+Aa-
    Zalo

    Tin tức mới nhất về vùng áp thấp trên Biển Đông, cảnh báo sạt lở đất ở Hòa Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức mới nhất vùng áp thấp trên Biển Đông đang cách quần đảo Trường Sa khoảng 320-380 km về phía Đông Nam và có khả năng mạnh thêm.

    Tin tức mới nhất vùng áp thấp trên Biển Đông đang cách quần đảo Trường Sa khoảng 320-380 km về phía Đông Nam và có khả năng mạnh thêm.

    Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều 6/8, dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp có vị trí lúc 13 giờ ở vào khoảng 14,5-15,5 độ Vĩ Bắc; 114,0-115,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 320-380km về phía Đông Nam.

    Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít di chuyển và có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 07/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 15,0-16,0 độ Vĩ Bắc; 114,0-115,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 270-320km về phía Đông Đông Nam và chưa có khả năng tác động gây gió mạnh, mưa lớn cho đất liền các tỉnh miền Bắc.

    Cảnh báo sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các huyện: Lạc Sơn, Tân Lạc của tỉnh Hòa Bình do mưa lớn. Ảnh minh họa

    Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, trong đêm nay và ngày 7/8, ở khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh, gió giật mạnh cấp 8.

    Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm 6/8, ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m; biển động.

    Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

    Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cảnh báo, trong 3-6 giờ tới, khu vực tỉnh Hòa Bình tiếp tục có mưa lớn, có nơi mưa to với lượng mưa khoảng 30-50mm. Cảnh báo sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các huyện: Lạc Sơn, Tân Lạc của tỉnh Hòa Bình.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-moi-nhat-ve-vung-ap-thap-tren-bien-dong-canh-bao-sat-lo-dat-o-hoa-binh-a239103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan