+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/5: Apple lại bị kiện vì iPhone Xr bắt sóng tồi tệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 7/5/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 7/5/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Apple lại bị kiện ra toà vì iPhone Xr bắt sóng tồi tệ

    Apple lại bị kiện ra toà vì iPhone Xr bắt sóng tồi tệ. Ảnh: Engadget

    Apple mới đây lại tiếp tục phải đối mặt với đơn kiện lần 2 liên quan đến ăng-ten Wi-Fi “kém chất lượng” của chiếc iPhone Xr. Theo đó, Apple bị cáo buộc giấu sự thật rằng iPhone Xr chỉ có ăng-ten 2×2 MIMO thay vì ăng-ten 4×4 MIMO như trên những chiếc iPhone Xs và iPhone Xs Max. Đây không phải lần đầu tiên những người dùng iPhone Xr phàn nàn và kiện tụng về vấn đề này. Cách đây chỉ một tháng, một đơn kiện tương tự cũng đã được đệ trình, theo CultofMac. Theo đơn kiện này, việc Apple sử dụng công nghệ “lỗi thời” và “có vấn đề” đã khiến rất nhiều người dùng gặp lỗi kết nối với thiết bị của mình.

    Một nguyên đơn, Robert Altmann, khẳng định “đã gặp vấn đề về kết nối kể từ khi mua điện thoại,” theo Apple Insider. Những vấn đề có thể là thường xuyên rớt cuộc gọi, chất lượng cuộc gọi chập chờn và tốc độ tải về chậm chạp. Hồ sơ nêu rõ những người trong gia đình Altmann và không sử dụng iPhone Xr thì không gặp phải các vấn đề như vậy. Trong trường hợp bạn chưa biết, ăng-ten 2×2 MIMO sử dụng hai ăng-ten để tạo ra hai dòng dữ liệu. Đây là nâng cấp đáng kể so với cấu trúc một ăng-ten đơn nhất song lại không cao cấp như ăng-ten 4×4 MIMO.

    “Ăng-ten 2×2 MIMO là công nghệ lỗi thời và gây ra các vấn đề như rớt cuộc gọi hay tải về chậm,” hồ sơ viết. Nguyên đơn nói rằng Apple biết điều này song vẫn bán máy ra mà không hề thông báo cho người dùng về sự khác biệt. “Người dùng có quyền kì vọng rằng sản phẩm Apple mới nhất sẽ có các công nghệ tiên tiến nhất,” hồ sơ pháp lí nói thêm. Hồi năm 2018, khi thực hiện một bài đánh giá, PCMag cũng kết luận rằng iPhone Xs và Xs Max có khả năng kết nối tốt hơn đáng kể so với iPhone Xr.

    Các thiết bị hỗ trợ giọng nói được sử dụng tăng gấp đôi vào năm 2024

    Các thiết bị hỗ trợ giọng nói được sử dụng tăng gấp đôi vào năm 2024. Ảnh minh họa

    Một báo cáo mới đây từ Công ty nghiên cứu thị trường Juniper Research đã phát hiện ra rằng người tiêu dùng sẽ tương tác với trợ lý giọng nói trên hơn 8,4 tỷ thiết bị vào năm 2024

    Con số này sẽ vượt qua dân số thế giới vào thời điểm đó và tăng 113% so với 4,2 tỷ thiết bị dự kiến sẽ được sử dụng vào cuối năm 2020. Mặc dù vậy, việc kiếm tiền từ chính các ứng dụng trợ lý giọng nói vẫn là một thách thức đối với các nhà cung cấp.

    Nghiên cứu về thị trường trợ lý giọng nói trong giai đoạn 2020-2024 đã phát hiện ra rằng, trợ lý giọng nói được tích hợp trên ô tô và những thứ kết nối với TV sẽ có tốc độ tăng trưởng cao nhất, chủ yếu nhờ vào khả năng sử dụng trợ lý giọng nói thông qua các thiết bị ngoại vi thay vì phải bổ sung thêm phần cứng mới. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

    Mặc dù có sự tăng nhanh về các loại thiết bị trợ lý giọng nói khác nhau nhưng Juniper Research hy vọng rằng điện thoại thông minh sẽ tiếp tục thống trị lĩnh vực này. Các thiết bị khác sẽ được sử dụng tương đối ở nhiều thị trường. Mặc dù có dân số nhiều hơn gấp đôi dân số Bắc Mỹ nhưng số lượng thiết bị trợ lý giọng nói ở châu Âu sẽ chỉ vượt Bắc Mỹ vào năm 2022 và sau đó chỉ nhỉnh hơn một ít do có ít thiết bị được tung ra thị trường.

    Nghiên cứu lưu ý rằng, trong khi một số nhà cung cấp ứng dụng trợ lý giọng nói đang hướng đến năng suất và sử dụng trong văn phòng, đây sẽ là một thị trường tương đối nhỏ. Ít hơn 354 triệu máy tính cá nhân (PC) sẽ có trợ lý giọng nói, đặc biệt là sau khi Microsoft hoàn thiện ứng dụng trợ lý ảo thông minh Cortana. Juniper Research khuyến nghị các công ty trợ lý giọng nói nhắm vào thị trường PC như một phần của hệ sinh thái thiết bị mở rộng và quản lý dữ liệu với sự tự động hóa nhiều hơn cho ứng dụng trợ lý giọng nói của người tiêu dùng.

    Google Chrome chiếm gần 70% thị trường trình tuyệt toàn cầu

    Google Chrome chiếm gần 70% thị trường trình tuyệt toàn cầu. Ảnh minh họa

    Theo khảo sát mới đây, thị phần trình duyệt Google Chrome đang thống trị với 69,18%, tăng lên từ 68,5% trước đó; thị phần của Microsoft Chromium Edge tăng 7,76% và thị phần Firefox cũng tăng lên 7,25%.

    Trước đó, theo số liệu khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Netmarketshare được công bố trong tháng 4/2020, thị phần toàn cầu của Windows 10 có sự sụt giảm không thể giải thích được so với kỷ lục tháng 3 năm 2020.

    Trong báo cáo tháng 4, thị phần toàn cầu của Windows 10 là 56,08%. Con số này thấp hơn thị phần 57,34% trước đó, trong khi thị phần của Linux và macOS đã tăng lên.

    Mặc dù sự tăng trưởng nhẹ của phiên bản Chromium mới của Edge rất đáng hoan nghênh, nhưng cần lưu ý rằng sự thống trị của trình duyệt Google Chrome đã đạt mức cao nhất trong lịch sử với gần 70% thị phần.

    Bí mật đằng sau sự thành công của Google có nhiều lý do. Đi, do mọi người bắt đầu sử dụng thiết bị di động thường xuyên hơn. Như chúng ta đã biết, Android là “ông trùm” trong lĩnh vực này. Vì vậy, trình duyệt Google Chrome được sử dụng rộng rãi là điều dễ hiểu.

    Ngoài ra, Google Chrome là một trình duyệt mở và có tốc độ nhanh hơn. Hãng cũng không quên học tập những ưu điểm của các trình duyệt đối thủ như gần đây, Google tuyên bố sẽ học hỏi Microsoft Edge để quản lý các tab tốt hơn.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-75-apple-lai-bi-kien-vi-iphone-xr-bat-song-toi-te-a322325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan