+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/5/201 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/5/201 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trăm cảnh sát đột kích nhà hàng thác loạn bậc nhất Sài Gòn

    Cảnh sát phong toả một đoạn đường Tôn Thất Tùng - Ảnh: Vnexpress

    Rạng sáng 13/5, hai đầu đường Tôn Thất Tùng (quận 1) bị phong toả để các trinh sát ập vào kiểm tra nhà hàng Dmax.

    Hệ thống báo động tại nhà hàng Dmax bị Công an quận 1 vô hiệu hoá. Tại gần 20 phòng VIP thuộc 6 tầng lầu, cảnh sát bắt quả tang hàng chục cô gái ăn mặc hở hang, ngả ngớn với khách nhậu trên ghế sofa. Thấy cảnh sát, họ vội khoác áo choàng bỏ chạy, trốn vào nhà vệ sinh hoặc phòng thay đồ để lánh mặt.

    Cảnh sát đã đưa gần 100 người, trong đó hơn 50 nữ tiếp viên, về trụ sở vì nghi vấn sử dụng ma tuý. Nhiều lỗi vi phạm tại nhà hàng được ghi nhận như kinh doanh karaoke không phép, hoạt động quá giờ, dùng các phương thức phục vụ có tính chất khiêu dâm...

    Đến hơn 3h sáng, nhân viên nhà hàng lần lượt bị cảnh sát kiểm tra tình trạng sử dụng ma tuý.

    Nhà hàng Dmax luôn quy tụ dàn nữ tiếp viên trẻ đẹp, chịu chơi và được xem là tụ điểm thác loạn bậc nhất Sài Gòn.

    Động thái lần này của Công an quận 1 nhằm siết lại hoạt động của các cơ sở kinh doanh có dịch vụ nhạy cảm, nhà hàng biến tướng, sử dụng hình thức kích dục câu khách... làm suy đồi đạo đức xã hội và ảnh hưởng thuần phong mỹ tục.

    Lãnh đạo UBND TP HCM chỉ ra nguyên nhân để xảy ra tình trạng này là một bộ phận cán bộ yếu kém năng lực quản lý, thậm chí tiếp tay, bao che, dung túng cho các hành vi sai phạm.

    Công an TP HCM được giao phối hợp cùng VKS xem xét khởi tố hình sự những nhà hàng vi phạm.

    Khởi tố phó giám đốc 'dởm' lừa nhiều công ty kinh doanh điện tử

    Ngày 12/5, Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, cho biết đã khởi tố vụ án và bị can, bắt tạm giam Lê Minh Tuấn (40 tuổi, ngụ quận Hải Châu) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo điều tra, từ tháng 1 đến tháng 6/2017, Tuấn được một công ty ở Hà Nội thuê làm cộng tác viên, tìm kiếm khách hàng. Làm việc với đối tác, Tuấn tự xưng là phó giám đốc của công ty, hoặc trưởng phòng kinh doanh.

    Tháng 5/2017, Tuấn bịa chuyện công ty cần mua số lượng lớn trang thiết bị và liên hệ anh Võ Minh Niên, Giám đốc Công ty TNHH TMDV tin học Gia Tín, trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận Hải Châu), mua 3 laptop trị giá 40 triệu đồng. Khi anh Niên yêu cầu trả tiền thì Tuấn viết giấy hẹn.

    Bằng hình thức này, Tuấn tiếp tục lừa thêm hai công ty điện tử ở TP Đà Nẵng, để mua 7 máy tính bảng, 3 laptop, 3 điện thoại với số tiền 215 triệu đồng. Số hàng trên, Tuấn mang đi bán rẻ, thanh lý cho các tiệm cầm đồ.

    Sau khi nhận được tin tố giác, Công an quận Thanh Khê vào cuộc điều tra. Ngày 6/5, công an mật phục, bắt Tuấn khi đang ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

    Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai vì muốn có tiền tiêu xài nên giả danh trưởng phòng kinh doanh hoặc phó giám đốc của công ty, đặt mua laptop, máy tính bảng và điện thoại rồi hứa hẹn sẽ thanh toán sau.

    Lừa bán súng qua mạng rồi tổ chức cướp tiền của khách

    Nhóm đối tượng làm việc với cơ quan chức năng - Ảnh: Công an TP HCM

    Sáng 12/5, Công an huyện Krông Ana, Đắk Lắk cho biết vừa điều tra làm rõ 1 nhóm đối tượng gồm Đỗ Văn Hùng (22 tuổi), Lý Văn Tùng (22 tuổi) cùng ở xã Dur Kmăl và Mai Đình Tháp (17 tuổi) ở xã Băng ADrênh, huyện Krông Ana đã rao bán các loại súng trên mạng xã hội Facebook sau đó đi hành hung rồi cướp 12 triệu đồng của 1 người khách.

    Vào giữa tháng 4-2018, anh Phan Viết H. (25 tuổi) ở TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk lên mạng xã hội Facebook rồi đặt mua một khẩu súng kiểu dáng thể thao bắn đạn chì với giá 20 triệu đồng của 1 người tên có Đỗ Văn Hùng. Đến tối 27-4, Hùng đã rủ thêm 2 người bạn hẹn anh H. gặp để giao súng. Nhưng sau đó, 3 đối tượng này không giao súng cho a H. mà đã vây đánh tới tấp rồi cướp luôn chiếc ví bên trong có 12 triệu đồng…

    Sau khi anh Hậu trình báo, trong một thời gian ngắn, Công an huyện Krông Ana đã điều tra làm rõ bắt giữ được 3 đối tượng gây ra vụ án trên. Trong đó, Hùng là đối tượng trực tiếp vào mạng đăng thông tin bán súng cho anh Hậu.

    Hiện Công an huyện Krông Ana đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Vụ việc này cũng là bài học cảnh báo cho những ai có ý đồ mua, bán các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép trên mạng xã hội Faccebook.

    5 bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình bị khởi tố

    Ngày 12/5, lãnh đạo Công an tỉnh Hoà Bình cho biết đã ra quyết định khởi tố 5 bác sĩ, điều dưỡng viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ theo điều 281 Bộ luật hình sự 1999. Năm bị can hiện bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Theo cảnh sát, một số bác sĩ làm việc ở Khoa sơ sinh và Khoa nội tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã lập khống hồ sơ bệnh án, nâng số ngày điều trị để ăn khống hơn 700 triệu đồng tiền bảo hiểm y tế.

    Ngày 12/1, một số bác sĩ, điều dưỡng đang tuồn thuốc bảo hiểm y tế bán ra ngoài thì bị Công an tỉnh Hoà Bình bắt quả tang. Cảnh sát đang mở rộng vụ án.

    Chiều 12/5, Lãnh đạo Sở Y tế Hoà Bình cho biết đã “nắm được thông tin vụ việc”, tuy nhiên chưa nhận được thông báo chính thức từ cảnh sát.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình cũng là nơi xảy ra sự cố tai biến y khoa khiến 8 người chết hồi tháng 5/2017. Một bác sĩ và cán bộ phòng vật tư của bệnh viện bị truy tố, đưa ra xét xử.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/5/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1352018-a229332.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan