+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/8: Nga chặn âm mưu tấn công bằng UAV của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga phá âm mưu tấn công bằng UAV của Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 thang8 dspl 1
    Hệ thống Pantsir-S1 của Nga. Ảnh: Sputnik

    Ngày 16/8, Đài RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng phòng không nước này đã phát hiện và bắn hạ 3 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine, ở miền Tây Kaluga vào khoảng 5h cùng ngày. 

    Thống đốc Kaluga Vladislav Shapsha thông tin, không có thương vong về người hay tổn thất vật chất trong sự cố. Vùng Kaluga nằm ở phía Tây Nam Moscow, nơi quân đội Nga trong các tháng gần đây cho biết đã nhiều lần ngăn chặn các UAV thù địch trên đường tiến đến thủ đô.

    Các quan chức Nga cáo buộc Kiev đang tăng cường sử dụng "các chiến thuật khủng bố", sau khi không đạt được tiến bộ đáng kể ở tiền tuyến trong chiến dịch phản kích. Nhà chức trách Nga nói, một chiếc UAV của Ukraine đã đâm vào một khu chung cư ở thành phố Belgorod, khiến một bé gái 10 tuổi bị thương hôm 14/8.

    Ba Lan tổ chức diễu binh lớn nhất kể từ Thế chiến 2

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 thang8 dspl 2
    Lễ diễu binh của Ba Lan ngày 15/8. Ảnh: Reuters

    Ngày 15/8, Ba Lan đã tổ chức cuộc diễu binh lớn nhất kể từ Thế chiến 2, để đánh dấu chiến thắng năm 1920 và phô trương những vũ khí hiện đại mà nước này đang sở hữu, trong bối cảnh xung đột tiếp diễn ở nước láng giềng Ukraine.

    Cuộc diễu binh nhân ngày kỷ niệm của Lực lượng vũ trang, đồng thời đánh dấu 103 năm Ba Lan giành chiến thắng trong trận chiến Warsaw năm 1920.

    Khoảng 2.000 binh lính Ba Lan và các nước NATO tham gia lễ diễu binh, cùng với 200 xe quân sự, khoảng 100 máy bay và các phương tiện khác.

    “Ngày 15/8 không chỉ là dịp để tri ân những người anh hùng làm nên chiến thắng trong trận chiến Wawsaw và cảm ơn những người lính hiện nay đang bảo vệ đất nước. Đây còn là dịp để thể hiện sức mạnh, thể hiện những lực lượng vũ trang hùng mạnh mà chúng ta đã xây dựng để bảo vệ hiệu quả biên giới của đất nước không một chút lưỡng lự”, Bộ trưởng Quốc phòng Mariusz Blaszczak phát biểu tại sự kiện.

    Triều Tiên cảnh báo về xung đột hạt nhân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 thang8 dspl 3
    Một đợt phóng tên lửa tại Triều Tiên. Ảnh minh họa

    Ngày 15/8, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kang Sun-nam cảnh báo, thế giới đang bên bờ một cuộc xung đột hạt nhân. Theo vị quan chức, Mỹ đang tăng cường sự hiện diện quân sự trong vùng khi triển khai máy bay và một tàu ngầm có khả năng mang vũ khí hạt nhân tới khu vực.

    "Hiện giờ, câu hỏi không phải là liệu chiến tranh hạt nhân có xảy ra trên Bán đảo Triều Tiên hay không, mà là ai khởi xướng và khi nào nó nổ ra", ông Kang Sun-nam cảnh báo. Chỉ riêng trong năm nay, Mỹ đã triển khai một lượng lớn vũ khí chiến lược tới khu vực, gồm cả một tàu ngầm và máy bay có khả năng mang vũ khí hạt nhân, một nhóm tàu sân bay.

    Nhóm tàu sân bay tấn công 11 của hải quân Mỹ, do tàu sân bay USS Nimitz dẫn đầu, đã cập cảng quân sự Hàn Quốc hồi cuối tháng 3, ngay sau khi Bình Nhưỡng ra mắt đầu đạn hạt nhân mới, nhỏ hơn, có thể gắn lên tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-8-2023-nga-chan-am-muu-tan-cong-bang-uav-cua-ukraine-a586963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan