+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/3/2019: Phát hiện thêm 67 học sinh mắc sán lợn ở Bắc Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 18/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 18/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện thêm 67 học sinh mắc sán lợn ở Bắc Ninh

    Theo ông Nguyễn Quang Thiều - Phó Viện trưởng Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương, Viện đã khám và xét nghiệm cho 692 trẻ đến từ huyện Thuận Thành – Bắc Ninh, phát hiện 75 trường hợp dương tính với sán lợn chỉ trong 2 ngày 15/3 và 16/3. Trước đó, ngày 12/3 và 14/3, Viện đã phát hiện 5 cháu bé ở xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành mắc sán lợn.

    Số trẻ em bị phát hiện nhiễm sán lợn đang ngày càng tăng.

    Còn tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đã có hơn 800 trẻ đến khám, trong đó đã phát hiện 44 cháu mắc sán lợn trong số 200 cháu đã được xét nghiệm. Hiện Bệnh viện đang tiếp tục xét nghiệm cho gần 600 trẻ còn lại sau khi phát hiện một số trường hợp dương tính với cả sán chó, sán lá gan. Dự kiến, hết ngày 17/3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ có các kết quả xét nghiệm.

    Như vậy, đến ngày 17/3, 2 bệnh viện đã phát hiện 124 trẻ mắc sán lợn. Tuy số trẻ mắc sán lợn tăng cao nhưng các chuyên gia cho biết chưa đủ cơ sở để khẳng định đây là một vụ dịch.

    Được biết, Công ty Hương Thành - đơn vị cung cấp thực phẩm cho Trường mầm non Thanh Khương đã bị phụ huynh phát hiện sử dụng thịt có nhiễm sán lợn và thịt gà hỏng cho trẻ ăn bán trú - còn cung cấp cho 19 trường học khác trên địa bàn. Vì vậy, nhiều phụ huynh lo lắng, đổ dồn lên Hà Nội để xét nghiệm sán lợn cho con.

    Thủ môn đẹp trai Nguyễn Văn Hoàng dành kỳ nghỉ làm phụ hồ giúp gia đình

    Sinh ra và lớn trên trong một gia đình nghèo tại xã Tân Long, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, ngay từ nhỏ, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (SN 1995) đã phụ giúp bố mẹ việc đồng áng. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi Văn Hoàng sở hữu thân hình rắn rỏi cùng sức khỏe và sự bền bỉ tuyệt vời.

    Văn Hoàng trở về phụ giúp gia đình xây nhà.

    Hoàng luôn ước mơ được xây lại ngôi nhà cho bố mẹ để tránh dột nát vào những ngày mưa gió. Vì vậy cầu thủ này luôn cố gắng chắt bóp những đồng lương ít ỏi để gửi về cho gia đình. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, cùng với sự chung tay của tất cả mọi người, vào đầu tháng 3/2019, ngôi nhà cũ đã được phá bỏ để chuẩn bị xây nhà mới khang trang hơn. May mắn trong giai đoạn này, giải V.League 2019 phải tạm dừng để U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020. Vừa qua, tận dụng quãng nghỉ kéo dài 1 tháng, thủ môn Văn Hoàng đã trở về để phụ gia đình xây nhà.

    Cởi bỏ những bộ quần áo tập, rời xa trang phục thời thượng khi đi chơi, Văn Hoàng không nề hà khoác lên mình bộ đồ lao động của người thợ xây, đi chân trần, xắn tay vào công việc xây nhà.

    Phụ huynh sốc sau câu nói: "Nhà cậu có cửa số lớn không...hãy chờ lúc bố mẹ đi vắng rồi nhảy xuống!"

    Thâm nhập vào thế giới internet đang “tẩy não” con trẻ, phụ huynh không ngờ rằng, hằng ngày con mình tiếp xúc với một nguồn năng lượng tiêu cực, đen tối tới vậy. Ở nơi đó, nhân vật giết bố mẹ anh em ruột, giết trẻ em bằng những cách man rợ nhất lại có hàng nghìn người hâm mộ. Và cũng trên mạng ảo đó, việc xúi nhau nói dối bố mẹ, nhảy qua cửa sổ tự tử cũng là chuyện bình thường, chẳng phải bận tâm.

    Tivi và những phương tiện truyền thông đang nói về một “Thử thách Momo" trên YouTube nguy hại khi yêu cầu trẻ nhỏ vượt qua thử thách bằng cách tự hành hạ bản thân mình. Chị Huyền (Thanh Xuân, Hà Nội) chú ý vì thằng con lớn đang học lớp 1 cũng thường xuyên vào YouTube. Thì ra, Momo là trò đưa ra thử thách và yêu cầu trẻ tự làm hại bản thân mình, thậm chí tự sát để vượt qua.

    Trò chơi Thử thách Momo trên kênh Youtube gây ám ảnh cho trẻ em.

    Thằng con chị ngay khi nghe tivi đã khoe với vẻ rất tự hào “cái trò này con biết từ lâu rồi. Lớp con ai cũng biết, có bạn còn đập đầu vào tường để thử thách bản thân”. Chị giật mình. Hai tay nắm chặt vai thằng con 7 tuổi: “Con kể cho mẹ nghe đi, con đã xem được những gì ngoài trò Momo”. “Con thấy clip cảnh người ta chặt tay người ở hầm chung cư, chặt từng ngón tay. Máu bắn ra”, thằng bé nói rồi chạy biến đi.

    Chị chạy đuổi theo: “Con ơi, trên mạng có gì con kể cho mẹ nghe nhé, mẹ hứa sẽ không mắng con. Những clip đó nguy hiểm, không tốt cho trẻ đâu”. Thằng bé “vâng” rồi lại chạy, không để cho chị giảng giải thêm nữa. Hôm sau, cậu nói: “Mẹ ơi, chuyện này không phải con xem ở internet đâu nhé. Bạn con nói với con:

    - Chung cư nhà bạn có cửa sổ lớn không?

    - Nhà tớ có.

    - Vậy khi nào bố mẹ bạn không có nhà, bạn hãy nhảy qua cửa sổ. Phải nhớ là không có bố mẹ ở nhà!

    Chị tái mặt đi. Kể chuyện với chồng, ông bà nội, cả nhà không ai nói một lời nào, nhìn nhau đầy lo lắng. Anh nhà chị liền ngừng ý định quở trách con vì chiều nay nó làm móp cánh cửa xe ô tô. Nuôi con bao tháng bao ngày, có thể bị mất con vì những lý do rất “giời ơi” như thế hay không?

    Thanh niên mặc váy, đội tóc giả rồi lẻn vào ký túc xá quay trộm nữ sinh tắm

    Sina đưa tin cảnh sát Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) vừa bắt giữ một thanh niên đội tóc giả, mặc váy giả nữ lẻn vào Trường Đại học Tam Khang. Thanh niên này họ Trần, năm nay 24 tuổi.

    Theo cảnh sát, vào hôm xảy ra sự việc, Trần lén vào các phòng tắm nữ sinh ở ký túc xá và quay trộm. Trần bị phát hiện đang chụp trộm khi ở tầng 4 ký túc xá.

    Khi bị bắt, cảnh sát thu giữ điện thoại và máy ảnh. Trong điện thoại có nhiều hình ảnh và clip khỏa thân của các nữ sinh.

    Thanh niên mặc váy, đội tóc giả rồi lẻn vào ký túc xá quay trộm nữ sinh tắm. Ảnh: Next Shark.

    Theo cảnh sát Đài Bắc, các sinh viên nữ cho biết họ đã rất hoảng hốt khi phát hiện một người đàn ông mặc váy, khoác áo choàng rộng và đeo kính cùng tóc giả ở bên ngoài phòng tắm. Các nữ sinh đều sợ hãi khi biết mình bị chụp trộm ảnh lúc đang tắm. Họ la hét và trình báo cảnh sát ngay lập tức.

    Tại đồn cảnh sát, Trần khai, vì hiếu kỳ muốn nhìn các cô gái nên làm trò này.

    Trần từng tốt nghiệp ĐH Quốc gia Thanh Hoa. Trong gia đình, Trần được nhận xét là thanh niên ngoan, học giỏi. Tốt nghiệp đại học, Trần làm việc tại một công ty công nghệ.

    Khi biết con bị bắt, cha mẹ Trần đã mang theo ô dù đến đồn cảnh sát. Họ đánh đập con trai ngay tại đồn.

    Sau khi bị cảnh sát thẩm vấn, Trần được đưa tới Văn phòng Công tố viên quận Sĩ Lâm với cáo buộc “Xâm phạm quyền riêng tư”.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1832019-phat-hien-them-67-hoc-sinh-mac-san-lon-o-bac-ninh-a266916.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan