+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/10: Gia đình 5 người gọi tới 600 đĩa thịt khi đi ăn buffet

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/10/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 16/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gia đình 5 người gọi tới 600 đĩa thịt khi đi ăn buffet

    VietNamNet dẫn thông tin từ Asia1 cho hay, mới đây một gia đình gồm 5 thành viên, trong đó có 2 trẻ em, đến ăn tại nhà hàng buffet ở Sarawak (Malaysia). Gia đình này gọi 600 đĩa thịt, gồm 250 đĩa thịt lợn và 350 đĩa thịt cừu. 

    Hoá đơn thanh toán theo mức giá đã được khuyến mại tại nhà hàng là 34,29 USD (khoảng 838.000 đồng). Cảm thấy đơn hàng có điểm bất thường, chủ nhà hàng đã kiểm tra camera an ninh và phát hiện họ đặt thừa rất nhiều để lén mang về.

    "Tôi thật khó chấp nhận hành vi gian dối này nên phải chia sẻ cho mọi người biết. Họ đã tính toán ngay từ đầu vì gọi liền một lúc 600 đĩa thịt. Tôi không thể chấp nhận hành vi ăn cắp của người lớn, và thực hiện ngay trước mặt các con của họ", chủ nhà hàng nói.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 16102023 gia dinh 5 nguoi goi toi 600 dia thit khi di an buffet
    Kiểm tra camera an ninh, chủ nhà hàng phát hiện lý do gia đình 5 người gọi tới 600 đĩa thịt.

    Được biết, chủ nhà hàng đang tìm hiểu làm thế nào nhân viên có thể phục vụ 600 đĩa thịt, trách nhiệm của họ khi không quan sát và ngăn chặn hành vi gói đồ ăn mang về. Cũng theo chủ nhà hàng, Sarawak rất nhỏ nên mọi người có thể nhận ra nhau, gia đình này nên cảm thấy may mắn vì anh không công khai danh tính của họ.

    Chủ nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống đã 8 năm nhưng đây là lần đầu tiên anh gặp trường hợp này. Anh chia sẻ, chi phí kinh doanh gần đây tăng cao, có khi phải chịu lỗ để đảm bảo lợi ích cho khách hàng.

    "Giá buffet tại nhà hàng đã rất hợp lý nên mong mọi người đừng lén đóng gói mang đồ ăn về", chủ nhà hàng bày tỏ.

    Áp dụng truyền dịch bào buồng ối giúp cặp song sinh chào đời khỏe mạnh

    Báo Nhân Dân đưa tin, chị N.T.N (29 tuổi, Hải Dương) bắt đầu quản lý thai kỳ tại Đơn vị Can thiệp bào thai, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội từ tuần 20 của thai kỳ. Với chẩn đoán song thai 2 buồng ối, một bánh rau, thai B (phải) thiểu ối, góc ối sâu nhất 14mm, chị N. được các bác sĩ chỉ định truyền dịch vào buồng ối cho một thai (thai B).

    Sau can thiệp, tình trạng mẹ và 2 thai nhi ổn định. Sản phụ được quản lý thai nghén chặt chẽ cùng chế độ chăm sóc tốt về dinh dưỡng, hai thai đều tăng trưởng tốt. Tới tuần thai thứ 30, chị N. có dấu hiệu sinh non, chiều dài cổ tử cung 20,6mm.

    Sau nhiều nỗ lực cố gắng của sản phụ và gia đình cùng sự giúp đỡ tận tình từ các bác sĩ, chị N. đã vượt qua được các nguy cơ thiểu ối, dọa đẻ non, thai chậm tăng trưởng,… giữ thai nhi an toàn trong bụng mẹ đến khi đủ tháng.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 16102023 gia dinh 5 nguoi goi toi 600 dia thit khi di an buffet1
    Hai em bé kháu khỉnh, chào đời khỏe mạnh. Ảnh: Nhân Dân

    Đến tuần thai 37, chị N. xuất hiện dấu hiệu tiền sản giật. Các bác sĩ nhận thấy đây là thời điểm thích hợp mổ lấy thai chủ động để đảm bảo an toàn cho cả sản phụ và cặp song thai.

    Cuộc phẫu thuật thực hiện bởi Tiến sĩ, bác sĩ CKI Nguyễn Thị Sim – Phụ trách Đơn vị can thiệp bào thai cùng ekip. Kết quả, 2 em bé kháu khỉnh, khỏe mạnh cất tiếng khóc chào đời. 2 con là niềm vui vô bờ bến của gia đình cũng như của các y, bác sĩ đơn vị Can thiệp bào thai - những người đã sát cánh cùng gia đình sản phụ trong suốt những tháng ngày khó khăn nhất.

    Vùng cằm sưng nề, tấy đỏ sau khi dán cao trị mụn

    Theo thông tin trên báo Sức Khỏe & Đời Sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang vừa tiếp nhận trường hợp chị N.T.T (48 tuổi, trú tại phường Trần Nguyên Hãn, TP.Bắc Giang) trong tình trạng đau đớn, sưng nề, tấy đỏ vùng cằm kèm theo sốt.

    Khai thác tiền sử người bệnh được biết, cách vào viện 4 ngày, chị T. thấy xuất hiện nốt mụn nhỏ ở vùng cằm, ấn vào đau, sốt nên tự mua thuốc về uống nhưng không đỡ. Sau đó, nghe người quen mách, chị dán cao lên nốt mụn, tuy nhiên vùng cằm ngày càng sưng nề, tấy đỏ lan rộng, nốt mụn có mủ trắng.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh nhân bị viêm tấy lan tỏa vùng cằm dưới hàm. Bệnh nhân được điều trị tích cực nhưng vẫn bị đau nhiều, vùng cằm có mủ chảy ra, xuất hiện nhiều ổ áp xe và sốt cao liên tục.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 16102023 gia dinh 5 nguoi goi toi 600 dia thit khi di an buffet2
    Vùng cằm của người phụ nữ sưng nề, nhiều mủ. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Sau khi tiến hành xét nghiệm cấy mủ tại vị trí tổn thương, kết quả tìm thấy trong mẫu cấy sự có mặt của vi khuẩn tụ cầu vàng Staphylococcus aureus. Bệnh nhân được điều trị theo kháng sinh đồ kết hợp phẫu thuật trích rạch viêm tấy lan tỏa, dẫn lưu ổ mủ và thay băng hàng ngày.

    7 ngày sau phẫu thuật, người bệnh đỡ đau, vết mổ khô, không còn chảy dịch. Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện về nhà.

    XEM THÊM: Những “thủ phạm” gây ức chế chiều cao nhưng nhiều trẻ lại thích mê

    Theo khuyến cáo của bác sĩ CKI. Lê Thị Hà - Trưởng khoa Răng hàm mặt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, người bệnh tuyệt đối không tự ý chích nặn mụn, nhọt hoặc dùng các loại cao dán, lá cây để đắp vì dễ gây viêm loét rộng, gây nhiễm trùng máu.

    Khi bị mụn nhọt, nếu thấy sốt cao, mệt mỏi, kèm theo các triệu chứng toàn thân nặng cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng gây nguy hiểm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-16-10-2023-gia-dinh-5-nguoi-goi-toi-600-dia-thit-khi-di-an-buffet-a595314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan