+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng hôm nay 1/7: Iran tuyên bố không ai dám đối đầu với Mỹ trừ Tehran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tướng Iran tuyên bố không ai dám đối đầu với Mỹ ngoại trừ Tehran

    Chuẩn Đô Đốc Ali Fadavi, phó chỉ huy lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC)

    “Chúng tôi không thấy có gì để phản hồi, ngoại trừ các lệnh trừng phạt bất hợp pháp, chiến tranh kinh tế và khủng bố từ Mỹ”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Seyyed Abbas Mousavi phát biểu hôm 29/6. “Iran đáp trả ngoại giao bằng ngoại giao, đáp trả sức ép bằng phản kháng”.

    Các phát biểu này được đưa ra nhằm phản hồi trước một bài phỏng vấn của phát ngôn viên Ủy ban An ninh Quốc gia Mỹ Garrett Marquis, khi ông chỉ trích Iran rằng nước này đã thất bại trong việc đáp lại đường lối ngoại giao của Tổng thống Mỹ về vấn đề hạt nhân của Tehran.

    Theo Phó chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Chuẩn đô đốc Ali Fadavi, cuộc đối đầu giữa Iran và Mỹ là xung đột giữa cái thiện và cái ác, đã kéo dài trong suốt 40 năm qua – hãng thông tấn ISNA đưa tin. Hãng này trích lời ông Fadavi nói không ai trên thế giới này dám hành động chống lại nước Mỹ, không như đất nước của ông đã dám thẳng thắn đối đầu với đối và đạt được thành công

    Vật thể lạ đâm xuống đảo Cyprus trong lúc Israel không kích Syria

    Vật thể lạ sau khi đâm xuống phía bắc đảo Cyprus. Ảnh: Twitter.

    Một vật thể lạ sáng nay đâm xuống khu vực phía bắc đảo Cyprus trên Địa Trung Hải và phát nổ, gây ra đám cháy lớn. "Vật thể này có thể là máy bay mang vũ khí hoặc một tên lửa. Dấu hiệu và chữ viết trên vật thể có thể giúp xác định nguồn gốc của nó", Kudret Ozersay, đại diện chính quyền Bắc Cyprus, cho biết.

    Vật thể rơi xuống trong lúc các tiêm kích Israel không kích vị trí lực lượng Iran cùng dân quân Hezbollah do Tehran hậu thuẫn ở ngoại ô thủ đô Damascus và thành phố Homs của Syria. Truyền hình nhà nước Syria cho biết đợt không kích khiến ít nhất 4 dân thường thiệt mạng và 21 người bị thương, phòng không nước này cũng đánh chặn được nhiều tên lửa Israel.

    Giới chuyên gia quân sự nhận định vật thể lạ có thể là một phần tên lửa phòng không S-200 được Syria phóng lên để đánh chặn máy bay Israel, trong khi một số người cho rằng đó là phần đuôi một tiêm kích Israel bị trúng đạn.

    Nga bắt đầu sản xuất hệ thống tên lửa S-500

    Đồ họa hệ thống S-500. Ảnh: RT

    Theo hãng tin TASS của Nga, việc sản xuất hệ thống tên lửa phòng không S-500 đã bắt đầu tại Nga. Hệ thống này sẽ sớm đi vào biên chế trong quân đội Nga, CEO Sergei Chemezov vừa cho biết.

    “Các vũ khí tối tân đang được phát triển. Vì thế, một khi chúng tôi đã có thể xuất khẩu các hệ thống S-400, nay chúng tôi bắt đầu sản xuất các hệ thống S-500. Đây là các hệ thống được cập nhật hiện đại hơn. Tôi không muốn nói nhiều về chúng ở thời điểm này, chúng vẫn chưa đi vào hoạt động. Tôi nghĩ chúng sẽ sớm được biên chế vào quân đội”, ông Chemezov nói trong một cuộc phỏng vấn với chương trình Các nhân tố chính trị trên kênh truyền hình Rossiya-1.

    Khi được hỏi khi nào hệ thống phòng không tối tân này đi vào phục vụ, ông Chemezov nói “khi chúng kết thúc giai đoạn vận hành thử”.

    Theo lời CEO của Rostec, hệ thống S-500 có tầm bắn vượt trội nếu so với S-400.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-hom-nay-17-iran-tuyen-bo-khong-ai-dam-doi-dau-voi-my-tru-tehran-a282293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan