+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 27/3: Nghi án vợ cùng nhân tình sát hại chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/3/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghi án vợ cùng nhân tình sát hại chồng

    tin tuc phap luat ngay 27 3 nghi an vo cung nhan tinh sat hai chong
    Hiện trường vụ việc - Ảnh: Cơ quan CSĐT/ Dân trí

    Chiều 26/3, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận đơn vị đang tiến hành tạm giữ đối tượng Đào Thị Mình (SN 1983) và Lý Văn Quân (SN 1974) - cùng ngụ xã Cư Kbang, huyện Ea Súp - để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

    Theo thông tin ban đầu, giữa tháng 3 vừa qua, một người dân khi đi vào Tiểu khu 281, Vườn Quốc gia Yok Đôn (xã Cư M'lan, huyện Ea Súp) thì phát hiện thi thể một người đàn ông đang phân hủy mạnh, trong tư thế treo cổ ở cành cây và vội trình báo cơ quan công an.

    Qua công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định đây không phải là vụ tự tử đơn thuần mà là một vụ án mạng rồi tạo hiện trường giả. Thi thể người đàn ông được xác định là L.V.N (SN 1974) ngụ xã Cư Kbang, huyện Ea Súp.

    Sau hơn 10 ngày tích cực điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) xác định Đào Thị Mình (vợ của anh N.) và Lý Văn Quân (em họ anh N.) là nghi can của vụ án.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, giữa Mình và Quân có nảy sinh quan hệ tình cảm với nhau, dù Mình đã có chồng và 5 con.

    Ngày 6/3, Mình và chồng có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau. Tức giận, Mình bàn bạc với Quân lên kế hoạch sát hại anh N. để cả hai có thể thoải mái sống với nhau.

    Khoảng 18h cùng ngày, Mình đi xe máy chở chồng đến Tiểu khu 218, Vườn Quốc gia Yok Đôn. Tại đây, Quân phục sẵn, phối hợp sát hại anh N. rồi tiến hành treo cổ lên cành cây, tạo hiện trường như một vụ tự tử.

    Sau khi gây án, Quân đã di chuyển xuống Đồng Nai, còn đối tượng Mình vẫn ở tại nhà cho đến khi bị bại lộ.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng, làm rõ.

    Chủ quán karaoke cho vay 1,7 tỉ đồng, sau 13 tháng gốc và lãi lên 4,4 tỉ

    tin tuc phap luat ngay 27 3 nghi an vo cung nhan tinh sat hai chong 2
    Trần Trọng Cương bị bắt tạm giam để điều tra hành vi cho vay lãi nặng - Ảnh: TTO

    Ngày 26/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố, thực hiện lệnh bắt tạm giam Trần Trọng Cương (53 tuổi), chủ một quán karaoke ở phường 3, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, để điều tra hành vi cho vay lãi nặng.

    Theo kết quả điều tra, trong tháng 6/2017, do làm ăn thua lỗ nên một cặp vợ chồng ở TP Vị Thanh nhiều lần vay của Trần Trọng Cương với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng.

    Tuy nhiên sau 13 tháng, đến tháng 7/2018, tổng số lãi và gốc được Cương tính lên đến hơn 4,4 tỉ đồng, trong đó tiền lãi gần 2,7 tỉ đồng.

    Do số nợ quá lớn, hai vợ chồng người vay chuyển nhượng quyền sử dụng hai thửa đất ở TP Vị Thanh cho vợ Cương để cấn trừ số nợ 2,5 tỉ đồng và còn nợ lại 1,9 tỉ.

    Số nợ còn lại được Cương giảm xuống còn 1,1 tỉ đồng.

    Tại cơ quan điều tra, Trần Trọng Cương khai nhận số lãi gần 2,7 tỉ đồng tổng kết với con nợ là gồm hơn 1,4 tỉ tiền lãi của các khoản vay, số còn lại là do vợ chồng này mượn thêm.

    Bước đầu cơ quan điều tra xác định trong các khoản tiền Cương cho cặp vợ chồng vay có hai khoản vay với lãi suất lên đến 108%/năm, vượt hơn 5 lần theo quy định của pháp luật.

    Tổng số tiền Trần Trọng Cương thu lợi bất chính được tính từ tháng 1/2018 đến tháng 7/2018 là trên 102 triệu đồng.

    Khám xét nhà của Cương ở khu vực 3, phường 3, TP Vị Thanh, cơ quan điều tra còn thu được nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay.

    Nổ "quen nhiều VIP trên Trung ương", ôm gọn 3 tỷ "chạy sổ đỏ"

    Ngày 26/3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Diễm Phúc, sinh năm 1981, ngụ tại phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa về tội "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

    Theo hồ sơ điều tra, thông qua mối quan hệ quen biết, vào đầu tháng 7/2019, chị Phạm Thị Yến, sinh năm 1967, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội gặp Nguyễn Thị Diễm Phúc nhờ chuyển đổi mục đích sử dụng 5,3 ha đất nông nghiệp tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Mặc dù không quen biết, không làm được các thủ tục giấy tờ liên quan đến đất đai nhưng Phúc giới thiệu có quen biết với một số lãnh đạo ở Trung ương và địa phương nên nhận làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo nguyện vọng của chị Yến.

    Để chuyển đổi được mục đích sử dụng 5,3 ha đất nông nghiệp, Nguyễn Thị Diễm Phúc đã yêu cầu chị Yến phải đưa 7 tỷ đồng, gọi là phí dịch vụ. Trước mắt, Phúc yêu cầu chị Yến đưa trước 3 tỷ đồng ngay sau khi hai bên ký thỏa thuận để tách thửa. Phúc hứa với chị Yến trong thời gian 4 tháng kể từ khi hai bên ký thoả thuận nhờ tách thửa sẽ tách xong 5,3 ha ra thành các số tương ứng 100m2/thửa.

    Ngày 1/8/2019, tại thị trấn huyện Long Thành, Đồng Nai, chị Yến đã đưa cho Nguyễn Thị Diễm Phúc 1 tỷ đồng. Đến ngày 8/8/2019, chị Yến tiếp tục chuyển vào tài khoản của Diễm Phúc 2 tỷ đồng. Tuy nhiên hết hạn 4 tháng, Phúc không thực hiện như thoả thuận ban đầu và tìm cách né tránh, cắt liên lạc, chiếm đoạt số tiền 3 tỷ đồng.

    Ngày 19/10/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với bị can Nguyễn Thị Diễm Phúc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chiều 25/3/2022, trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện Phúc đang lẩn trốn trong một căn nhà tại TP Vũng tàu. Ngày 26/3 Phúc đã bị bắt khẩn cấp và di lý về Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra.

    Trung úy công an bị chém khi làm nhiệm vụ

    Ngày 25/3, Công an huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, đang tạm giữ Bùi Sỹ Hoàng (54 tuổi, trú xã Hương Liên) để làm rõ việc dùng hung khí chém một trung úy công an đang làm nhiệm vụ.

    Theo cơ quan chức năng, ngày 24/3, trung úy Đặng Tuấn Anh, Phó trưởng Công an xã Hương Liên cùng tổ công tác địa phương đang tuyên truyền giải phóng hành lang giao thông nông thôn trên địa bàn thì Hoàng đi tới cản trở.

    Sau hồi cự cãi, người đàn ông 54 tuổi bất ngờ dùng dao mang theo chém bị thương trung úy Tuấn Anh.

    Phát hiện sự việc, tổ công tác đã khống chế nghi phạm và đưa nam trung úy đến bệnh viện cấp cứu.

    "Ông Hoàng cho rằng cơ quan chức năng giải tỏa hành lang trên khu đất mà ông sở hữu, tuy nhiên vị trí đất này thuộc xã quản lý, cấm người dân trồng cây hay sử dụng vào các mục đích khác", lãnh đạo UBND xã Hương Liên thông tin.

    Chia sẻ với Zing, trung úy Đặng Tuấn Anh cho biết mới về nhận nhiệm vụ Phó trưởng Công an xã Hương Liên vài tháng trước. Trước khi xảy ra sự việc, anh và nghi phạm không quen biết hay xảy ra xích mích nào khác.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-27-3-nghi-an-vo-cung-nhan-tinh-sat-hai-chong-a532329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan