+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/5/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Điều tra vụ 2 con nhỏ tử vong, bố nguy kịch

    Ngày 20/5, xác nhận với Pv báo Người Đưa Tin, lãnh đạo công an huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết, người dân xã Bích Hòa vừa phát hiện 2 trẻ nhỏ tử vong bất thường trong nhà. Ngoài ra, người bố cũng đang trong tình trạng nguy kịch, hiện cấp cứu tại bệnh viện.

    Do người bố đang nằm viện, nên cơ quan công an chưa thể lấy lời khai.

    Hà Nội: Điều tra vụ 2 con nhỏ tử vong, bố nguy kịch - Ảnh 1

    Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh minh họa

    Liên quan đến vụ việc, báo VOV thông tin, vụ việc xảy ra vào ngày 19/5, người dân thôn Thượng, xã Bích Hòa phát hiện anh Nguyễn Văn D. (ngụ địa phương) nhảy từ tầng 3 của căn nhà đang sinh sống xuống đất. Khi nhảy từ tầng 3 xuống, anh D. bị vướng vào dây điện rồi mới rơi xuống đất.

    Chạy lên nhà kiểm tra, mọi người tá hỏa phát hiện 2 con anh D, một cháu trai 5 tuổi và cháu gái 3 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch. Mặc dù người dân đưa đi cấp cứu, nhưng 2 cháu đã tử vong.

    Hiện, công an huyện Thanh Oai đang phối hợp với Công an TP.Hà Nội để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Khai quật mộ để điều tra lại nguyên nhân thanh niên 28 tuổi thiệt mạng

    Công an tỉnh Bạc Liêu đang làm các thủ tục để Cơ quan giám định pháp y Bộ Công an khai quật mộ anh T (28 tuổi, ở xã Phước Long, huyện Phước Long, Bạc Liêu) để giám định lại. Việc khai quật này theo yêu cầu của người thân nạn nhân, để kết luận về nguyên nhân khiến anh T. tử vong.

    Theo nhà chức trách, anh T. đến xã Khánh Bình Tây Bắc của huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) làm ngư phủ. Giữa tháng 12/2017, trên đường về nhà cùng chị ở ấp Sào Lưới thì xảy ra mâu thuẫn với người đi xe máy.

    Bạc Liêu: Khai quật mộ để điều tra lại nguyên nhân thanh niên 28 tuổi thiệt mạng - Ảnh 1

    Gia đình nạn nhân che bạt ở khu mộ để ngày 21/5 cơ quan chức năng khai quật thi thể, giám định lại. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Bị người đi xe máy rượt đuổi, anh T. bỏ chạy và sau đó mất tích. Hai ngày sau người dân gần Hòn Đá Bạc phát hiện thi thể nạn nhân nổi trên sông. Công an Cà Mau sau đó giám định tử thi, kết luận nạn nhân chết do ngạt nước.

    Tuy nhiên gần đây, người nhà nạn nhân cho rằng anh này chết do bị đánh nên yêu cầu quật mộ để điều tra lại.

    Điều tra nghi án chồng sát hại vợ do mâu thuẫn

    Báo An ninh thủ đô đưa tin, thông tin từ Công an huyện Gia Viễn (Ninh Bình) cho biết, vào chiều 18/5, đơn vị nhận được thông tin một cô gái tử vong tại xã Gia Phú. Nhận được thông tin, cán bộ Công an huyện Gia Viễn đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

    Theo tin tức trên báo Công lý, thông tin ban đầu cho hay, vào ngày 18/5, gia đình phát hiện chị Nguyễn T. D. (SN 1995) tử vong bất thường trong buồng tại nhà riêng nên đã trình báo cơ quan Công an.

    Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định, chị D. đang mang thai 13 tuần tuổi, tử vong do bị ngạt thở, nghi bị sát hại. Điều đáng nói người chồng nạn nhân đã rời khỏi địa phương.

    Điều tra nghi án chồng sát hại vợ do mâu thuẫn - Ảnh 1

    Sau khi xảy ra tranh cãi, người chồng bỏ đi khỏi nhà, còn người vợ được gia đình phát hiện tử vong.

    Trước đó, thông tin cho biết, chị D. sau khi đi khám thai về đã xảy ra tranh cãi xô xát với chồng là Nguyễn C., sau đó người chồng bỏ đi và người vợ được phát hiện tử vong.

    Trả lời báo Người đưa tin, lãnh đạo Công an huyện Gia Viễn cho biết, hiện tại đơn vị đã vào cuộc điều tra và đang truy tìm đối tượng để làm rõ.

    Được biết, chị Thùy D. lấy anh C. từ đầu năm, chưa có đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, hai bên gia đình vẫn tổ chức đám cưới đàng hoàng.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Thông tin bất ngờ vụ 2 vợ chồng bị dọa giết vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em

    Ngày 20/5, Công an huyện Hoài Nhơn, Bình Định đã thông tin kết quả điều tra ban đầu về nghi án bắt cóc trẻ em xảy ra tại địa phương này vào ngày 19/5.

    Theo đó, kết quả điều tra ban đầu xác định, sáng 19/5, ông Nguyễn Thái Định và bà Nguyễn Thị Hằng (cùng 39 tuổi, ngụ huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đi ô tô trên Quốc lộ 1 theo hướng Bắc – Nam đến nhà bà Lê Thị Kế (tại TP.Quy Nhơn) để trao đổi việc mua bán gạo.

    Trên đường đi qua thôn Tài Lương 1, thấy nhà bà Lê Thị Yến Oanh ở xã Hoài Thanh Tây (huyện Hoài Nhơn) đang phơi lúa trong sân, ông Định dừng xe để vợ vào hỏi thăm việc mua lúa.

    Thông tin bất ngờ vụ 2 vợ chồng bị dọa giết vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em - Ảnh 1

    Người dân bao vây vì nghi ngờ ông Định và bà Hằng sử dụng ô tô đi bắt cóc trẻ em. Ảnh: Vietnamnet

    Thời điểm này bà Oanh đang cho con nhỏ 29 tháng tuổi ăn trước hiên nhà có nói với bà Hằng rằng lúa ít, không bán. Trong khi đó, Nguyễn Văn Quang (36 tuổi, em chồng bà Oanh) đến trước ô tô nên ông Định xuống xe, vốc một nắm lúa hỏi anh này có bán không. Tuy nhiên, Quang nhặt một viên đá và yêu cầu 2 người đi ô tô hỏi mua lúa đứng yên.

    Thấy vậy, bà Hằng chắp tay và nói: “Anh tha cho em”. Nghe vậy, Quang hỏi: “Mày vào nhà bắt cóc trẻ con à?”. Sau đó, nhiều người dân đi đường tụ tập đến xem. Quang sau đó có gọi điện báo cơ quan công an xã Hoài Thanh Tây về việc nghi ngờ có 2 người đi ô tô vào làng bắt cóc trẻ em.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Hoài Nhơn đến hiện trường yêu cầu hai vợ chồng ông Định đưa ôtô về trụ sở Ủy ban xã làm việc. Qua xác minh, vợ chồng ông Định và bà Hằng đã có quan hệ mua bán gạo với người dân địa phương 4 năm qua.

    Như tin tức đã đưa, sáng 19/5, khoảng 500 người dân tập trung tại UBND xã Hoài Thanh Tây đòi đánh, giết ông Định và bà Hằng, cảnh sát phải dùng xe đặc chủng mới đưa được đôi vợ chồng này về công an huyện để tiếp tục làm việc.

    Công an huyện Hoài Nhơn ghi nhận qua xác minh ban đầu, vụ việc chưa có dấu hiệu hành vi bắt cóc trẻ em, nhưng một số người dân quay video đăng tải lên mạng xã hội gây dư luận xấu, lan truyền thông tin thất thiệt. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, báo cáo giám đốc Công an tỉnh Bình Định để xin chủ trương xử lý vụ việc.

    Clip: Hai tên cướp táo tợn kéo lê cô gái hàng trăm mét trên đường

    Sự việc xảy ra lúc 7h30 sáng hôm 19/5, trên quốc lộ 1, đoạn qua trước một nhà hàng thuộc địa bàn phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương.

    Theo đó, camera giám sát hành trình của một xe ô tô đã ghi lại toàn bộ vụ việc. Đoạn clip cho thấy, 2 thanh niên đi xe máy đã cướp tài sản của cô gái đang đi bộ trên đường quốc lộ và bỏ chạy. Ngay lập tức theo phản xạ, cô gái đã túm áo tên cướp ngồi phía sau xe để giành lại tài sản và bị kéo lê trên đường hàng trăm mét.

    Âm thanh trong đoạn clip cho thấy cô gái liên tục kêu cứu khi bị kéo lê trên mặt đường với tốc độ nhanh.

    [presscloud]2553[/presscloud]

    Khi phát hiện ra sự việc, một số người dân hai bên đường chạy bộ ra để giúp đỡ cô gái nhưng đành bất lực do sự việc diễn ra quá nhanh. Một chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ tại giao lộ cũng cố gắng đuổi theo hỗ trợ người bị nạn.

    Công an hiện đang điều tra làm rõ sự việc, truy xét hai tên cướp.

    TAND TP.Hà Nội chưa nhận được thông tin nữ thẩm phán bị khởi tố vì nhận tiền "chạy án"

    Ngày 20/5, trao đổi với PV, bà Đặng Thị Bích Nga – Chánh Văn phòng TAND TP.Hà Nội cho biết, TAND TP.Hà Nội chưa nhận được thông báo về việc nữ thẩm phán Lê Thị Bích Anh (53 tuổi, trú tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội) vừa bị VKSND Tối cao phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can về hành vi nhận hối lộ.

    Trước đó, như một số báo đưa tin, VKSND Tối cao đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can do cơ quan điều tra Viện này đề nghị đối với bà Lê Thị Bích Anh (53 tuổi, trú tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội) về hành vi “nhận hối lộ” quy định tại Điều 354, BLHS năm 2015.

    Thời điểm đó, bà Lê Thị Bích Anh đang là Thẩm phán, Phó Chánh án TAND huyện Đan Phượng (Hà Nội).

    Theo hồ sơ, Thẩm phán Lê Thị Bích Anh được phân công xét xử vụ án Cố ý gây thương tích đối với bị cáo Nguyễn Văn Kiên, xảy ra ngày 8/10/2016 tại cụm 3 xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội.

    Với mục đích “chạy” cho anh trai được án treo, ngày 2/8/2017, chị Nguyễn T.L. (em gái của bị cáo Nguyễn Văn Kiên) đã đưa cho thẩm phán Lê Thị Bích Anh 300 triệu đồng với thỏa thuận xử cho bị cáo Kiên được hưởng án treo.

    Tuy nhiên, ngày 4/8/2017, bị cáo Nguyễn Văn Kiên bị đưa ra xét xử và bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam, nên gia đình bị cáo Kiên đã tìm đến Thẩm phán Bích Anh đòi lại tiền; đồng thời bí mật ghi âm, ghi hình việc đòi lại tiền để tố cáo Thẩm phán Anh tới Cơ quan điều tra của Viện KSND Tối cao.

    Được biết, sau khi vụ án bị phát hiện, bị can Anh hoàn trả số tiền đã nhận cho gia đình bị hại và nộp đến cơ quan điều tra, viện KSND Tối cao. Từ khi bị khởi tố, Lê Thị Bích Anh đã không đến Tòa án Nhân dân huyện Đan Phượng làm việc.

    Hiện, bị can Lê Thị Bích Anh bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ cho công tác điều tra vụ án; đồng thời các chức vụ về chính quyền và đảng viên đều bị đình chỉ.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 21/5/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2152018-a230182.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan