+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/8/2018: Thanh niên bị suy thận cấp sau quan hệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/8/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 4/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/8/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 4/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô bé 10 tuổi bị đứt rời chân sau tai nạn

    Trước đó, xe máy của hai mẹ con bé Hồng P., va chạm với xe tải. Chân trái của cô bé bị xe cán đứt lìa. Người dân bế bé cùng phần chân đứt rời vào bệnh viện gần nơi tai nạn cấp cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM chiều 29/7.

    Trên xe cấp cứu chuyển viện, P. không khóc mà liên tục hỏi nữ điều dưỡng chân xem chân của mình có thể cứu được không. Nhìn cô điều dưỡng rơm rớm nước mắt, trấn an rằng sẽ cứu được, P. tiếp tục thắc mắc: “Cô nói chân của con chữa được mà sao cô khóc vậy”.

    Bé Phúc sau hai cuộc phẫu thuật. Ảnh: VnExpress 

    Bác sĩ Võ Hòa Khánh, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cho biết, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng đứt lìa 1/3 cẳng chân trái, rách tầng sinh môn, vết thương ở bẹn trái. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức cho bé và mổ khâu vết rách tầng sinh môn, cắt lọc đoạn chi. Bác sĩ phụ khoa từ Bệnh viện Từ Dũ cũng sang Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình hỗ trợ khâu phục hồi vết rách tầng sinh môn cho bé gái.

    "Kíp phẫu thuật vừa phải hồi sức, truyền máu, truyền dịch và mổ đoạn chi để cứu mạng bé. Thật sự, không thể cứu được chân cô bé, chúng tôi rất xót xa", bác sĩ Khánh cho biết. 

    Thanh niên bị suy thận cấp sau quan hệ, vì bạn gái cho uống thuốc kích dục quá liều

    Chàng trai có tên Tiểu Cường, năm nay 28 tuổi, ở Ninh Ba (Trung Quốc) vừa được đưa vào bệnh viện cấp cứu gấp với những triệu chứng như: đi tiểu ra máu, toàn thân mệt mỏi. Sau khi kiểm tra bác sĩ nhanh chóng nhận định Tiểu Cường bị suy thận cấp tính.

    Vì bệnh tình trở nặng Tiểu Cường được các bác sĩ sắp xếp để phẫu thuật gấp. Sau 3 giờ nằm trên phòng mổ, Tiểu Cường đã thoát khỏi nguy hiểm và sức khỏe dần hồi phục.

    Chia sẻ với bác sĩ, Tiểu Cường thừa nhận mình mắc bệnh tiểu đường trong nhiều năm. Tuy nhiên, từ trước đến nay bệnh tình vẫn được kiểm soát ở mức độ an toàn, ăn uống cũng cẩn thận. Về nguyên nhân dẫn đến suy thật cấp tính, Tiểu Cường và bác sĩ đều không tìm ra. Trong lúc này, bạn gái của Tiểu Cường đã xấu hổ, nói ra sự thật.

    Tiểu Cường phải vào viện cấp cứu.

    Thật ra cô nàng đã sớm biết người yêu bị bệnh tiểu đường nên "chuyện ấy" sẽ không mạnh mẽ được như bình thường. Trước đây 2 người chỉ yêu xa nên không quá quan trọng nhưng thời gian gần đây, cặp đôi chuyển đến sống gần nhau, bạn gái Tiểu Cường thấy người yêu không đủ nồng nhiệt đã lén sử dụng thuốc kích dục để cuộc yêu được sung mãn hơn.

    Không những thế, Tiểu Cường còn được bạn gái cho uống thuốc loại thuốc liều lượng cao. Đêm đó Tiểu Cường đúng là rất "sung" nhưng chỉ sau vài phút, sắc mặt anh chàng bỗng trắng bệch rồi ngất xỉu. Quá sợ hãi, cô nàng lập tức gọi xe cấp cứu và bàng hoàng khi nghe tin người yêu bị suy thận.

    Cứu sống ba trẻ sinh non thụ tinh trong ống nghiệm

    Ngày 3/8, bác sĩ Trần Văn Dễ, Giám đốc Bệnh viện nhi Cần Thơ, cho biết bệnh viện vừa điều trị thành công cho 3 bé sinh thiếu tháng, 32 tuần tuổi.

    Hơn một tháng trước, các bác sĩ khoa Sơ sinh tiếp nhận 3 bé sinh ba, thai 32 tuần (2 gái, một trai), cân nặng lần lượt là 1.400 g, 1.250 g và 1.200 g trong tình trạng suy hô hấp. 

    Theo khai thác tiền sử, bệnh sử từ gia đình, đây là trường hợp con hiếm muộn, thụ tinh trong ống nghiệm. Sau sinh, các bé bị suy hô hấp, điều trị bệnh viện tuyến dưới đến 3 ngày tuổi, tình trạng hô hấp không cải thiện nên chuyển viện đến Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. 

    3 bé sơ sinh được xuất viện sau một tháng điều trị. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Các bác sĩ đã phối hợp nhanh chóng hồi sức cho các bé. Hai bé đầu suy hô hấp mức độ trung bình, còn bé thứ ba suy hô hấp nặng, suy tuần hoàn phải đặt nội khí quản, thở máy và sử dụng vận mạch.

    Các bác sĩ đã đánh giá toàn diện về lâm sàng và làm các cận lâm sàng cần thiết (X- quang ngực, bilan nhiễm trùng, xét nghiệm đông máu, khí máu...). 

    Kết quả, cả 3 bé đều bị rối loạn đông máu, vàng da nặng, xuất huyết da nhiều nơi, dịch dạ dày nâu nhiều, bụng chướng, chưa thể dinh dưỡng qua đường tiêu hóa được trên nền sinh non 32 tuần, nhẹ cân so với tuổi thai. 

    Sau 3 ngày đầu điều trị hồi sức tích cực, tình trạng của các bé đã cải thiện. Đến ngày thứ 6 sau nhập viện, các bé không cần phải hỗ trợ hô hấp thêm, tự thở tốt. Đến ngày thứ 10, các bé được cho tập bú mẹ, bệnh lý về tim, não, mắt và cho kết quả tốt.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-482018-thanh-nien-bi-suy-than-cap-sau-quan-he-a238848.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan