+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/6: Điện thoại POCO C40 trình làng tại Việt Nam

    (ĐS&PL) - Điện thoại POCO C40 trình làng tại Việt Nam, tương lai cổng Lightning trên iPhone sắp được định đoạt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/6/2022.

    Điện thoại POCO C40 trình làng tại Việt Nam

    POCO C40 là chiếc smartphone giá rẻ vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung, hiệu năng ở mức cơ bản. Cụ thể, thiết bị sở hữu màn hình LCD IPS 6.71 inch với độ phân giải HD+, phần viền hơi dày.

    Cung cấp sức mạnh cho thiết bị là một con chip khá lạ có tên JR510 gồm tám nhân hiệu năng cao tới từ thương hiệu JLQ Technology. Được biết, hiệu năng của JR510 có thể ngang với Snapdragon 450 hoặc Helio G35 tới từ Qualcomm và MediaTek.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 76 dien thoai poco c40 trinh lang tai viet nam1
    Người dùng mua POCO C40 có 3 tùy chọn màu sắc là xanh, đen và vàng. Ảnh: POCO

    POCO C40 phiên bản chính hãng Việt Nam có duy nhất một tùy chọn bộ nhớ là RAM 4GB + ROM 64GB. Điện thoại tích hợp viên pin 6.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W với củ sạc đi kèm.

    Camera selfie của máy có độ phân giải 5MP, nằm trong thiết kế “giọt nước” ở chính giữa cạnh trên màn hình. Mặt lưng giả da chứa cụm camera kép đặt trong một mô-đun hình vuông ở góc trái, gồm camera góc rộng 13MP và camera đo chiều sâu 2MP. POCO C40 lên kệ tại Việt Nam với giá bán niêm yết là 3.490.000 đồng.

    Tương lai cổng Lightning trên iPhone sắp được định đoạt

    Theo PhoneArena, ngày 7/6, Liên minh châu Âu (EU) sẽ thông báo kết quả bỏ phiếu liên quan tới các cổng kết nối USB-C trên tất cả smartphone và máy tính bảng bán ra tại khu vực này, trong đó có iPhone.

    Nhiều năm qua, Apple vẫn trang bị cổng Lightning cho thiết bị của mình, ngay cả khi người dùng muốn iPhone chuyển sang cổng USB-C tương tự phần lớn sản phẩm của các hãng khác để sạc và chuyển dữ liệu.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 76 dien thoai poco c40 trinh lang tai viet nam2
    Nhà phân tích Ming Chi Kuo và nhà báo Mark Gurman nhận định USB-C sẽ xuất hiện trên iPhone 15. Ảnh minh họa

    Nhà phân tích Ming Chi Kuo và nhà báo Mark Gurman nhận định USB-C sẽ xuất hiện trên iPhone 15, ra mắt năm 2023. Ở thời điểm hiện tại, việc có chuyển sang USB-C hay không phụ thuộc vào quyết định tự nguyện của Apple.

    Tuy nhiên, Apple có thể sắp bị đặt vào tình thế buộc phải bỏ cổng Lightning khi EU thông báo kết quả bỏ phiếu. Do đây là luật áp dụng tại châu Âu, câu hỏi đặt ra là Apple có muốn dùng các cổng khác nhau cho iPhone tùy theo thị trường không.

    Nếu EU thông qua dự luật thì đây sẽ là dấu chấm hết cho cổng Lightning trên iPhone, ít nhất tại châu Âu. Nếu không, người dùng sẽ phải đợi tới năm 2023 để biết liệu Apple vẫn giữa cổng Lightning hay chuyển sang USB-C.

    Lộ ảnh render sắc nét của Moto Edge 2022

    Mới đây, leaker uy tín Steve Hemmerstoffer đã hợp tác với trang 91mobiles để cho ra bộ ảnh render sắc nét của mẫu điện thoại Moto Edge 2022. Có thể thấy, thiết bị sẽ sở hữu màn hình đục lỗ chứa camera trước, mặt lưng được làm cong ử các cạnh trông rất giống Samsung Galaxy S8 Edge.

    Loa ngoài, microphone, cổng sạc USB Type-C và một khe sim nằm ở cạnh dưới của máy. Điện thoại được trang bị tấm nền pOLED 6.5 inches, tần số quét 144Hz và độ phân giải Full HD+.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 76 dien thoai poco c40 trinh lang tai viet nam3
    Ảnh render của Moto Edge 2022.

    Thiết bị sử dụng chip Dimensity mới nhất có mã model là MT6879 với hai tùy chọn bộ nhớ gồm RAM 6GB + ROM 128GB và RAM 8GB + ROM 256GB. Viên pin của máy có dung lượng 6.000 mAh, chưa rõ có trang bị sạc nhanh hay không.

    Bên cạnh camera selfie 32MP, Moto Edge 2022 còn sở hữu hệ thống 3 camera sau gồm camera chính 50MP, camera góc rộng 13MP và cảm biến chiều sâu 2MP. Đáng chú ý, thiết bị sẽ hỗ trợ bút Stylus như Motorola Edge 30 Pro.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-7-6-2022-dien-thoai-poco-c40-trinh-lang-tai-viet-nam-a540162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan