoại "lạ", người phụ nữ mất hơn 1,1 tỷ đồng

    Theo báo Tiền Phong, ngày 27/3, Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) vừa phát đi thông tin cảnh báo các chiêu trò lừa đảo từ những cuộc gọi giả danh cán bộ công an.

    Theo đó, kịch bản phổ biến đang được đối tượng xấu sử dụng là giả mạo lực lượng công an, Viện kiểm sát, tòa án gọi điện thông báo nạn nhân đang liên quan đến một vụ án nghiêm trọng như buôn ma túy, gây tai nạn bỏ trốn, vi phạm Luật Giao thông, lừa đảo xuyên quốc gia...

    Các đối tượng lừa đảo yêu cầu cung cấp thông tin để xác minh khi người dân nói không liên quan hoặc cảnh báo thông tin của họ bị lợi dụng và đề nghị làm theo hướng dẫn để “phục vụ công tác điều tra, xử lý”.

    Người dân lo sợ, chuyển tiền vào tài khoản do các đối tượng cung cấp dẫn đến bị chiếm đoạt ngay lập tức. Nạn nhân mà kẻ gian nhắm đến là những người ít có điều kiện tiếp xúc với thông tin báo chí, thông tin trên mạng xã hội, nhẹ dạ cả tin và ít có khả năng đề phòng.

    Cụ thể, nữ nạn nhân tên L.T.K.E. (ngụ huyện Hóc Môn) nhận được điện thoại của người tự xưng là "thiếu úy Lê Văn Tám, công tác tại Công an TP.Đà Nẵng", thông báo bà liên quan đến đường dây rửa tiền, mua bán trái phép chất ma túy và yêu cầu làm theo hướng dẫn của đối tượng.

    Qua trao đổi, bà E. đã chuyển hơn 1,1 tỷ đồng vào số tài khoản 0359545300 do đối tượng nêu trên cung cấp. Sau khi chuyển tiền xong, bà E. biết mình bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 28 3 2024 nghe xong cuoc dien thoai la nguoi phu nu mat hon 1 1 ty dong
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 28/3/2024: Nghe xong cuộc điện thoại "lạ", người phụ nữ mất hơn 1,1 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    Để tránh sập bẫy loại tội phạm này, cơ quan công an khuyến cáo người dân phải hết sức thận trọng, bình tĩnh trước những thông tin đe dọa, uy hiếp, dứt khoát từ chối làm việc qua điện thoại.

    Người dân thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, không công khai thông tin cá nhân trên mạng xã hội, các trang thương mại điện tử, hoặc khi mua sắm tại các cửa hàng.

    Khi có cuộc gọi tự xưng là cán bộ Công an, Viện kiểm sát, Tòa án phải yêu cầu gửi giấy mời hoặc giấy triệu tập hợp lệ đến Công an địa phương nơi mình cư trú. Người dân tuyệt đối không làm theo hướng dẫn như bấm phím số trên máy điện thoại, xác minh số điện thoại, không ấn vào những đường link giả mạo.

    Không cung cấp số tài khoản, mã OTP, thẻ tín dụng, thông tin cá nhân cho bất kỳ ai và tuyệt đối không chuyển tiền cho các đối tượng dưới bất cứ hình thức nào; nếu đã chuyển tiền thì phải báo cho ngân hàng phong tỏa ngay số tài khoản đã chuyển.

    Bên cạnh đó, lực lượng chức năng không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng nên khi có nghi vấn thì phải báo cho người nhà biết và thông báo cho cơ quan Công an gần nhất để xử lý.

    Xe bồn chứa khí hóa lỏng bốc cháy dữ dội trên đèo Khánh Lê

    Báo Dân Trí đưa tin, khoảng 10h ngày 27/3, xe bồn biển số tỉnh Gia Lai đi theo hướng thành phố Nha Trang -TP.Đà Lạt, khi tới đèo Khánh Lê, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) bất ngờ bốc cháy.

    Phát hiện cháy, tài xế nhanh chóng tấp xe vào lề đường, tháo rời đầu kéo di chuyển ra xa để tránh ngọn lửa lan rộng, gây thiệt hại tài sản.

    Tại hiện trường, ngọn lửa bùng phát kèm theo tiếng nổ, cột khói đen bốc cao hàng chục mét. Đám cháy gây tắc nghẽn giao thông tuyến thành phố Nha Trang - thành phố Đà Lạt.

    Người dân đã liên hệ lực lượng cứu hỏa, nhờ hỗ trợ dập lửa.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 28 3 2024 nghe xong cuoc dien thoai la nguoi phu nu mat hon 1 1 ty dong 2
    Xe bồn bốc cháy trên đèo Khánh Lê. Ảnh: Dân Trí

    Nhận tin báo, 2 xe chữa cháy cùng người, trang thiết bị được điều đến hiện trường. Sau khoảng 30 phút, đám cháy xe bồn được khống chế.

    Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    Phát hiện thi thể nam giới bị phân hủy trôi trên sông

    Ngày 27/3, đại diện UBND xã Minh Khôi, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã đưa thi thể một người đàn ông lên bờ, thực hiện các thủ tục theo quy định và bàn giao về cho người thân lo hậu sự.

    Trước đó, vào khoảng hơn 16h ngày 27/3, một số người dân quanh khu vực cầu Cun (thôn Thống Nhất, xã Minh Khôi) tá hỏa khi phát hiện một thi thể người đang trong quá trình phân hủy, trôi trên sông.

    Ngay sau khi nắm được thông tin, lực lượng chức năng đã tới hiện trường đưa thi thể lên bờ. Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là một nam giới (SN 1991; ngụ xã Minh Nghĩa, huyện Nông Cống).

    Theo đại diện xã Minh Khôi, nạn nhân chưa lập gia đình, còn nguyên nhân hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-28-3-2024-nghe-xong-cuoc-dien-thoai-la-nguoi-phu-nu-mat-hon-1-1-ty-dong-a616116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan