+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 9/7: Bà mẹ tiếp tục cho con 4,5 tuổi bú sữa bất chấp chỉ trích

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/7/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bà mẹ tiếp tục cho con 4,5 tuổi bú sữa bất chấp chỉ trích

    Theo Daily Mail, bà mẹ gây xôn xao khi vẫn cho con gái bú sữa mẹ dù cô bé đã 4,5 tuổi là chị Natasha Keane (38 tuổi, đến từ Ireland). Công việc thường ngày của bà mẹ này là chăm sóc người khuyết tật.

    Natasha là bà mẹ 3 con, là các bé Stephen, Ellie và Grace.  Cô đặt niềm tin vào nguyên tắc ăn dặm tự nhiên, tức để các con tự quyết định việc có tiếp tục uống sữa mẹ hay không. Được biết, con gái út của Natasha hiện đã 4,5 tuổi nhưng cô bé vẫn bú sữa mẹ đều đặn 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

    Anh Adam - chồng của Natasha kể lại vợ chồng anh đón đứa con đầu lòng vào năm Natasha 19 tuổi. Thời điểm đó, bà mẹ này còn cho rằng việc trẻ hơn 1 tuổi vẫn bú sữa mẹ thật đáng sợ. Tuy nhiên, cô hiện cảm thấy việc nuôi con bằng sữa mẹ có rất nhiều lợi ích. Theo Natasha, đứa trẻ bao nhiêu tuổi thì cô cũng có thể cho chúng bú sữa mẹ.

    tin tuc doi song ngay 97 ba me tiep tuc cho con gai 4 5 tuoi bu sua bat chap chi trich1
    Gia đình hạnh phúc của Natasha.

    Sau khi đăng ảnh hai con gái Ellie và Grace lên mạng, Natasha đã nhận về khá nhiều chỉ trích. Cô cố gắng không để bản thân bị ảnh hưởng bởi những lời nhận xét không hay đó, tuy nhiên bà mẹ 38 tuổi vẫn thấy khó chịu khi bị một số người chỉ trích.

    Hiện, Natasha đã tham gia hiệp hội nuôi con bằng sữa mẹ tại địa phương. Cô và nhiều bà mẹ khác kiên định với nguyên tắc không chủ động và không từ chối, miễn là con của họ muốn tiếp tục bú là được.

    Người đàn ông bị biến dạng khuôn mặt sau khi trì hoãn điều trị vì dịch

    Tri Thức Trực Tuyến cho biết, bệnh viện Ung Bướu Hà Nội vừa thông tin về trường hợp của ông Đ.V.T (62 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội). Người đàn ông này được phát hiện có khối u tại vùng miệng. Tuy nhiên, vào thời điểm phát hiện ra khối u, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên việc điều trị bị trì hoãn.

    Cuối tháng 6/2021, bệnh nhân đã tới Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội. Khi này, khối u đã phát triển to, sùi loét, hoại tử, gây biến dạng khuôn mặt kèm khó thở nhẹ khi u lan lên mũi, không nói được. Được biết, bệnh nhân có tiền sử hút thuốc lá, uống rượu lâu năm, từng phẫu thuật xử lý khối u vùng khoang miệng năm 2020 nhưng không tái khám theo lịch hẹn.

    tin tuc doi song ngay 97 ba me tiep tuc cho con gai 4 5 tuoi bu sua bat chap chi trich2
    Bệnh nhân hiện đã đã có thể nói chuyện, ăn uống dễ dàng hơn, không còn bị khó thở. Ảnh: BVCC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Sau khi thăm khám và làm xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ung thư biểu mô vảy, có khẩu cái cứng kích thước khoảng 8x10 cm, xâm lấn hốc mũi, lợi hàm, xương hàm trên. Khối u này phát triển, đè đẩy vào khoang miệng, hạch cổ 2 bên với kích thước khoảng 2 cm.

    Các bác sĩ sau đó đã tiến hành xử trí tình trạng nhiễm trùng, xạ trị triệu chứng, giảm đau, chống chảy máu cho bệnh nhân. Sau 10 buổi xạ trị, bệnh nhân đáp ứng tốt, khối u giảm kích thước 70%, tiên lượng khả quan. Bệnh nhân hiện đã có thể nói chuyện, ăn uống dễ dàng hơn, không còn bị khó thở. Các bác sĩ vẫn tiếp tục điều trị cho bệnh nhân theo phác đồ đã đề ra nhằm kéo dài tuổi thọ, nâng cao chất lượng cuộc sống.

    Người phụ nữ bị rắn cạp nia cắn tử vong

    Báo Nghệ An dẫn thông tin từ UBND xã Nghĩa Lâm (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) cho biết về một trường hợp bị rắn cạp nia cắn tử vong. Nạn nhân là chị N.T.L (SN 2000, trú tại làng Yên Phú, xã Nghĩa Lâm).

    Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 2h ngày 3/7. Thời điểm đó, hị L. đang ngủ ở phỏng trên tấng 2 tại nhà riêng. Khi cảm thấy lạnh, chị L. kéo chăn lên đắp thì bị con rắn cạp nia ở trong chăn cắn 3 nhát vào cổ.

    tin tuc doi song ngay 97 ba me tiep tuc cho con gai 4 5 tuoi bu sua bat chap chi trich3
    Người phụ nữ bị rắn cạp nia cắn tử vong. Ảnh: Báo Nghệ An

    Phát hiện ra sự việc, gia đình đã nhanh chóng đưa chị L. đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc cấp cứu. Chị L. sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa, chị L. đã tử vong vào ngày 8/7.

    Được biết, rắn cạp nia là một trong số các loài rắn độc nhất. Các loài rắn cạp nia thường gây nhiễm độc, đặc biệt là rắn cạp nia miền Bắc (Bungarus multicinctus) và rắn cạp nia miền Nam (Bungarus candidus). Nọc rắn cạp nia có chứa các độc tố hậu synape và đặc biệt độc tố tiền synape gây liệt mềm kéo dài.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-9-7-2021-ba-me-tiep-tuc-cho-con-4-5-tuoi-bu-sua-bat-chap-chi-trich-a506564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan