+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/4: Tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự cố

    (ĐS&PL) - Tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự cố, lý do màn hình iPhone 12, iPhone 13 trầy xước nhiều hơn mẫu cũ… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/4/2022.

    Tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự cố

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) ở Việt Nam cho biết tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) gặp sự cố đứt sợi trên phân đoạn S1.7, cách khu vực Đông Nam Á khoảng 910 km. Đơn vị quản lý tuyến cáp hiện vẫn chưa thông tin đến các nhà mạng về kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 184 tuyen cap quang bien apg lai gap su co
    Tuyến cáp APG có nhiều điểm kết nối các khu vực tại châu Á. Ảnh: CDV

    Tuyến cáp APG dài khoảng 10.400km, được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016 với nhiều điểm kết nối các khu vực tại châu Á. Được biết, APG có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

    Trong năm 2021, tuyến cáp APG gặp sự cố 4 lần, trong đó lần gần nhất là vào tháng 12/2021. Cụ thể, ở lần gặp sự cố thứ tư lần lượt vào các ngày 5/12 và 13/12, cáp APG gặp sự cố trên 2 hướng cáp kết nối đi Nhật và Hong Kong.

    Vào ngày 14/1/2022, sự cố trên nhánh kết nối đi Nhật đã được sửa xong. Tới ngày 27/2/2022, sau gần 3 tháng gián đoạn dịch vụ do gặp sự cố, tuyến cáp biển APG hướng đi Hong Kong đã được sửa chữa, khắc phục xong và khôi phục hoạt động bình thường.

    Lý do màn hình iPhone 12, iPhone 13 trầy xước nhiều hơn mẫu cũ

    Mới đây, trên trang Lifehack, tác giả Jake Peterson đã có bài phân tích, giải thích vì sao màn hình iPhone thế hệ mới như iPhone 12, iPhone 13 dễ trầy xước hơn các mẫu cũ. Theo Jake Peterson, khi người dùng bỏ điện thoại vào túi, iPhone sẽ tiếp xúc với bụi bẩn, các mảnh vỡ… trong đó. Mặc dù không đủ làm vỡ điện thoại nhưng chúng có thể gây ra các vết trầy xước trên màn hình.

    Từ iPhone 12 trở về sau, Apple trang bị cho sản phẩm của mình công nghệ kính Ceramic Shield, cải thiện đáng kể độ bền. “Táo khuyết” tuyên bố Ceramic Shield “cứng hơn bất kỳ mặt kính nào của smartphone”.

    Tuy nhiên, Jake Peterson cho rằng đây chỉ là chiêu tiếp thị. Ceramic Sheild thêm các tinh thể gốm nano vào kính để cải thiện độ bền. Ngay cả khi Ceramic Shield cứng như vậy, khả năng chống trầy xước của nó cần được xem xét.

    Trong bài đánh giá về khả năng chống vỡ và trầy xước trên iPhone 12, YouTuber Marques Brownlee nhận định thủy tinh chống vỡ sẽ mềm hơn, khiến nó dễ bị trầy xước hơn. Trong khi đó, thủy tinh cứng hơn sẽ không dễ bị xước nhưng sức căng khiến nó dễ vỡ hơn khi va chạm.

    Ceramic Shield là thủy tinh mềm hơn nên sẽ dễn bị trầy xước hơn. Nếu nhận xét của Brownlee chính xác, Apple sẽ phải chấp nhận đánh đổi giữa khả năng chống vỡ với chống xước của kính iPhone. Trên thực tế, kể từ dòng iPhone 12, Apple dường như đã chọn tăng khả năng chống vỡ.

    OnePlus Ace lộ ảnh và video thực tế

    Mẫu điện thoại OnePlus Ace vừa được xác nhận sẽ chính thức ra mắt vào ngày 21/4 tới đây. Bên cạnh đó, hình ảnh và video thực tế của thiết bị cũng đã được chia sẻ, mang đến cho người dùng cái nhìn rõ nét về sản phẩm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 184 tuyen cap quang bien apg lai gap su co1
    Ảnh thực tế trên tay OnePlus Ace. Ảnh: GSMArena

    OnePlus Ace trong những hình ảnh thực tế rò rỉ trông khá tương đồng với các hình ảnh teaser trước đó. Tuy bề ngoài của thiết kế nhìn khá giống OnePlus 10R nhưng mẫu điện thoại này vẫn có một số điểm khác biệt.

    Cụ thể, cạnh bên thân máy có thiết kế phẳng và được bo tròn ở các góc cạnh, mang lại vẻ độc đáo. Thiết bị dự kiến ra mắt với 2 tùy chọn màu sắc, kèm theo đó là bộ vi xử lý Dimensity 8100.

    Ngoài ra, OnePlus Ace còn có cổng USB Type-C, đi kèm nút gạt tắt âm đặc trưng của dòng OnePlus. Thiết bị có khả năng sở hữu màn hình AMOLED 6.7 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 120Hz.

    Về khả năng chụp ảnh, máy có thể được trang bị camera chính 50MP với công nghệ OIS (chống rung quang học), dung lượng pin 4.500 mAh đi kèm sạc nhanh 150W. Trước đó, OnePlus Ace xuất hiện trên GeekBench dưới cái tên là OnePlus PGKM10.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-18-4-2022-tuyen-cap-quang-bien-apg-lai-gap-su-co-a534490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan