+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/12/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/12/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/12/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ghen tuông, đâm trọng thương người tình bằng dao

    Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Hoằng Hoá đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Lê Văn Sự (SN1976, ở xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hoá) về hành vi cố ý gây tích.

    Trước đó, Lê Văn Sự có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với chị N.T.V (SN 1979 ở xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hoá). Do nghi ngờ chị V. phản bội mình và có quan hệ với người khác nên 2 bên đã xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cãi nhau, Sự đã bất ngờ dùng dao gọt hoa quả đâm một nhát vào ngực chị V.

    Bị đâm, chị V hô la và bảo con trai là cháu N.T.H (SN 2003) chạy ra ngoài thì bị Sự giữ lại. Thấy vậy, chị V vào can thì bị Sự đâm tiếp 2 nhát vào tay, sau đó bỏ đi. Đến 10h ngày 26/11, Sự đã đến UBND xã Hoằng Kim đầu thú.

    Về phía chị V, sau khi bị Lê Văn Sự đâm đã được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu nên không nguy hiểm đến tính mạng.

    Ẩu đả ở quán karaoke, 2 thanh niên nhập viện

    Ngày 5/12, Cơ quan CSĐT - CAH Thạch Thất cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Phùng Văn Qúy (SN 1993) và Phùng Văn Lương (SN 1982) cùng trú tại xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

    Theo tài liệu điều tra, tối 1/12, Lương và Quý rủ nhau đi hát karaoke tại một quán hát ở xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất. Hát xong, khi về Lương và Quý nảy sinh mâu thuẫn với 2 thanh niên tên Thành và Mạnh cũng hát tại quán. 

    Trong lúc xô xát, Quý cầm gạch đập thẳng vào đầu một thanh niên nhóm đối phương khiến anh này gục tại chỗ, chấn thương sọ não.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai do có khúc mắc chuyện tình cảm, nên khi thấy Qúy và Lương đang đứng ngoài cổng quán thì Thành từ trong phòng hát chạy ra nhặt gạch đập thẳng vào mặt của Qúy, khiến Qúy ngã xuống đấy. Thấy Qúy bị đánh bất ngờ, Lương lao vào đấm Thành.

    Khi Lương đang vật nhau với Mạnh thì Thành đạp nhiều lần và rút dây lưng vụt liên tiếp vào ngực của Lương. Lúc này, Qúy cầm một viên gạch ném thẳng vào mặt Thành làm Thành gục ngã xuống trước cửa quán. 

    Nhận được tin báo, lực lượng CSHS - CAH Thạch Thất đã xuống hiện trường, thu thập tài liệu, ra lệnh bắt khẩn cấp Phùng Văn Quý và Phùng Văn Lương.

    Sản xuất ma túy giả từ xi măng trắng

    Bị can Nguyễn Đức Huy - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án mua bán trái phép chất ma túy liên quan đến Nguyễn Huy Đức - người thừa nhận sản xuất ma túy giả từ xi măng trắng - đến VKSND cùng cấp.

    Theo cơ quan tố tụng, Nguyễn Huy Đức (29 tuổi) có 2 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Đưa hối lộ. Sau khi ra tù, nam thanh niên ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) tham gia vào quan đường dây mua bán trái phép chất cấm.

    Ý định làm giả ma túy để bán kiếm lời được Đức nghĩ ra khi thấy nhiều thanh thiếu niên săn tìm chất kích thích. Học công thức trên mạng và qua một số người nghiện, bị can thuê phòng trọ để pha trộn ma túy giả từ hồi tháng 3.

    Theo lời khai, Đức pha trộn nhiều nguyên liệu tự mua để làm ma túy giả. Trong danh sách thành phần có xi măng trắng, đạm và thuốc Paracetamol.

    Từ các nguyên liệu trên, Đức tạo thành hỗn hợp chất dẻo để pha trộn với ma túy tổng hợp.

    Trong 10 ngày đầu tháng 4, bị can đã làm ra 5 kg chất dẻo màu nâu và 1 kg tinh thể màu trắng có pha trộn ketamine. Hơn một nửa trong số này được Đức bán cho đầu mối tiêu thụ.

    Ngày 10/4, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) bắt quả tang Đức giấu ma túy trong người khi đứng trước cửa nhà. Kiểm tra phòng trọ của bị can, cảnh sát phát hiện các mẫu vật liên quan đến việc sản xuất ma túy giả.

    Xử phạt 23 đối tượng vận chuyển thuốc lá lậu hơn 2,5 tỷ đồng

    Xe ô tô vận chuyển hơn 5000 gói thuốc lá lậu bị bắt giữ - Ảnh: Công an Nhân dân

    Chiều 5/12, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) tỉnh tây Ninh, cho biết: Trong tháng 11-2017, UBND tỉnh Tây Ninh đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 23 đối tượng có liên quan đến vận chuyển, kinh doanh thuốc lá nhập lậu từ biên giới Campuchia về Việt Nam với tổng số tiền 2,514 tỷ đồng.

    Tang vật và phương tiện vi phạm bị tịch thu gồm, 81.215 bao thuốc lá nhập lậu các loại (Jet, Hero, 555, Canyon, Cowboy, Caraven) cùng 9 xe máy, 2 ô tô (loại 4 và 7 chỗ ngồi).

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/12/2017 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-6122017-a211885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan