+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/12: Tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự cố

    (ĐS&PL) - Tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự cố, HTC Wildfire E2 Plus ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/12/2021.

    Tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự cố

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, sáng ngày 16/12, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) thông tin tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway gặp sự cố từ ngày 13/12, trên hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc). Công ty khai thác hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra sự cố.

    Sự cố trên tuyến cáp quang biển APG ảnh hưởng tương đối lớn đến kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến, với lưu lượng các nhà mạng bị mất do ảnh hưởng sự cố này ước tính khoảng 1TB.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1712 tuyen cap quang bien apg lai gap su co1
    Vừa được khắc phục xong hơn nửa tháng, tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự cố. Ảnh minh họa: Kinh Tế Đô Thị

    Được biết, tuyến cáp APG vừa được sửa xong vào ngày 29/11 vừa qua. Như vậy, chỉ sau hơn nửa tháng khắc phục xong sự cố xuất hiện hồi cuối tháng 10, tuyến cáp quang này lại xảy ra sự cố mới.

    APG là 1 trong 5 tuyến cáp chính kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Tuyến cáp quang biển này được đưa vào khai thác từ năm 2016, với tổng lưu lượng là 54,8 Tb/s. Tại Việt Nam, tuyến APG cập bờ ở Đà Nẵng. Cáp quang APG gặp sự cố khi một tuyến khác là AAG cũng đang bị trục trặc và chưa được khắc phục xong.

    Apple lùi ngày mở cửa, hỗ trợ 1.000 USD cho mỗi nhân viên

    Ngày 15/12, CEO Tim Cook gửi thư tới toàn bộ nhân viên của Apple, thông báo ngày trở lại làm việc “vẫn chưa được xác định”. Theo nhiều nguồn tin, “Táo khuyết” quyết định trì hoãn vô thời hạn thời điểm nhân viên quay trở lại văn phòng.

    Trước đó, các nhân viên của công ty được thông báo sẽ trở lại văn phòng làm việc từ ngày 1/2/2022 theo mô hình thí điểm kết hợp đã được lên kế hoạch nội bộ từ tháng 11. Theo mô hình này, nhân viên sẽ làm việc ở công ty vào các ngày thứ Hai, Ba và Nam. Tùy vào từng bộ phận, nhân viên được làm việc tại nhà vào các ngày thứ Tư và Sáu.

    Bên cạnh thông báo về thời điểm trở lại làm việc, Tim Cook cũng thúc giục các nhân viên tiêm phòng đầy đủ, kể cả tiêm mũi bổ sung. Ông cũng cho biết Apple sẽ hỗ trợ mỗi nhân viên 1.000 USD để mua sắm thiết bị cần thiết làm việc tại nhà.

    Nick Leahy – phát ngôn viên của Apple đã xác nhận thông tin nói trên, khẳng định đây là chính sách đối với tất cả lao động, gồm cả nhân viên bán lẻ. Các nhân viên nhà “Táo khuyết” sẽ nhận được thông báo trước ít nhất 4 tuần trước khi có lịch làm việc tại văn phòng.

    Tim Cook khẳng định: “Chúng tôi mong đợi các nhóm sẽ được làm việc cùng nhau trở lại và sẽ căn cứ vào tình hình hiện tại để đưa ra các chính sách tiếp theo”.

    HTC Wildfire E2 Plus ra mắt

    HTC mới đây đã trình làng mẫu điện thoại có giá bán bình dân của hãng tại thị trường Nga với tên gọi HTC Wildfire E2 Plus. Thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD 6,82 inch với độ phân giải HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 60Hz.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1712 tuyen cap quang bien apg lai gap su co2
    HTC Wildfire E2 Plus có một tùy chọn màu sắc duy nhất là màu đen.

    Camera selfie của máy có độ phân giải 8MP, nằm trong thiết kế notch hình giọt nước trên màn hình. Mặt lưng chứa cụm 4 camera sau gồm camera chính 13MP, camera góc siêu rộng 5MP, camera macro 2MP và camera đo chiều sâu 2MP.

    HTC trang bị cho sản phẩm mới ra mắt con chip UNISOC Tiger T610 kết hợp với RAM 4 GB, bộ nhớ tích hợp 64 GB, hỗ trợ microSD và chạy Android 11. Viên pin của máy có dung lượng 4.600 mAh, không hỗ trợ sạc nhanh.

    Điện thoại được tích hợp cổng âm thanh 3.5 mm và cảm biến vân tay gắn ở phía sau. HTC Wildfire E2 Plus sẽ lên kệ tại Nga với giá bán 12.990 RUB (gần 4.1 triệu đồng) cùng duy nhất phiên bản màu đen.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-17-12-2021-tuyen-cap-quang-bien-apg-lai-gap-su-co-a522686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan