+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/7/2018: Nam thanh niên đâm chết cha ruột người yêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/7/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/7/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nam thanh niên đâm chết cha ruột người yêu

    Phong tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an Nhân dân

    Chiều 25/7, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Dương Đức Phong (31 tuổi, ngụ xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải) để điều tra về hành vi “Giết người”.

    Nạn nhân trong vụ án là ông Lê Văn Đấu (48 tuổi, ngụ xã Long Toàn, thị xã Duyên Hải, cha ruột bạn gái của Phong). Theo kết quả điều tra, Phong quen với con gái nạn nhân trong thời gian học sửa xe ở thị xã Duyên Hải.

    Sau đó, cô gái chủ động chia tay. Phong nhiều lần níu kéo tình cảm không được nên doạ giết nạn nhân.

    Sợ Phong làm liều, cô gái đã đem chuyện này nói với gia đình. Chiều 21/7, ông Đấu cùng vợ và con gái đến gặp Phong để nói chuyện. Tại đây, giữa hai bên có lời qua tiếng lại dẫn đến xô sát. Phong lấy con dao đâm bạn gái nhưng được ông Đấu và vợ can ngăn.

    Trong lúc giằng co, Phong đã đâm ông Đấu gây thương tích nặng dẫn đến tử vong. Cô gái và mẹ bị thương. Sau khi gây án, Phong dùng dao tự sát nhưng được người dân và Công an địa phương khống chế bắt giữ.

    Hai tiền chất ma túy cực độc lần đầu tiên phát hiện tại Việt Nam

    Thảo mộc khô bị phát hiện chứa 5FR-MDMB-PICA - Ảnh: VnExpress

    Ngày 25/7, Bộ Công an cho biết Viện Khoa học hình sự và các Phân viện khoa học hình sự tại TP HCM, Đà Nẵng phát hiện hai tiền chất ma túy mới có tên N-Ethylpentylone trong các mẫu viên nén màu hồng và 5FR-MDMB-PICA trong mẫu thảo mộc khô cắt nhỏ.

    Theo đó, N-Ethylpentylone là chất có tác dụng kích thích mạnh thần kinh trung ương tương tự chất cathinone trong lá Khát - chất ma túy cực độc, nằm trong danh mục các chất tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và trong đời sống xã hội.

    5FR-MDMB-PICA là chất thuộc nhóm cần sa tổng hợp, có tác dụng kích thích và gây ảo giác.

    Theo Bộ Công an, nhiều nước đã cảnh báo và đưa hai chất này vào danh mục quản lý. Tuy nhiên tại Việt Nam, cả hai chất đều chưa được đưa quy định trong danh mục các chất ma túy và tiền chất.

    Bộ Công an đã thông báo tới lực lượng phòng, chống ma túy trên toàn quốc về sự xuất hiện của hai tiền chất ma túy mới này để có biện pháp đấu tranh và phòng ngừa. Bộ báo cáo các cơ quan chức năng bổ sung hai chất này vào danh mục các chất ma túy do Chính phủ quy định.

    Khởi tố đối tượng làm con gái “vợ hờ” sinh con

    Ngày 25/7, Công an huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Đông (41 tuổi, ngụ thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) để điều tra về hành vi giao cấu với trẻ em.

    Trước đó, Sau khi tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của cán bộ chăm sóc bà mẹ và trẻ em xã Hòa Lộc (huyện Tam Bình) về việc em N.T.Đ. (15 tuổi, ngụ xã Hòa Lộc, huyện Tam Bình) có thai và sinh 1 bé trai. Công an huyện Tam Bình đã vào cuộc điều tra và xác định nghi phạm chính là Đông nên mời về cơ quan làm việc.

    Tại cơ quan Công an, Đông khai nhận, vào đầu năm 2016, Đông quen biết và chung sống như vợ chồng với mẹ đẻ của em Đ.. Lợi dụng lúc mẹ Đ. vắng nhà, Đông đã dụ dỗ, thực hiện hành vi giao cấu nhiều lần khi em Đ. chưa đủ 16 tuổi khiến Đ có thai và sinh con.

    Theo kết quả giám định ADN, xác định bé trai do Đ. sinh là con của Đông, tại thời điểm mang thai, em Đ chưa đủ 16 tuổi.

    Hiện Công an huyện Tam Bình tiếp tục điều tra để củng cố hồ sơ xử lý Đông theo quy định của pháp luật

    Hàng nghìn gói thuốc lá lậu dưới 6 yên xe máy

    Ngày 25/7, Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) lập hồ sơ xử lý 4.200 thuốc lá ngoại, không tem, chứa trong cốp 6 xe máy.

    Theo nhà chức trách, tối 24/7, tổ công tác của bộ đội biên phòng tuần tra ở khu vực Bãi Vòng đã phát hiện 6 xe máy có dấu hiệu nghi vấn đậu trên một chiếc phà cao tốc vừa cập bến. Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện 4.200 gói thuốc lá thuộc nhóm hàng cấm.

    Theo một đại úy biên phòng, cốp các xe máy được thiết kế thành một hộp khá to, mặt trên có miếng tôn uốn cong để yên xe không bị lún. Bình xăng xe đưa ra phía trước để phần trống trong cốp rộng hơn bình thường.

    "Những chiếc xe này và số thuốc lá chưa có người nhận nên chúng tôi đang truy tìm chủ sở hữu", lãnh đạo Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Dương Đông cho biết.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/7/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2672018-nam-thanh-nien-dam-chet-cha-ruot-nguoi-yeu-a237711.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan