+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 29/9: Khẩn trương tìm kiếm học sinh lớp 8 bị lũ cuốn trôi

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 29/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khẩn trương tìm kiếm học sinh lớp 8 bị lũ cuốn trôi

    Cơ quan chức năng huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đang khẩn trương huy động lực lượng phối hợp với người dân tổ chức tìm kiếm một học sinh lớp 8 bị lũ cuốn trôi tại khu vực đập Bai Đống thuộc địa phận xã Lương Nội giáp với địa phận xã Lương Trung (huyện Bá Thước).

    Tin tức trên báo Công lý, sự việc xảy ra vào trưa 28/9, một học sinh lớp 8 di chuyển qua đập tràn thì bị trượt ngã xuống dòng nước chảy xiết. Khi mọi người phát hiện ứng cứu thì em đã bị cuốn đi xa.

    Học sinh bị nạn là L.N.M, ở với ông ở xã Lương Nội.

    Những ngày gần đây do ảnh hưởng của áp thấp nên vùng núi lượng mưa nhiều khiến các hồ, đập và một số khu vực trên địa bàn huyện bị ngập nước.

    khan truong tim kiem hoc sinh lop 8 bi lu cuon troi
    Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm học sinh bị lũ cuốn. Ảnh: Công lý

    Trước tình hình trên, UBND huyện đã thông báo đến các trường về việc cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, lý do trời mưa to, nhiều điểm sạt lở, ngập nước gây nguy hiểm.

    Tối cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn tiến hành tìm kiếm nạn nhân.

    Hòa Bình: Mưa lớn làm một người tử vong, thiệt hại nhiều tài sản

    Ngày 28/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình cho biết TTXVN, trên địa bàn những ngày qua có mưa to, có nơi mưa rất to kéo dài tại các huyện và thành phố làm một người chết, gây thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu.

    Lượng mưa lớn nhất tại các địa phương trên địa bàn tỉnh dao động từ 227 mm đến 346 mm. Điểm mưa lớn nhất đo được là 346 mm (tại Trạm đo mưa Thanh Hà, huyện Lạc Thủy).

    Mực nước sông Bôi tại trạm Hưng Thi, huyện Lạc Thủy là 13,29 m, vượt ngưỡng báo động III là 0,29 m. Mực nước sông Bùi tại Trạm Lâm Sơn (Lương Sơn) là 21,29 m, dưới báo động I là 0,21m.

    Mưa lũ khiến anh Bùi Văn Nam (sinh năm 1982, trú tại xóm Bưng 1, xã Thu Phong, huyện Cao Phong) bị nước cuốn trôi. Thi thể nạn nhân được tìm thấy lúc khoảng 15 giờ ngày 28/9.

    Mưa lũ kéo dài gây sạt lở ảnh hưởng đến 98 nhà dân trên địa bàn các huyện Đà Bắc, Yên Thủy, Kim Bôi, Mai Châu...; ngập úng 1.652,16 ha lúa, hoa mầu và cây trồng khác.

    Đặc biệt, Quốc lộ 6 tại Km79+100, thuộc dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn Dốc Cun (Km78+420 ÷ Km85+100) sạt lở khối lượng khoảng 4.000 m3, hiện tại đã được thông tuyến. Tại Km7+200 tuyến Y1 sạt lở taluy dương khoảng 150 m3 gây tắc đường cục bộ...

    Tuyến đường 433: Km3+320 thuộc xã Hòa Bình, thành phố Hòa Bình, Km44+130 xã Tân Minh, Km45+700 và Km45+950 xã Tân Pheo, Km75+800 xã Nánh Nghê đã bị sạt lở đất, đá taluy dương, các phương tiện đi lại khó khăn. Tuyến 432 tại Km21+850 tại xã Tân Thành, huyện Mai Châu bị sạt lở đất, đá taluy dương.

    mua lon tai hoa binh lam mot nguoi tu vong thiet hai nhieu tai san hoa mau
    Nước lũ dâng cao và chảy siết tại Ngầm tràn xóm Dè, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình. Ảnh: TTXVN

    Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động chỉ đạo, đôn đốc các xã, thị trấn triển khai các biện pháp ứng phó mưa lớn; thực hiện chăng dây, cắm biển cảnh báo, cử người canh gác; không để người và phương tiện đi qua các khu vực ngầm, tràn khi có mưa lũ lớn xảy ra; tổ chức tiêu thoát úng, đảm bảo giảm thiểu tối đa thiệt hại.

    XEM THÊM: Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực cấp cứu 24/24, sẵn sàng ứng phó với mưa lũ

    Đất xói lở, đá tảng lớn từ trên taluy đổ xuống Quốc lộ 4D đi Sa Pa

    Tin tức trên VOV, trên Quốc lộ 4D qua địa bàn thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) ghi nhận có 5 điểm sạt lớn. Bên cạnh đó, nhiều tuyến tỉnh lộ và hệ thống đường liên xã, thôn của thị xã Sa Pa và các huyện Bảo Thắng, Văn Bàn cũng bị sạt lở hơn 50 vị trí.

    Ước tổng khối lượng bùn, đất đá vào hơn 10.000 m3. Cả 3 địa phương này trong các đợt mưa của tháng 9 cũng vừa chịu hậu quả nghiêm trọng bởi thiên tai.

    Sạt lở cộng với nước lớn dâng cao trên các ngầm tràn, khe suối chảy ngang đường cũng gây cản trở giao thông, mất an toàn cho người và phương tiện qua lại.

    Đất đá sạt lở còn làm hư hại nhà cửa, uy hiếp sự an toàn của gần 20 hộ dân. Ngay khi nắm bắt, chính quyền sở tại đã chỉ đạo phải sơ tán khẩn cấp. Lũ lụt xuất hiện cũng khiến khoảng 150 hecta lúa, hoa màu của bà con bị ảnh hưởng. Ước tổng thiệt hại tính đến cuối ngày 28/9 vào khoảng 6 tỷ đồng.

    dat xoi lo da tang lon tu tren taluy do xuong quoc lo 4d di sa pa
    Đá tảng lớn từ trên taluy lăn xuống mặt Quốc lộ 4D đoạn qua xã Trung Chải, thị xã Sa Pa. Ảnh: VOV

    Theo dự báo, mưa lớn diện rộng vẫn còn tiếp diễn ở Lào Cai trong những ngày tới. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai đã ra công điện khẩn chỉ đạo tập trung toàn diện, tối đa ứng phó với mưa lũ, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để giảm thiểu các thiệt hại.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-29-9-2023-khan-truong-tim-kiem-hoc-sinh-lop-8-bi-lu-cuon-troi-a593013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan