+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 17/7: Gắp thành công hạt nhãn trong phổi bé gái 12 tuổi

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 17/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gắp thành công hạt nhãn trong phổi bé 12 tuổi

    Pháp Luật TP.HCM đưa tin, hôm 16/7, các bác sĩ tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đã tiến hành nội soi gắp hạt nhãn ra khỏi phổi cho một bệnh nhi 12 tuổi. Bệnh nhi tên N., trú tại huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An).

    Bệnh nhi được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vào trưa ngày 16/7. Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhi bị khó thở chưa rõ nuyên nhân. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ kiểm tra và xác định bệnh nhi bị khó thở do dị vật phế quản làm xẹp một phân thuỳ phổi phải.

    tin tuc doi song ngay 177 gap thanh cong hat nhan trong phoi be gai 12 tuoi1
    Hạt nhãn được lấy ra khỏi phổi bé gái 12 tuổi. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Bệnh nhi ngay lập tức được xử lý theo đúng quy trình cấp cứu và được đưa đến khoa Gây mê phẫu thuật để tiến hành nội soi phế quản gắp dị vật. Các bác sĩ của khoa Cấp cứu, khoa Gây mê phẫu thuật và khoa Tai mũi họng đã thực hiện thành công ca nội soi.

    Dị vật là một hạt nhãn đã được các bác sĩ gắp ra khỏi phổi của bệnh nhi 12 tuổi. Bệnh nhi hiện đã tạm thời ổn định, được chuyển về khoa Hồi sức ngoại để tiếp tục điều trị.

    Phục hồi mỏm cụt cho bệnh nhân bị máy cuốn cụt 1/3 cánh tay

    Theo An Ninh Thủ Đô, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp mới đây đã tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho một nữ công nhân 35 tuổi. Được biết, bệnh nhân là chị M.T.N. Chị N. là công nhân của một công ty tại Thường Tín, Hà Nội.

    Khi đang đứng máy tại xưởng sản xuất, bệnh nhân sơ ý bị máy cuốn cụt hoàn toàn 1/3 cánh tay phải, phần tay còn lại dập nát. Bệnh nhân được đưa tới bệnh viện trong tình trạng niêm mạc nhợt, vã mồ hôi, chân tay lạnh, vết thương cụt hoàn toàn 1/3 giữa cánh tay phải, dập nát cơ, phần mềm, lộ xương cánh tay, chảy máu nhiều.

    Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành kiểm tra và đưa ra nhận định phần chi bị máy cuốn cụt đã dập nát không còn khả năng bảo tồn. Bệnh nhân được chỉ định cắt cụt chi, tạo thành mỏm cụt.

    Các bác sĩ sau đó đã thực hiện phẫu thuật tạo hình phục hồi mỏm cụt cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ. Theo BS.CKI. Nguyễn Văn Thưởng, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, bệnh nhân sẽ tiếp tục được chăm sóc sau phẫu thuật tạo hình mỏm cụt nhằm phòng ngừa các biến chứng.

    Cấp cứu người đàn ông bị cọc dài 80cm đâm thấu hạ vị

    Người Lao Động dẫn thông tin từ BS.CKII Phạm Thanh Phong – Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ cho hay, các bác sĩ vừa phẫu thuật cấp cứu một bệnh nhân bị cây cọc dài 80cm đâm thấu hạ vị. Bệnh nhân là ông T.V.T. (SN 1980; ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

    Bệnh nhân được tuyến trước chuyển đến Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ. Thời điểm đó, bệnh nhân bị một dị vật bằng gỗ, đường kính mặt ngoài khoảng 10cm đâm thấu vùng hạ vị, đau nhiều.

    tin tuc doi song ngay 177 gap thanh cong hat nhan trong phoi be gai 12 tuoi3
    Cọc bần dài 80cm đâm thấu vùng hạ vị của bệnh nhân. Ảnh: Người Lao Động

    Được biết, bệnh nhân trước đó không may ngã từ trên cao khoảng 4m xuống lúc cưa cây thuê gần bờ sông, và bị cọc bần xuyên vùng hạ vị. Phát hiện ra sự việc, người dân xung quanh đã nhanh chóng cưa bớt cây cọc bần, sau đó đưa bệnh nhân đến bệnh viện địa phương cấp cứu.

    Tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ, bệnh nhân được xử trí cấp cứu, đánh giá vị trí dị vật. Sau khi hội chẩn các chuyên khoa, các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu để rút cây cọc bần và khâu những vị trí xuyên thấu bàng quang, tuyến tiền liệt, đáy chậu, lấy ra nhiều dị vật rễ cây, bơm rửa sạch.

    Ca phẫu thuật diên ra trong 2 tiếng đồng hồ. Các bác sĩ đã thành công lấy dị vật là cây cọc bần đầu có 3 nhánh, dính ít bùn đất. Hiện, bệnh nhân tỉnh, vết mổ khô, không sốt, sinh tồn ổn định.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-17-7-2021-gap-thanh-cong-hat-nhan-trong-phoi-be-gai-12-tuoi-a507320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan