+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 10/8: Nga không kích, phá tan xe tăng của phiến quân tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga không kích, phá tan xe tăng của phiến quân tại Syria

    Hình ảnh binh sĩ đặc nhiệm Nga có mặt ở tỉnh Hama.  Ảnh: ANNA

    Hôm 9/8, Bộ Quốc phòng Nga cho công bố đoạn video ghi lại cảnh không quân Nga phá tan xe tăng của lực lượng phiến quân Syria ở một địa điểm không được tiết lộ thuộc phía bắc tỉnh Hama.

    Hãng tin AMN cho hay, theo đoạn video của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng không quân Nga đã tấn công và hủy diệt xe tăng của phiến quân Syria trong bối cảnh quân đội Syria đang giành được ưu thế lớn ở chiến trường phía bắc Hama.

    Trong một diễn biến khác, lực lượng đặc nhiệm Nga gần đây cũng đã xuất hiện ở khu vực gần tiền tuyến phía bắc tỉnh Hama.

    Lực lượng đặc nhiệm Nga được cho đã tiêu diệt được hơn 20 tay súng phiến quân Syria bao gồm một chỉ nhóm chiến trường của nhóm Hurras Al-Deen.

    Hàn Quốc: Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn, phản đối tập trận chung Mỹ-Hàn

    Vụ thử tên lửa chiến thuật thế hệ mới tại một địa điểm ở Triều Tiên, ngày 6-8-2019 (do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đăng phát ngày 7/8/2019. Ảnh: Yonhap News

    Hai vật phóng được bắn từ bờ biển phía Đông gần Hamhung, Triều Tiên ngày 10/8 được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, theo quân đội Hàn Quốc. Các vật phóng này đã bay 400 km với độ cao lớn nhất 48 km.

    Nhiều vụ phóng tên lửa tiếp theo có thể diễn ra, vì quân đội Triều Tiên đang có các cuộc tập trận mùa hè, Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc nhận định.

    Đây là vụ phóng vũ khí thứ 5 trong vòng 2 tuần của Triều Tiên

    Ngay sau sự việc, người đứng đầu Văn phòng an ninh Quốc gia Hàn Quốc, Chung Eui-yong và Bộ trưởng Quốc phòng Jeong Kyeong-doo, Cục trưởng Tình báo quốc gia Suh Hoon đã nhóm họp. “Họ tin rằng động thái nhằm thể hiện sức mạnh chống lại tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc dự kiến diễn ra ngày 11/8” – người phát ngôn Nhà Xanh Ko Min-jung nói.

    Chính phủ Libya chấp nhận đề xuất ngừng bắn của Liên hợp quốc

    Lực lượng ủng hộ Chính phủ Libya do LHQ bảo trợ xung đột với các tay súng nổi dậy miền đông tại Tripoli ngày 29/7/2019. Ảnh: AP

    Reuters đưa tin, thông cáo của Chính phủ Libya được quốc tế công nhận, vốn đang đối mặt với cuộc tấn công từ lực lượng miền Đông nhằm chiếm quyền kiểm soát thủ đô Tripoli, cho biết nước này đã chấp nhận đề nghị ngừng bắn do Liên hợp quốc đề nghị trong kỳ lễ Eid al-Adha.

    Theo Liên hợp quốc, hiện vẫn chưa rõ liệu xung đột tại thủ đô cũng sẽ lắng dịu sau 4 tháng chiến tranh hay không.

    Trước đó cùng ngày, Phái bộ Liên hợp quốc tại Libya (UNSMIL) đã kêu gọi chính phủ ở Tripoli và Quân đội Quốc gia Libya (LNA) có căn cứ ở miền Đông nước này đồng ý về một lệnh ngừng bắn nhân lễ Eid al-Adha, vốn sẽ bắt đầu từ ngày 10 và kết thúc vào 13/8 này.

    Lệnh ngừng bắn cũng bao gồm một lệnh cấm không kích vì lý do nhân đạo.

    Hiện, phía LNA vẫn chưa có bình luận về việc này. Trong khi đó UNSMIL sẽ có trách nhiệm giám sát bất cứ sự vi phạm nào đối với lệnh ngừng bắn này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-108-nga-khong-kich-pha-tan-xe-tang-cua-phien-quan-tai-syria-a288088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan