+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 22/07: Mỹ chuyển thêm vũ khí cho khủng bố tại Syria?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ chuyển thêm vũ khí cho khủng bố tại Syria?

    Quân đội Mỹ ở Syria. 

    Theo thông tin được kênh truyền hình ủng hộ phe phiến quân Syria Halab Today đăng tải hôm 20/7, phái đoàn của quân đội Mỹ với sự xuất hiện của nhiều xe tải đã tiến vào phía đông bắc Syria từ khu vực phía tây bắc Iraq.

    Hoạt động chuyển giao thêm vũ khí được Mỹ tiến hành trong bối cảnh SDF, lực lượng do người Kurd đứng đầu, tiếp tục triển khai tấn công và truy quét những tay súng khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS còn đang ẩn náu ở phía đông sông Euphrates.

    Điều đáng nói, khu vực hoạt động ở phía bắc Syria do SDF nắm quyền kiểm soát đang đối mặt với nguy cơ phải chiến đấu với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Bởi Ankara được cho đang có kế hoạch tấn công và tiêu diệt các tay súng người Kurd cũng như giành quyền kiểm soát hai thị trấn Manbij ở đông bắc tỉnh Aleppo và Tal Abyad ở phía bắc tỉnh Al-Raqqa.

    Mỹ ngỏ ý giúp nhưng Anh từ chối trước khi tàu dầu bị bắt

    Tàu Stena Impero. Ảnh: AP.

    Trước khi Anh bị Iran giữ tàu, Mỹ đã đề xuất hỗ trợ việc đi lại của Anh trên Vịnh Ba Tư song chính phủ Anh không có bất kỳ phản ứng nào.

    Tuyên bố trên được đưa ra vào thời điểm Thủ tướng Anh Theresa May đang chuẩn bị triệu tập một cuộc họp an ninh khẩn cấp về sự đáp trả của London trước việc Iran bắt giữ tàu chở dầu treo cờ Anh trên Eo biển Hormuz với cáo buộc tàu này vi phạm các quy định hàng hải quốc tế.

    Cựu lãnh đạo đảng Bảo thủ Iain Duncan Smith khẳng định rằng Washington đã đề xuất London sử dụng "các tài sản của Mỹ" nhằm hỗ trợ việc đi lại của Anh trên Vịnh Ba Tư trước khi Iran bắt giữ tàu Stena Impero của Anh.

    "Tôi nghĩ trong thời điểm hiện tại cần đặt ra một số câu hỏi về cách hành xử của chính phủ Anh. Tôi nói điều này với vai trò là một người ủng hộ chính phủ. Những câu hỏi này đã không được thảo luận và tôi muốn biết tại sao với một con tàu duy nhất xuất hiện ở đây lại không có bất kỳ nỗ lực nào được thảo luận", ông Smith chia sẻ với BBC.

    Ông đã gọi đó là "thất bại to lớn" của chính phủ Anh về việc lẽ ra London phải phản ứng trước việc này một cách nhanh chóng hơn.

    Phòng không Syria chặn đứng hỏa lực của kẻ thù ở Hama

    Hệ thống phòng không của Syria bảo vệ thủ đô Damascus trước một cuộc tấn công tên lửa của Israel.

    Lực lượng phòng không Syria vừa chặn đứng điều mà truyền hình nhà nước gọi là hỏa lực "thù địch" ở thành phố Masyaf, thuộc tỉnh Hama.

    Theo nguồn tin từ chính phủ Syria, các vụ nổ ở thành phố Masyaf là kết quả của các đợt pháo kích do phiến quân thực hiện ở vùng nông thôn phía tây tỉnh Hama.

    Thành phố Masyaf được biết đến là một trong những địa điểm triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga.

    Bộ Giao thông Syria cho biết, những vụ nổ xảy ra chỉ vài giờ sau khi một đoàn tàu chở hàng mang phosphate đi qua miền trung Syria trở thành mục tiêu của những kẻ khủng bố và bị trật bánh.

    Khi đoàn tàu trật bánh trên địa phận tỉnh Homs, hàng hóa trên 2 toa tàu đổ xuống đã gây ra hỏa hoạn, cũng như khiến nhiều người trên tàu bị thương.

    Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, một quả bom được đặt trên đoạn đường ray phía đông thành phố cổ Palmyra đã phát nổ khi con tàu trên đi qua. Con tàu đã không thể hoạt động sau vụ nổ kể trên.

    Trong khi đó, các cuộc không kích của quân chính phủ Syria nhắm vào các vị trí của phiến quân ở tỉnh Idlib đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, SOHR cho biết thêm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2207-my-chuyen-them-vu-khi-cho-khung-bo-tai-syria-a285341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan