+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 14/4: Quả tạ 2kg mắc kẹt trong trực tràng của người đàn ông

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/4/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 14/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quả tạ 2kg mắc kẹt trong trực tràng của người đàn ông

    Daily Mail đưa tin, các bác sĩ tại một bệnh viện ở thành phố Manaus (Brazil) vừa lấy dị vật là một quả tạ nặng 2kg và dài 20cm ra khỏi trực tràng người đàn ông. Trước đó, người đàn ông giấu tên bị đau bụng, buồn nôn và không thể đi lại được nhưng vẫn cố gắng chịu đựng.

    Sau 2 ngày, khi nhận ra bản thân không thể tự lấy quả tạ ra khỏi cơ thể, người đàn ông này mới chịu đến bệnh viện thăm khám. Bác sĩ đã kiểm tra vùng trực tràng nhưng không thấy dấu hiệu nào bất thường nên yêu cầu bệnh nhân chụp X-quang vùng bụng.

    tin tuc doi song ngay 144 qua ta 2kg mac ket trong truc trang cua nguoi dan ong1
    Ảnh chụp X-quang cho thấy dị vật nằm trong trực tràng người đàn ông.

    Thấy bệnh nhân bất hợp tác trong quá trình khám, các bác sĩ phần nào đoán được bệnh trạng của anh ta liên quan đến vấn đề nhạy cảm. Kết quả chụp X-quang cho thấy một quả tạ dài gần 20 cm nằm ở vị trí đại tràng tiếp giáp trực tràng.

    Ngay sau đó, các bác sĩ vừa trấn an bệnh nhân, vừa cố gắng lấy quả tạ ra bằng nhíp phẫu thuật nhưng không thành công. Không còn lựa chọn nào khác, các bác sĩ đã phải lấy quả tạ ra bằng tay.

    Chia sẻ trên tạp chí quốc tế về các báo cáo phẫu thuật, các bác sĩ cho biết ca can thiệp này rất khó nhưng đã may mắn thành công, người đàn ông xuất viện chỉ sau 3 ngày điều trị. Bệnh nhân được chẩn đoán sẽ không gặp biến chứng lâu dài.

    Người phụ nữ không mở được mắt sau khi cắt mí

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời đại diện khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết các bác sĩ đã tiếp nhận bệnh nhân nữ 50 tuổi ở Quốc Oai, Hà Nội. Bệnh nhân đến viện trong tình trạng mí trên bên trái sưng nề nghiêm trọng, bầm tím, xuất hiện nhiều máu tụ và không thể mở mắt.

    tin tuc doi song ngay 144 qua ta 2kg mac ket trong truc trang cua nguoi dan ong2
    Bác sĩ kiểm tra tình trạng mí mắt bệnh nhân. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Theo lời kể của người bệnh, cách đây khoảng 1 tháng, bà đã thực hiện phẫu thuật cắt mí ở một cơ sở làm đẹp tư nhân. Tuy nhiên, kết quả phẫu thuật khiến bà không hài lòng, bác sĩ khi đó cắt mí bị lỗi, gây dính, ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ của bệnh nhân.

    Sau khi tìm hiểu thêm, bệnh nhân tới một cơ sở spa ở gần nhà để chỉnh sửa lại mí mắt. Khi nhân viên spa thực hiện thủ thuật bên mí trái, bệnh nhân bắt đầu chảy máu nhiều và phải cầm máu tại chỗ. Bệnh nhân được yêu cầu trở về nhà sau đó.

    3 tiếng sau, bệnh nhân tiếp tục chảy máu nhiều và được gia đình nhanh chóng đưa tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Tại khoa Tạo hình thẩm mỹ, bệnh nhân được chăm sóc thay băng và lấy máu tụ ra ngoài.

    Mắt của bệnh nhân hiện hết sưng nề, mắt có thể mở được và thị lực trở về bình thường nhưng tình trạng bầm tím vẫn còn. Bác sĩ phụ trách cho biết thời gian tới, bệnh nhân tiếp tục phải thay băng chăm sóc, tái khám thường xuyên và lên kế hoạch để phẫu thuật lại.

    Người phụ nữ rơi vào mất ý thức, co giật sau 2 ngày khỏi COVID-19

    Pháp Luật Việt Nam đưa tin, chị N.T.T.V (40 tuổi, Vĩnh Phúc) được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trong tình trạng ý thức lơ mơ, co giật tay chân, da tím tái. Cách đây vài năm, bệnh nhân từng bị co giật tay chân.

    Gần đây, bệnh nhân mắc COVID-19. Sau khi khỏi bệnh được 2 ngày, bệnh nhân đột ngột xuất hiện ý thức lơ mơ, co quắp tay chân. Tiến hành kiểm tra, các bác sĩ xác định nguyên nhân co giật của bệnh nhân do hạ canxi máu.

    tin tuc doi song ngay 144 qua ta 2kg mac ket trong truc trang cua nguoi dan ong3
    Bệnh nhân hết các rối loạn điện giải, đỡ hụt hơi, khó thở, trở về giấc ngủ sinh lý bình thường sau 3 ngày điều trị. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Bệnh nhân lập tức được bù dịch, điện giải và chuyển Khu điều trị hậu COVID-19. Tại đây, các bác sĩ phát hiện thêm tình trạng khó thở, hụt hơi do tổn thương phổi sau COVID-19, kèm theo rối loạn chức năng tiền đình, rối loạn lo âu, giấc ngủ...

    Người bệnh tiếp tục được bù dịch, điều chỉnh rối loạn điện giải, điều trị tổn thương phổi hậu COVID-19 cho bệnh nhân, ngoài ra còn được hướng dẫn các bài tập thở, giải quyết rối loạn lo âu, giấc ngủ. Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân đã hết các rối loạn điện giải, đỡ hụt hơi, khó thở, trở về giấc ngủ sinh lý bình thường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-14-4-2022-qua-ta-2kg-mac-ket-trong-truc-trang-cua-nguoi-dan-ong-a534114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan