+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/10: Apple sẽ sản xuất iPhone màn hình cuộn?

    (ĐS&PL) - Apple có thể sản xuất iPhone màn hình cuộn, ấn định thời điểm ra mắt Realme GT Neo2T... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 12/10/2021.

    Apple có thể sản xuất iPhone màn hình cuộn

    Công Lý đưa tin, hồ sơ gửi lên Văn phòng Sáng chế và Nhã hiệu Mỹ (USPTO) của Apple có tên "Thiết bị điện tử với màn hình có thể mở rộng bằng cơ chế trượt". Phần mô tả có bản vẽ mặt cắt một mẫu điện thoại với con lăn cố định bên trong. Màn hình uống quanh con lăn, giấu dưới dạng cong hình chữ U, chữ S hoặc cuộn tròn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1210 apple se san xuat iphone man hinh cuon1
    Cơ chế cuộn màn hình trong điện thoại màn hình cuộn của Apple. Ảnh: USPTO

    BGR nhận định việc xin cấp bằng sáng chế nói trên cho thấy “ông lớn” công nghệ Mỹ có khả năng đang cân nhắc việc sản xuất iPhone màn hình cuộn. Dù vậy, người dùng có lẽ sẽ phải chờ đợi thêm nhiều năm mới được chiêm ngưỡng mẫu iPhone mới mẻ này.

    Trong khi đó, iPhone màn hình gập dường như là ý tưởng khả thi hơn. Theo một số nguồn tin, Apple hiện đang thử nghiệm các mẫu điện thoại gập, có thể cho ra mắt sớm nhất là vào năm 2022.

    “Táo khuyết” đang cân nhắc 2 mâu iPhone màn hình gập. Một mẫu có thiết kế tương tự như Galaxy Z Fold3 của Samsung với màn hình thứ hai có thể mở ra để biến chiếc smartphone thành iPad. Mẫu còn lại có thiết kế vỏ sò giống Galaxy Z Flip 3, có thể vừa vặn nhét vào túi khi gập lại và trở thành smartphone với màn hình 6,7 inch dài và mỏng lúc mở ra.

    Ấn định thời điểm ra mắt Realme GT Neo2T

    Theo thông tin được đăng trên trang Thế Giới Di Động, Realme mới đây đã xác nhận thời điểm ra mắt của mẫu điện thoại Realme GT Neo2T – phiên bản kết nhiệm của Realme GT Neo2. Theo teaser chính thức, thiết bị sẽ được trình làng tại Trung Quốc vào 14h ngày 19/10 sắp tới (giờ địa phương).

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1210 apple se san xuat iphone man hinh cuon2
    Realme GT Neo2T sẽ trình làng vào 14h ngày 19/10 (giờ địa phương).

    Ngoài ngày giờ ra mắt, Realme không tiết lộ về các tính năng của sản phẩm. Tuy nhiên, Realme GT Neo2T trước đây từng đạt chứng nhận TENAA, hé lộ một số thông số kỹ thuật của máy.

    Realme GT Neo2T được cho sẽ sở hữu màn hình AMOLED 6,43 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz. Camera selfie của máy có độ phân giải 16MP, nằm trong lỗ đục trên màn hình. Mặt lưng chứa hệ thống 3 camera sau với độ phân giải lần lượt là 64 MP + 8 MP + 2 MP.

    Điện thoại được trang bị chip Dimensity 1200, kèm theo 2 tùy chọn bộ nhớ là RAM 8 GB + 128 GB hoặc RAM 12 GB + ROM 256 GB. Realme GT Neo2T dự kiến chạy hệ điều hành Android 11 với giao diện Realme UI 3.0, đi kèm viên pin 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W.

    Vivo Y20T chính thức trình làng

    Thông tin từ Thế Giới Di Động cho biết Vivo vừa âm thầm giới thiệu một mẫu điện thoại mới tại Ấn Độ với tên gọi Vivo Y20T. Mẫu điện thoại này sở hữu thông số kỹ thuật gần giống với Vivo Y20 nhưng có một số cải tiến, đặc biệt là bộ vi xử lý.

    Cụ thể, điện thoại có màn hình LCD 6,5 inch với độ phân giải HD+, được tích hợp bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 662, kèm theo RAM 6GB (+1 GB RAM ảo) và bộ nhớ trong 64 GB. Tính năng cảm biến vây tay được tích hợp ở cạnh bên.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1210 apple se san xuat iphone man hinh cuon3
    Vivo Y20 T ra mắt với 2 tùy chọn màu sắc Obsidian Black và Purist Blue.

    Camera selfie 8MP của máy nắm trong phần notch hình giọt nước trên màn hình, trong khi đó mặt lưng chứa cụm 3 camera sau gồm cảm biến chính 13 MP, camera macro 2 MP và cảm biến độ sâu 2 MP.

    Thiết bị hỗ trợ 2 SIM, kết nối 4G, Wi-Fi băng tần kép, Bluetooth 5.0, GNSS (GPS, BeiDou, GLONASS, GALILEO), ngoài ra còn có cổng cắm tai nghe 3.5mm và cổng MicroUSB. Vivo Y20T còn được tích hợp khe cắm thẻ nhớ microSD, cảm biến gia tốc, cảm biến ánh sáng xung quanh, la bàn, cảm biến khoảng cách, con quay hồi chuyển.

    Viên pin của máy có dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W. Thiết bị được càu sẵn hệ điều hành Funtouch 11.1 dựa trên Android 11, được bán ra với giá 15.490 Rupee (khoảng 4.7 triệu đồng) tại Ấn Độ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-12-10-2021-apple-se-san-xuat-iphone-man-hinh-cuon-a515957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan