+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/12: Xiaomi “nối gót” Apple bỏ củ sạc bán kèm Mi 11 sắp ra mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xiaomi bỏ bán củ sạc kèm smartphone Mi 11 sắp ra mắt, LG giới thiệu khẩu trang lọc không khí lên lên kệ tại Việt Nam vào 1/2021… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất.

    Xiaomi bỏ bán củ sạc kèm smartphone Mi 11 sắp ra mắt, LG giới thiệu khẩu trang lọc không khí lên lên kệ tại Việt Nam vào 1/2021… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/12/2020.

    Xiaomi xác nhận bỏ củ sạc trên chiếc Mi 11 sắp ra mắt

    Hồi tháng 9 vừa qua, Apple trình làng dòng điện thoại iPhone 12 được rất nhiều người mong đợi. Tuy nhiên, “nhà Táo khuyết” quyết định bỏ bán củ sạc kèm theo chiếc điện thoại này với lý do bảo vệ môi trường, nhận về phản ứng trái chiều từ cư dân mạng.

    Gần đây, Samsung âm thầm xóa bài đăng “chế nhạo” dòng sản phẩm này của Apple không bán kèm củ sạc cũng dấy lên tin đồn hàng công nghệ Hàn Quốc cũng có ý định tương tự. Sau Samsung, Xiaomi cũng được đồn đoán sẽ loại bỏ củ sạc trên dòng Mi 11 cao cấp của hãng.

    Hình ảnh so sánh vỏ hộp của Xiaomi Mi 11 và iPhone 12 của Apple.

    Hình ảnh mới nhất được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hộp của chiếc Mi 11 có độ mỏng tương tư như hộp đựng iPhone 12 của Apple. Nhiều người đành giá đây có thể là dấu hiệu của việc Xiaomi Mi 11 thực sự không được bán kèm củ sạc. Không để người dùng đồn đoán quá lâu, CEO Xiaomi Lei Jun mới đây đã lên tiếng xác nhận việc lại bỏ củ sạc trên Mi 11 với lý do bảo vệ môi trường giống như Apple.

    Được biết, Mi 11 sẽ được Xiaomi giới thiệu tới người dùng vào ngày 29/12 tới đây tại thị trường Trung Quốc. Đây là dòng sản phẩm đầu tiên được trang bị con chip mới mạnh mẽ Snapdragon 888 của Qualcomm. Máy sở hữu các thông số phần cứng ấn tượng như RAM 12GB đi kèm camera chính 108MP.

    LG ra mắt khẩu trang lọc không khí

    Hãng công nghệ LG mới đây lại tiếp tục trình làng chiếc khẩu trang lọc không khí mới có tên  LG PuriCare được thiết kế vừa vặn với đa số khuôn mặt người dùng, tránh việc rò rỉ không khí, đồng thời tạo sự thoải mái khi đeo.

    LG trang bị cho chiếc khẩu trang này 2 màng lọc HEPA H13, nhờ vậy, sản phẩm có khả nặng ngăn chặn tới 99,95% các chất độc hại như bụi mịn, virus, vi khuẩn cũng như các chất gây dị ứng thông thường có thể xâm nhập vào hệ hô hấp. Đáng chú ý, kết quả này đã được chứng nhận bởi TÜV Rheinland.

    Nhờ sở hữu hai quạt kép DUAL kèm theo cảm biến hô hấp, khẩu trang mới của LG có thể tự điều chỉnh tốc độ quạt sao cho phù hợp với nhịp thở của người dùng. Phần quạt gió gồm 3 cấp độ riêng biệt, phù hợp với các hoạt động thường ngày như đi bộ, đạp xe hay chạy bộ.

    Chiếc khẩu trang lọc không khí LG PuriCare của LG.

    Sản phẩm được trang bị viên pin có dung lượng 820mAh, do đó có thể hoạt động tới 8 giờ ở chế độ thấp và 2 giờ ở chế độ cao nhất. Điều đặc biệt là pin của LG PuriCare sẽ được sạc đầy trong vòng 2 giờ. Bên cạnh đó, những bộ phận chính của khẩu trang như màng lọc, tấm lọc bên trong, dây đeo tai… đều có thể tháo lắp và thay thế một cách dễ dàng.

    Công nghệ khử khuẩn UVnano được tích hợp trong hộp đừng sẽ giúp loại bỏ tới 99,99% vi trùng có hại cũng như hơi ẩm đọng lại trong vòng 30 phút. Để theo dõi thông báo về tình trạng sản phẩm, người dùng sử dụng ứng dụng LG ThinQ trên Android hoặc iOS. Khẩu trang của LG sẽ chính thức được bán ra ở Việt Nam vào tháng 1/2021 với mức giá 3.500.000 đồng.

    Galaxy S21 Ultra được xác nhận hỗ trợ bút S Pen

    Thời gian qua, nhiều nguồn tin liên tục đồn đoán công nghệ bút S Pen vốn đi liền với dòng Galaxy Note sẽ được Samsung trang bị cho Galaxy S21 sắp ra mắt, trong đó có Galaxy S21 Ultra. Mới đây, hồ sơ của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã chính thức xác nhận phiên bản cao cấp nhất Galaxy S21 Ultra sẽ được trang bị loại bút cảm ứng này.

    Cụ thể, từ hồ sơ của FCC, có thể thấy, mẫu sản phẩm Samsung SMG998B hay Galaxy S21 Ultra đã được kiệt kê hỗ trợ cho “thiết bị bút cảm ứng” cho các thao tác “di chuyển và nhấp trong phạm vi hoạt động là 0,53-0,6MHz". Dù vậy, việc Samsung sẽ trang bị cho Galaxy S21 Ultra bút S Pen thiết kế mới hay sử dụng bút từ dòng Galaxy Note20 Ultra vẫn còn là một ẩn số.

    Cũng theo báo cáo của FCC, Galaxy S21 Ultra có khả năng chia sẻ pin không dây. Điều này có nghĩa sản phẩm có thể sạc tai nghe không dây giống các phiên bản còn lại thuộc dòng Galaxy S21.

    Galaxy S21 Ultra sẽ được Samsung trang bị bút cảm ứng S Pen. 

    Theo thông tin từ trang AndroidAuthority, dòng sản phẩm Galaxy S21 của Samsung sẽ được ra mắt vào ngày 14/1/2021, lên kệ sau đó 2 tuần, tức ngày 29/1/2021. Thông tin này được tung ra bởi cửa hàng trải nghiệm di động lớn nhất của Samsung ở Ấn Độ.

    Trước đó, nhiều nguồn tin cũng dự đoán Samsung sẽ trình làng dòng điện thoại Galaxy S21 sớm hơn mọi năm, vào khoảng tháng 1/2021 để đón đầu thị trường, đồng thời cạnh trang với iPhone 12 vừa được Apple ra mắt hồi tháng 9 vừa qua.

    Theo dự kiến, phiên bản Galaxy S21 sẽ có các màu xám, hồng, tím và trắng. Phiên bản Galaxy S21 Plus chỉ có 4 tùy chọn màu sắc gồm hồng, tím , bạc và đen trong khi phiên bản cao cấp nhất Galaxy S21 Ultra có 2 màu duy nhất là đen và bạc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2712-xiaomi-noi-got-apple-bo-cu-sac-ban-kem-mi-11-sap-ra-mat-a350730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan