+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 4/8: Cấm người có chức vụ thuộc Bộ Xây dựng lập doanh nghiệp trong 9 lĩnh vực

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/8/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cấm người có chức vụ thuộc Bộ Xây dựng lập doanh nghiệp trong 9 lĩnh vực

    Theo Dân trí, nội dung này được đề cập trong Thông tư 05 của Bộ Xây dựng, quy định danh mục các lĩnh vực và thời hạn người có chức vụ, quyền hạn không được thành lập, giữ chức danh, chức vụ quản lý, điều hành doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần... sau khi thôi chức vụ thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng.

    Thông tư này áp dụng đối với người có chức vụ, quyền hạn sau khi thôi chức vụ thuộc các cơ quan, tổ chức, đơn vị khu vực nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Xây dựng và các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

    Thông tư quy định 9 lĩnh vực người có chức vụ, quyền hạn không được thành lập, giữ chức danh, chức vụ quản lý, điều hành, gồm:

    1 - Quy hoạch xây dựng, kiến trúc

    2 - Hoạt động đầu tư xây dựng

    3 - Phát triển đô thị

    4 - Hạ tầng kỹ thuật

    5 - Nhà ở, công sở và thị trường bất động sản

    6 - Vật liệu xây dựng

    7 - Khoa học và công nghệ trong lĩnh vực xây dựng

    8 - Quản lý doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ

    9 - Chương trình, dự án, đề án thuộc các lĩnh vực được quy định tại các mục 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7

    Về thời hạn, Thông tư nêu rõ, trong thời hạn đủ 24 tháng kể từ ngày thôi chức vụ, người có chức vụ, quyền hạn công tác trong các lĩnh trên không được thành lập, giữ chức danh, chức vụ quản lý, điều hành doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, hợp tác xã thuộc lĩnh vực trước đây mình có trách nhiệm quản lý.

    Quy định này không áp dụng với lĩnh vực Khoa học và công nghệ trong lĩnh vực xây dựng; quản lý doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

    cam nguoi co chuc vu thuoc bo xay dung lap doanh nghiep trong 9 linh vuc

    Người có chức vụ thuộc Bộ Xây dựng không được lập doanh nghiệp trong 9 lĩnh vực sau khi nghỉ công tác. Ảnh minh họa: HBC

    Trong thời hạn đủ 12 tháng kể từ ngày thôi chức, người có chức vụ, quyền hạn công tác trong lĩnh vực Khoa học và công nghệ trong lĩnh vực xây dựng; quản lý doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ… không được thành lập doanh nghiệp và giữ chức danh quản lý, điều hành.

    Thông tư này sẽ có hiệu lực từ ngày 20/9.

    Thách nhau bơi qua suối, 1 thanh niên bị nước cuốn mất tích

    Theo VOV, sáng 3/8, Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn khu vực Ayun Pa (Gia Lai) đang nỗ lực tìm kiếm một thanh niên mất tích khi bơi tại suối Ia Hiao, huyện Phú Thiện. Người mất tích là Ksor Kơn (SN 2005, trú xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện).

    Trước đó, chiều 2/8, Kơn cùng một nhóm bạn đi cắt cỏ. Khoảng 15h cùng ngày, khi đi đến khu vực suối Ia Hiao, các em thách nhau bơi qua suối. Kơn đuối sức và chìm xuống, nên bị nước cuốn trôi. Dù những người còn lại đã bơi ra ứng cứu nhưng không được.

    Nhận được tin báo, Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn khu vực Ayun Pa đã đến hiện trường, phối hợp với Công an xã Ia Hiao, người dân tìm kiếm dọc suối Ia Hiao.

    thach nhau boi qua suoi 1 thanh nien bi nuoc cuon mat tich
    Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: VOV

    Đến 19h15 ngày 2/8, nước suối ngày càng chảy mạnh, nên công tác cứu hộ phải tạm dừng. Rạng sáng 3/8, lực lượng chức năng tiếp tục điều 2 xe chữa cháy và 16 cán bộ chiến sĩ tiếp tục phối hợp với quần chúng nhân dân tổ chức tìm kiếm.

    XEM THÊM: Hàng trăm người dân đội mưa đón linh cữu liệt sĩ Lê Ánh Sáng về với đất mẹ

    Mưa lớn chia cắt nhiều nơi ở Quảng Bình

    Theo đó, từ ngày 2/8 đến sáng 3/8, địa bàn xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình có mưa vừa, có lúc mưa to, gió cấp 4-5. Nước ở thượng nguồn đổ về nhiều khiến đập tràn bản Ka Ai, xã Dân Hóa, ngập khoảng nửa mét, nước chảy xiết, người dân và phương tiện không thể đi lại được. Nước lũ khiến một số bản bị chia cắt cục bộ.

    Bà Hồ Thị Thoi, Bí thư xã Trọng Hóa cho biết trên Gia đình & Xã hội, mưa lớn khiến nước lũ từ thượng nguồn đổ về gây ngập cục bộ tại một số khe, ngầm như: Hà Nôông, Cu Pi, Tô Cô khiến 7 bản làng bị chia cắt với vùng trung tâm xã.

    mua lon chia cat nhieu noi o quang binh

    Nước lũ khiến một số bản bị chia cắt cục bộ. Ảnh: GĐ&XH

    Để đảm bảo an toàn cho người dân, Bộ đội Biên phòng, chính quyền địa phương tiến hành cắm biển cảnh báo, bố trí lực lượng tại khu vực đập tràn bản Ka Ai để nhắc nhở, ngăn không cho người dân đi qua.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-482023-cam-nguoi-co-chuc-vu-thuoc-bo-xay-dung-lap-doanh-nghiep-trong-9-linh-vuc-a585360.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan