+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/3/2019: Nghi phạm trong vụ thầy cúng truy sát hàng xóm đã tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vụ thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm: Nghi phạm đã tử vong tại bệnh viện

    Liên quan đến vụ thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm khiến 4 người thương vong, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin ngày 5/3, ông Trần Hùng Cường - Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết: “Sau khi được chuyển lên bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào sáng qua (4/3), đối tượng Trịnh Viết Ba (làm nghề thầy cúng ở TP.Nam Định – nghi phạm của vụ án mạng chấn động tại Nam Định) đã được các y bác sĩ tại bệnh viện cứu chữa. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên bệnh nhân đã tử vong vào sáng ngày 5/3 tại bệnh viện.

    Nghi phạm Ba khi vẫn còn điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VTC News

    Trong một diễn biến khác, 2 nạn nhân trong vụ án là ông Bùi Sỹ Được và anh Bùi Sỹ Thắng đều đang được điều trị tích cực tại Khoa Ngoại thần kinh của bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. 

    “Đến thời điểm hiện tại, tình hình sức khỏe của anh Thắng về cơ bản đã ổn định, còn ông Được đã qua cơn nguy kịch. Hiện bệnh viện vẫn đang tích cực theo dõi tình hình sức khỏe của nạn nhân”, ông Cường cho biết thêm.

    Trước đó, khoảng 4h ngày 4/3, đối tượng Trịnh Viết Ba (đăng ký hộ khẩu tại 47/74 Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP Nam Định, tạm trú tại 8B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP Nam Định) hành nghề thầy bói, cầm 2 con dao sang gọi cửa nhà ông Bùi Sỹ Được (trú tại số nhà 9B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) gọi cửa.

    Khi bà Phùng Thị Mai, vợ ông Được ra mở cửa bị đối tượng Ba đâm chết tại chỗ. Sau đó, Ba lao lên gác tiếp tục đâm, chém khiến con dâu ông Được là chị Phạm Thị Dung tử vong. Ông Được và con trai là anh Bùi Sĩ Thắng bị thương. Sau khi gây án, Trịnh Viết Ba về nhà đóng cửa, cắt cổ tự sát nhưng bất thành.

    Xét xử phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ

    Ngày 5/3, phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án đánh bạc nghìn tỷ liên quan đến hai cựu tướng công an sẽ diễn ra tại TAND tỉnh Phú Thọ.

    Các bị cáo tại phiên xét xử phúc thẩm vụ án đánh bạc nghìn tỷ. Ảnh: Người Đưa Tin

    Theo dự kiến, phiên tòa xét xử phúc thẩm sẽ diễn ra trong 1 tuần (từ 5 -12/3/2018). Có khoảng 10 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo. Ngồi ghế chủ tọa phiên xét xử lần này là thẩm phán Nguyễn Vinh Quang.

    Theo thông báo có 83 bị cáo hầu tòa phúc thẩm, trong đó 36 bị cáo thuộc nhóm tội Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc kháng án xin giảm nhẹ hình phạt, xin hưởng án treo. Những người còn lại do VKSND tỉnh Phú Thọ kháng nghị, VOV đưa tin.

    Ông Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa không kháng cáo nên không tham phiên tòa lần này. Trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty CNC) và Phan Sào Nam (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty VTC Online) cũng không kháng án nhưng được triệu tập do liên quan đến kháng nghị của VKS.

    Tuy nhiên, theo Tri thức trực tuyến, luật sư của Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam cho biết, hai bị cáo này đã có đơn xin xử vắng mặt.

    Con trai tâm thần sát hại mẹ ruột vì cho rằng ma nhập

    Ngày 5/3, Công an huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) xác nhận, cơ quan này vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thành Hải (30 tuổi, trú thôn Văn Cang, xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn) để điều tra về hành vi giết người.

    Hiện trường vụ giết người. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Hải là đối tượng bị bệnh tâm thần hoang tưởng. Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, chiều 3/3, nghĩ mẹ mình là bà Nguyễn Thị T. (64 tuổi, ngụ địa phương) bị ma quỷ nhập nên giữa 2 bên xảy ra xích mích. Sau đó, Hải kéo mẹ lên cạnh mộ cha trong khu vực nghĩa địa gần nhà đánh đập dã man để "trừ tà". Tiếp đó, Hải dùng dây trói mẹ vào gốc cây rồi dùng cuốc tra khảo "con ma" trong người mẹ.

    Sau một hồi đánh đập dã man, Hải quay về nhà lấy dao trở lại nghĩa địa đâm rồi dùng đá đập khắp người mẹ để "bắt con ma". Thấy bà T. chết, Hải lấy đất, đá, lá cây phủ lấp lên người, sau đó về nhà tắm giặt cho đến khi người dân phát hiện sự việc.

    Ngày 4/3, các cơ quan chức năng huyện Hoài Nhơn đã thực hiện khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đồng thời câu lưu, thẩm vấn nghi can Nguyễn Thành Hải.

    Hải khai nhận đã giết mẹ ruột. Khai báo của Hải phù hợp với dấu tích hiện trường và kết quả khám nghiệm tử thi, ngày 4/3 CQĐT Công an huyện Hoài Nhơn đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hải. Quyết định bắt khẩn cấp đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn cùng ngày.

    Trước đó, chiều tối 3/3, thi thể của bà T. (ở thôn Văn Cang, xã Hoài Đức) được người thân phát hiện tại khu nghĩa địa thuộc thôn Văn Cang. Người nhà nạn thân nghi bà T. bị sát hại nên đã trình báo cơ quan chức năng.

    Thanh niên bị nhóm người lạ đâm chết trên đường từ nhà bạn gái về

    Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 0h30 ngày 5/3, người dân thôn Ba Đăng, xã Tân Hải, thị xã Lagi (Bình Thuận) phát hiện 1 thanh niên nằm gục trên đường nên đưa đi cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong sau đó.

    Gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân - Ảnh: VietNamNet

    Nạn nhân được xác định là Huỳnh Chí L. (21 tuổi) trú xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận).

    Người nhà nạn nhân cho biết, tối 4/3, anh L. cùng một người bạn đến nhà bạn gái ở xã Tân Phước, thị xã Lagi chơi đến 23h thì về. Trên đường về đến xã Tân Hải thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên khác. Anh L. bị nhóm này đâm nhiều nhát gây đứt động mạch.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân sự việc. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/3/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-632019-nghi-pham-trong-vu-thay-cung-truy-sat-hang-xom-da-tu-vong-a265361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan