+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/3: Bắt bà trùm ở Quảng Ninh cho vay nặng lãi với lãi suất 1.128%/năm

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt bà trùm ở Quảng Ninh cho vay với lãi suất lên đến 1.128%/năm

    Ngày 13/3, theo báo Người Lao Động, Công an TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thúy Hằng (SN 1989, trú tại tổ 5, khu Hòa Lạc, phường Cẩm Bình, TP.Cẩm Phả) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 14 3 2024 bat ba trum o quang ninh cho vay voi lai suat len den 1 128 nam

    Nguyễn Thúy Hằng tại cơ quan công an. Ảnh: Người Lao Động

    Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định từ năm 2023 đến nay, Hằng đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất từ 110,6% đến 1.128%, tổng số tiền cho vay gần 1,4 tỷ đồng, thu lời bất chính trên 180 triệu đồng.

    Đối tượng cho vay dưới hình thức "vay bát họ" và vay lãi nóng, chủ yếu là những người có quan hệ quen biết, bạn bè của Hằng.

    Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Cẩm Phả tiếp tục đấu tranh xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Tố việc cháu gái 15 tuổi bị xâm hại, người phụ nữ sững sờ với sự thật đằng sau

    Theo nguồn tin trên báo Thanh niên, Công an tỉnh Cà Mau đang tạm giữ hình sự 7 nghi phạm, để điều tra về hành vi quan hệ tình dục với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Vụ việc được xác định xảy ra tại huyện Cái Nước.

    Thông tin ban đầu cho biết, ngày 21/2, bà T.C.A (ngụ xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, Cà Mau) đến Công an xã Tân Hưng Đông, trình báo vụ việc cháu gái của bà là T.T.N.Y (15 tuổi) bị ông L.T.L (ngụ thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước) đưa đến nhà nghỉ rồi quan hệ tình dục.

    Tiếp nhận tin báo, với nhiều tình tiết phức tạp, lực lượng chức năng địa phương đã chuyển vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau điều tra, xử lý theo quy định.

    An ninh - Hình sự - Tố việc cháu gái 15 tuổi bị xâm hại, người phụ nữ sững sờ với sự thật đằng sau
    Thiếu nữ 15 tuổi bị nhiều người xâm hại tình dục. Ảnh minh họa.

    Liên quan đến vụ việc, thông tin trên báo Người lao động đưa tin, lãnh đạo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau cho biết: "Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Cà Mau thụ lý điều tra làm rõ và xử lý theo quy định. Sở cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lên kế hoạch hỗ trợ, chăm sóc để đảm bảo an toàn cho Y".

    Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã mời em T.T.N.Y đến làm việc. Qua làm việc, Y. cho hay quen biết L.T.L trong quá trình nuôi người thân tại bệnh viện rồi nảy sinh tình cảm. Sau đó, cả 2 đã nhiều lần quan hệ tình dục.

    Điều bất ngờ hơn, Y. còn cho biết thêm trong quá trình sống tại nhà bà nội từ năm 2017 đến nay, Y. đã nhiều lần bị cha dượng là Đ.C.N. cùng nhiều người thực hiện hành vi xâm hại tình dục.

    Điều đáng nói trong số những người xâm hại em Y, có chồng và 2 con của bà T.C.A - người đã tố cáo vụ việc, theo báo Dân Việt.

    Hiện Công an tỉnh Cà Mau đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ bé gái 15 tuổi bị nhiều người xâm hại gây chấn động dư luận này.

    Khởi tố nhóm thanh niên "mở tiệc" ma tuý tại quán karaoke

    Ngày 13/3, thông tin từ VKSND thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan CSĐT Công an thị xã Quế Võ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Tiệp (SN 1988, HKTT tại thôn Phong Cốc, xã Đức Long, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) và Nguyễn Văn Tĩnh (SN 1989, HKTT: Khu Tràng Kênh, TT Cẩm Giang, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý"; khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Nga về tội "Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy". Viện KSND thị xã Quế Võ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Tiệp, Tĩnh và Nga.

    An ninh - Hình sự - Khởi tố nhóm thanh niên 'mở tiệc' ma tuý tại quán karaoke
    Kiểm sát viên lấy lời khai đối tượng. (Ảnh: VKSND tỉnh Bắc Ninh)

    Trước đó, vào khoảng 4h30 ngày 7/3, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc, tại quán Karaoke Thùy Dương ở tại thôn Châu Cầu, xã Châu Phong, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh do Nguyễn Thị Nga, (SN 1982) làm chủ có 1 nhóm đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy.

    Tổ công tác Công an thị xã Quế Võ phối hợp với Công an xã Châu Cầu tiến hành kiểm tra phát hiện 6 đối tượng nam nữ có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Quế Võ thu giữ: 0,5248 gam ma túy loại Ketamine. Qua test nhanh 6 đối tượng dương tính với ma túy.

    Viện kiểm sát nhân dân thị xã Quế Võ đã phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an thị xã Quế Võ tiến hành lấy lời khai các đối tượng và người liên quan, xác định: Nguyễn Văn Tiệp,; Nguyễn Văn Tĩnh, là bạn bè quen biết ngoài xã hội. Ngày 7/3, Tiệp, Tĩnh thuê phòng hát tại quán karaoke Thùy Dương do Nga làm chủ để tổ chức cho 4 đối tượng, gồm: NVH, QTTM, NTHN và NTC sử dụng trái phép chất ma túy. Quá trình nhóm của Tiệp sử dụng ma túy tại quán karaoke Thùy Dương, Nguyễn Thị Nga biết việc các đối tượng sử dụng ma túy nhưng không ngăn cản và để mặc cho nhóm của Tiệp sử dụng ma túy.

    Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-14-3-2024-bat-ba-trum-o-quang-ninh-cho-vay-nang-lai-voi-lai-suat-1-128-nam-a614288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khởi tố bà trùm cho vay nặng lãi ở Hà Giang

    Khởi tố bà trùm cho vay nặng lãi ở Hà Giang

    Từ năm 2016 đến nay, Hoàng Thị Ngọc đã cho khoảng 200 người vay tiền với mức lãi suất từ 3.000 đến 10.000 đồng/triệu/ngày, tương đương 109,5% đến 365%/ năm, thu lợi bất chính khoảng hơn 400 triệu đồng.