+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/9/2018: Diễn viên Mai Phương rơi nước mắt ngày xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/9/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 11/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/9/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 11/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Diễn viên Mai Phương rơi nước mắt ngày xuất viện

    Trong ngày được xuất viện, diễn viên Mai Phương không kìm nổi nước mắt vì hạnh phúc và xúc động. 

    Sáng 10/9, Thiếu tướng PGS TS BS Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc bệnh viện Quân y 175 đã trao bó hoa tươi thắm chúc mừng diễn viên Mai Phương đã được xuất viện sau 25 ngày điều trị tại Trung tâm chẩn đoán, điều trị ung bướu của BV.

    BS Phạm Thành Luân - người điều trị trực tiếp cho Mai Phương, cho biết nữ diễn viên vào điều trị tại BV ngày 18/8, đến nay đã được 25 ngày. Hiện sức khỏe của cô tiến triển khá tốt, có thể được xuất viện và tiếp tục điều trị ngoại trú.

    Khi mới nhập viện, Mai Phương phải di chuyển hoàn toàn bằng xe lăn do ung thư phổi di căn vào xương, khó thở. Hiện nữ diễn viên đã đi đứng được, tình trạng khó thở cải thiện hoàn toàn, nói chuyện được.

    BS Luân cho biết, diễn viên Mai Phương đã được điều trị bằng thuốc đặc hiệu nhắm trúng đích và xạ trị vào những điểm di căn xương để giảm đau. Đây là liệu pháp tiên tiến kết hợp chăm sóc giảm nhẹ mang hy vọng lớn nhất cho bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn cuối và may mắn là diễn viên Mai Phương phù hợp và đáp ứng thuốc rất tốt.

    Trước lúc ra viện, diễn viên Mai Phương gửi lời cảm ơn tới y bác sĩ BV Quân y 175 cùng giới văn nghệ sĩ, các mạnh thường quân đã ủng hộ, giúp đỡ thời gian qua.

    “Mai Phương không nghĩ sẽ đi được đoạn đường khá xa như vậy. Mai Phương dù hy vọng sẽ hết bệnh nhưng cũng biết điều trị căn bệnh này là cả một chặng đường dài. Tuy nhiên, Mai Phương may mắn vì không chỉ có một mình mà còn có rất nhiều người yêu thương” - Mai Phương rơi nước mắt chia sẻ.

    Nam thanh niên có nguy cơ mù mắt vĩnh viễn vì bị cò mổ vào mắt

    Ngày 8/9/2018, bệnh nhân N.M.C. (26 tuổi, xã  Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhập Bệnh viện Mắt trong tình trạng mắt trái giác mạc bị thương, móng mắt rách, vỡ thể thủy tinh, phòi kẹp dịch kính ở vết thương giác mạc, do bị cò mổ.

    Bệnh nhân đang được bác sĩ tư vấn dùng thuốc

    Bệnh nhân C. cho biết: “Ngày nghỉ thấy trời mưa, mát nên em đến chỗ người dân đơm cò, cói để mua về làm thịt ăn, nhưng khi vừa chạm vào con cò thì bị nó mổ trúng mắt trái. Lúc đó mắt nhức, đau, nhìn không thấy gì, người nhà đã đưa em đến Bệnh viện Mắt để chữa trị. Đến đây được bác sỹ xử lý khâu vết thương, cho thuốc uống thuốc, nhỏ mắt để tránh nhiễm trùng. Nhưng do mắt bị tổn thương nặng nên bệnh viện cho chuyển đi Hà Nội điều trị. Em hy vọng giữ lại được mắt là tốt rồi, còn phục hồi thị lực được bao nhiêu thì tốt. Trước đây, tại xóm em cũng có một người bị cò mổ gây giảm thị lực còn 40%”.

    Nam sinh mọc mụn mủ chi chít sau bôi kem trị trứng cá

    Bác sĩ Hoàng Văn Tâm, Khoa Điều trị bệnh da nam giới, Bệnh viện (BV) Da liễu Trung ương cho biết thời gian gần đây, BV tiếp nhận khá nhiều trường hợp bị mụn trứng cá và nám da sau sử dụng các loại kem và dược mỹ phẩm có công dụng trị mụn trứng cá.

    Theo bác sĩ Tâm, đặc điểm của các loại kem này là trắng sáng và giảm mụn trứng cá nhanh nhưng sau 2-3 tháng, thậm chí 1 năm dùng "thuốc", người bệnh bị phụ thuộc thuốc, sắc tố da biến đổi, mặt chi chít mụn. Điển hình là trường hợp một nam sinh 16 tuổi ở Hải Phòng.

    Bệnh nhân cho biết từ khi dậy thì, trên mặt xuất hiện rất nhiều mụn trứng cá, đặc biệt là vùng trán và cằm, thường bị bạn bè đặt cho nick name là "mặt mụn". Vì thiếu tự tin với khuôn mặt nhiều mụn nên nam sinh này đã lên mạng tìm kiếm thông tin.

    Khi nghe một người nổi tiếng livestream trên Facebook giới thiệu về một sản phẩm kem trị mụn trứng cá, nam sinh này lập tức mua về dùng thử. Sau 2 tuần sử dụng, mặt mụn của cậu gần như không còn.

    Thế nhưng, sau khi ngừng bôi kem thì vùng da mặt lại xuất hiện mụn nhiều hơn. Thấy vậy, nam sinh tăng số lần bôi kem thì mụn giảm. Có chút lo lắng vì công dụng thất thường của loại kem trị mụn này, nam sinh dừng hẳn việc bôi kem thì vùng da mặt bắt đầu xuất hiện nhiều mụn hơn và lần này là những chiếc mụn mủ, khiến em ngứa ngáy, khó chịu.

    Khuôn mặt bị lên mụn chi chít của nam sinh sau khi dùng sản phẩm trị mụn mua trên mạng. 

    Thấy da mặt con trai bất thường, gia đình mới đưa nam sinh tới bệnh viện chữa trị.

    Theo bác sĩ Tâm, bệnh nhân được chẩn đoán bị biến chứng do kem trộn có chứa corticoid. Tại thời điểm nhập viện, da mặt bệnh nhân bị nhiễm khuẩn và chi chít mụn mủ. Bệnh nhân cũng được chẩn đoán bị nghiện corticoid bôi.

    Người phụ nữ mang khối u khổng lồ ở cổ 30 năm

    Cuối tuần qua, đoàn khám bệnh tình nguyện Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã tới xã Chiềng Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 đối tượng thuộc gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn trong xã.

    Trong ngày khám bệnh tại đây, đoàn khám tình nguyện đã phát hiện trường hợp đặc biệt đó là bà Lầu Thị Sua (70 tuổi) mang trên cổ khối u khổng lồ mà theo tìm hiểu thì người phụ nữ này sống chung với nó suốt 30 năm qua.

    Người phụ nữ sống chung với căn bệnh bướu cổ suốt 30 năm. 

    Theo đánh giá của BS Nguyễn Giang Nam, Phó Trưởng Khoa Điều trị ban ngày, Bệnh viện Nội tiết Trung ương thì sau khi khám cho thấy khối u của bà Sua đã có dấu hiệu chèn ép lớn, tình trạng khó thở, ăn uống kém, người mệt mỏi tăng nhanh. Nếu không được phẫu thuật kịp thời sẽ rất nguy hiểm tới sức khỏe. Đây cũng là một trong số ít trường hợp khối bướu cổ khổng lồ mà bệnh viện gặp. BS Nguyễn Giang Nam cho biết.

    Cũng theo tìm hiểu từ người con trai của bệnh nhân thì bà Sua mang khối u này từ khi còn nhỏ. Trải qua mỗi lần sinh con khối u lại lớn hơn một chút. Đến nay sau 30 năm, khối u trên cơ thể bà đã có kích thước lớn gấp nhiều lần so với khi nhỏ khiến mọi sinh hoạt hàng ngày của bà Sua đều trở nên bất tiện do khối u ngày càng chèn ép.

    Cũng với trường hợp này, PGS. TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc BV Nội tiết Trung ương cho biết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật sớm. Đồng thời sẽ cho bệnh nhân làm một số xét nghiệm, đánh giá nguy cơ ung thư trước khi phẫu thuật.

    Bên cạnh việc Bệnh viện Nội tiết sẽ miễn phí toàn bộ chi phí phẫu thuật và điệu trị tại Viện thì về phía huyện Vân Hồ, bà Lường Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng cho biết sẽ hỗ trợ chi phí người bệnh trong quá trình đi lại, ăn ở tại Hà Nội.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1192018-dien-vien-mai-phuong-roi-nuoc-mat-ngay-xuat-vien-a243443.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan