+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 21/6: Người phụ nữ phát hiện mắc ung thư nhờ giảm cân

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 21/6/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 21/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ phát hiện mắc ung thư nhờ giảm cân

    Theo Today, có thời điểm Keri North nặng tới 138kg, thường xuyên bị đau lưng, đau đầu gối và khó thở ngay cả khi làm những việc đơn giản. Vì chỉ cao 1,54m nên việc tăng cân khiến cô cảm thấy không khỏe cả về thể chất và tinh thần.

    Khi sinh con đầu lòng vào năm 2007, người phụ nữ được chẩn đoán viêm tuyến giáp Hashimoto, chứng rối loạn tự miễn dịch khiến tuyến giáp hoạt động kém. Tăng cân là một trong các triệu chứng của bệnh. Bên cạnh đó, cô cũng ăn quá nhiều đồ chiên rán và không tập luyện.

    Năm 2016, Keri chia tay với chồng và đây chính là một động lực thúc đẩy cô cải thiện tình trạng sức khỏe của mình. Người phụ nữ bắt đầu tập gym cùng chị gái và giảm được hơn 22 kg trong 4 tháng. Tuy nhiên, trong 3 năm từ 2017 – 2020, cô lại tăng 36kg lên mức 138kg.

    tin tuc doi song ngay 216 nguoi phu nu phat hien mac ung thu nho giam can
    Người phụ nữ phát hiện triệu chứng của bệnh ung thư vú nhờ giảm cân.

    Cuối năm 2020, Keri quay trở lại phòng tập. Lần này, cô tập trung vào việc nâng tạ để giảm cân và có vóc dáng mong muốn. Ngoài ra, cô cũng ăn ít carb hơn và bổ sung nhiều thực phẩm bổ dưỡng như thịt gà và rau vào thực đơn, ngừng sử dụng đồ uống có đường. Keri vẫn ăn một số món yêu thích nhưng với khẩu phần nhỏ hơn nhiều.

    Sau nhiều nỗ lực, người phụ nữ đã giảm được hơn 47 kg, xuống còn khoảng 90 kg. Vào tháng 4, trong lúc tắm, cô bất ngờ sờ thấy một khối u ở vú. Kết quả chụp X-quang và sinh thiết xác định cô mắc ung thư vú giai đoạn 2A. Theo bác sĩ, trước đây Keri không phát hiện ra khối u do cơ thể quá khổ. Việc giảm cân đã giúp cô nhận ra triệu chứng của bệnh.

    Hiện, người phụ nữ đã bắt đầu hóa trị và sẽ phẫu thuật cắt bỏ vú cùng một phần tử cung vào cuối năm 2022. Xét nghiệm cho thấy Keri có đột biến gen BRCA1, có nhiều khả năng dẫn tới ung thư vú và ung thư buồng trứng. Cô dự định vẫn duy trì chế độ tập luyện trong suốt quá trình điều trị với hy vọng sẽ có nhiều năng lượng hơn và hồi phục tốt hơn sau ca mổ.

    Bé 10 tháng tuổi phải cắt bỏ tinh hoàn

    Báo Phụ Nữ Việt Nam dẫn thông tin từ Bệnh viện Việt Đức cho biết đơn vị này vừa mổ cấp cứu cắt tinh hoàn bị xoắn hoại tử cho bệnh nhi H.G.M. (10 tháng tuổi, ở Nghệ An). Theo bác sĩ Hồng Quý Quân, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật Nhi và trẻ sơ sinh, bệnh nhi được bố mẹ đưa đến viện vì có biểu hiện sưng đau vùng bẹn đã 2 ngày.

    Trước đó, bệnh nhi đã được các bác sĩ chẩn đoán bệnh ẩn tinh hoàn từ lúc mới sinh ở bệnh viện tỉnh. Cách đây 2 ngày, bệnh nhi bị sưng đau bẹn phải nhưng do bố mẹ đi làm xa nên ông bà phải chờ bố mẹ về đưa cháu lên Hà Nội khám.

    Tại Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ phát hiện bìu phải của bệnh nhi không có tinh hoàn, khối phía trên bẹn sưng, nóng, đỏ, khi ấn vào bé cảm thấy đau. Bệnh nhi được làm siêu âm Doppler thì không thấy tín hiệu mạch của tinh hoàn bên phải.

    Sau đó, bệnh nhi được chuyển mổ cấp cứu với chẩn đoán xoắn tinh hoàn. Khi mổ ra, tinh hoàn phải đã bị hoại tử tím đen do xoắn 2 vòng quanh thừng tinh. Bệnh nhi buộc phải cắt tinh hoàn phải.

    Người đàn ông bị xuất huyết não sau khi đi bơi

    Bác sĩ Hồ Hoài Hưng – Phó khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận một ca bệnh hi hữu, nguy kịch sau khi đi bơi. Theo báo Người Lao Động, nam bệnh nhân T.M.N (33 tuổi, trú tại Tây Ninh) nhảy xuống hồ bơi mà không biết nước cạn, đầu va đập với nước gần đáy hồ. Cảm thấy nhức đầu, bệnh nhân trở vệ nhà ngủ, người nhà tưởng anh say.

    Tới 20h cùng ngày, người nhà nhiều lần gọi dậy ăn tối nhưng bệnh nhân không đáp lại. Thấy vậy, gia đình nhanh chóng đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cấp cứu. Tại đây, người bệnh đã hôn mê sâu, mất hết phản xạ, đồng tử phải giãn lớn. Bác sĩ Hưng cho biết nếu đến muộn vài phút nữa thì bệnh nhân sẽ tử vong.

    Kết quả chụp CT cho thấy sọ của bệnh nhân có đường nứt nhẹ, xuất huyết não do đứt một mạch máu nhỏ vì chấn thương. Bệnh nhân được đưa vào phòng mổ để cầm máu, hút máu tụ khoảng 150 ml.

    tin tuc doi song ngay 216 nguoi phu nu phat hien mac ung thu nho giam can1
    Hình ảnh cho thấy khối máu tụ gây chèn ép não khi vào viện. Ảnh: Người Lao Động

    Ca phẫu thuật căn thẳng kéo dài gần 3 tiếng. Sau phẫu thuật, người bệnh tiếp tục được hồi sức tích cực và chăm sóc toàn diện ở khoa ICU. Theo bác sĩ Hưng, sau mổ, bênh nhân không gặp di chứng nào, hiện có thể tự mặc quần áo, đi lại, ăn uống và sinh hoạt bình thường.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-21-6-2022-nguoi-phu-nu-phat-hien-mac-ung-thu-nho-giam-can-a541671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan