+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/11: Thông tin "sốc" về pháo đài bất khả xâm phạm của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    NATO có thể chiếm Kaliningrad trong một ngày

    Kaliningrad là vùng lãnh thổ hải ngoại nằm biệt lập với nước Nga. Ảnh. IHS Jane's.

    Theo đánh giá của Nga, khu vực Kaliningrad được xem như một pháo đài bất khả xâm phạm, sẽ trở thành bàn đạp để tiến sang Tây Âu trong trường hợp nổ ra xung đột. Tuy nhiên điều này không được Trung Quốc đánh giá như vậy.

    Mới đây, hãng thông tấn Trung Quốc East Day của Trung Quốc đã xuất bản tài liệu mô tả cách thức làm thế nào để khu vực Kaliningrad của Nga có thể bị chiếm đóng chỉ trong một ngày. Nguyên nhân chủ yếu là do sự thiếu kết nối của khu vực này với phần lãnh thổ chính của Nga, cho nên thiếu đi sự bảo vệ hiệu quả.

    Kaliningrad nằm cách Moscow 1000 km nhưng rất gần với các nước NATO, chỉ cách Đức 300 km. Trong trường hợp này, nếu NATO triển khai nhiều loại hình tấn công khác nhau, khối quân sự có thể tấn công khu vực Kaliningrad trong một thời gian ngắn và chiếm được tỉnh này trong hai ngày chứ không phải hai tuần, ấn phẩm Trung Quốc cho biết.

    Tuy nhiên tờ báo Trung Quốc cũng lưu ý rằng điều này sẽ trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với NATO, bởi vì để đáp trả việc chiếm giữ khu vực Kaliningrad, Nga sẽ tấn công 5 - 8 thủ đô châu Âu, chưa kể đến việc trong một thời gian nhất định Moskva sẽ phản công và giành lại quyền kiểm soát Kaliningrad.

    Mỹ hé lộ duy trì 600 binh lính ở Syria

    Quân đội Mỹ vẫn duy trì sự hiện diện tại Syria

    “Ít hơn 1.000, đâu đó khoảng 500 hoặc thậm chí có thể lên tới 600”, ông Milley trả lời khi được hỏi về số lượng binh lính mà Mỹ duy trì ở Syria.

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rút quân khỏi đông bắc Syria khi Thổ Nhì Kỳ mở chiến dịch quân sự nhằm thiết lập vùng an toàn tại đây. Tuy nhiên, trước sự thuyết phục của Jordan và Israel, Mỹ đã đồng ý giữ lại một phần binh lính nhằm canh giữ các mỏ dầu của Syria trước IS.

    Phản ứng trước các động thái trên, Bộ Quốc phòng Nga đã chỉ trích kế hoạch duy trì sự hiện diện của quân đội Mỹ ở miền đông Syria là vi phạm luật pháp quốc tế và nhằm động cơ bảo vệ những kẻ buôn lậu dầu chứ không phải vì mục đích an ninh. Phía Nga khẳng định rằng, lượng dầu bị buôn lậu ra nước ngoài có doanh thu lên tới 30 triệu USD/tháng.

    Mỹ phục chế phi cơ tàng hình F-117

    Máy bay F-117. Ảnh: AP

    Ngày 10/11, Tập đoàn Lockheed Martin công bố video quá trình phục chế chiếc F-117 trong dự án "Nighthawk Landing", nhằm mục tiêu đưa chiến đấu cơ này trở lại trạng thái mới nhất để trưng bày trước công chúng ở Thư viện Ronald Reagan tại bang California, Mỹ vào tháng sau.

    Dự án được không quân Mỹ phê chuẩn hồi tháng 5. Theo đó, chiếc F-117 mang số hiệu 803 được tháo cánh, vận chuyển bằng xe tải từ nơi niêm cất đến nhà máy sửa chữa ở Palmdale, bang California sau đó ba tháng. Giai đoạn sửa chữa chiếc F-117 kéo dài đến tháng 10, những thiết bị nhạy cảm và không cần thiết được tháo bỏ, thân máy bay cũng được sơn lại.

    F-117 sẽ được đưa tới Thư viện Ronald Reagan trong tháng này, lễ cắt băng khánh thành và mở cửa nơi trưng bày cho công chúng sẽ diễn ra ngày 7/12.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1111-thong-tin-soc-ve-phao-dai-bat-kha-xam-pham-cua-nga-a300414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan