+Aa-
    Zalo

    Tin tức Syria mới nóng nhất hôm nay 22/7: Nga phối hợp với Syria phá tan sào huyệt khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức Syria mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 22/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức Syria mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 22/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga phối hợp với Syria phá tan sào huyệt khủng bố

    Một chiến đấu cơ Su-35 của Không quân Nga. Ảnh: Reuters 

    Theo một nguồn tin trong quân đội Syria ở tỉnh Hama (Syria), máy bay Nga và Syria đã thực hiện hơn 30 cuộc không kích và pháo kích xuống Khan Sheikhoun,  phía nam tỉnh Idlib (Syria), tiêu diệt nhiều cơ sở hoạt động của lực lượng khủng bố Hayat Tahrir al-Sham.

    Nguồn tin này nói thêm rằng quân đội Nga và Syria đã thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn vào Khan Sheikhoun với mục đích đáp trả cuộc tấn công lớn mà Hayat Tahrir al-Sham và một tổ chức khủng bố khác là Jaysh al-Izza vừa thực hiện nhằm vào một vị trí đóng quân của quân đội Syria một ngày trước đó.

    Khan Sheikhoun trước đó thuộc về tay tổ chức Jabhat al-Nusra và Lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) trong cuộc giao tranh vào năm 2014 gần tỉnh Idlib.

    Syria mở chiến dịch truy quét khủng bố thánh chiến

    Một cuộc tấn công tiêu diệt khủng bố tại Syria. Ảnh: AMN

    Ngày 20/7, hãng tin nhà nước SANA của Syria cho biết quân đội nước này đã tiến hành chiến dịch nhằm phá hủy các trại huấn luyện các phần tử khủng bố nước ngoài ở tỉnh Idlib, cách thủ đô Damascus 420 km về phía Bắc.

    Trong chiến dịch này, quân đội Syria đã không kích, sử dụng pháo và tên lửa nhằm vào các phần tử khủng bố thánh chiến người nước ngoài trong các trại huấn luyện tại khu vực tự trị Jesser Al-Shugur, phía Tây Idlib, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có các thị trấn Latamneh, Kafer Zeta và Khan Shaikhun.

    Chiến dịch trên được thực hiện để đáp trả các cuộc tấn công bằng tên lửa của các nhóm thánh chiến nhằm vào các ngôi làng và các doanh trại quân đội tại tỉnh Latikia lân cận. Ngoài chiến dịch này, quân đội Syria đã bắn hạ 2 máy bay không người lái mang bom khủng bố tại thị trấn Joreen, phía Tây tỉnh Hama.

    Sức mạnh loại xe tăng Nga vừa cấp cho Syria để hủy diệt phiến quân

    Xe tăng T-62M. Ảnh: RT

    Nga vừa có động thái tăng cường vũ khí cho quân đội Syria (SAA). Được biết hai chiếc tàu vận tải quân sự chở đầy ắp vũ khí đã cập cảng để tăng cường sức mạnh cho SAA, nhằm giành thế chủ động trong cuộc chiến đang diễn ra khốc liệt tại khu vực Idlib.

    Trang tin Arab al-Watan thông tin, quân đội Syria đang dồn ép lực lượng phiến quân ở các thị trấn Tal Sakik và Atshan của Idlib, tiêu diệt và làm bị thương một số lượng lớn các tay súng phiến quân, tuy vậy họ cũng bị phản công dữ dội và tổn thất nặng nề, một số xe tăng bị bắn cháy, việc Nga tăng viện cho Syria sẽ bù đắp số lượng xe tăng bị thiếu hụt.

    T-62M là biến thể nâng cấp hiện đại của xe tăng T-62 của Nga. Bị đánh giá thua kém T-72, T-90, tuy nhiên khi tham chiến tại Syria, chiếc T-62M của quân đội Syria đã thể hiện xuất sắc khi bảo vệ kíp lái an toàn và vẫn đứng vững không bị phá hủy ngay cả khi trúng tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất.

    So với xe tăng T-62 nguyên bản, T-62M được nâng cấp bao gồm việc tích hợp tổ hợp tên lửa chống tăng dẫn đường laser Sheksna (NATO gọi là AT-12 Swinger), giáp bị động BDD, động cơ V-55U và hệ thống liên lạc R-173.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-syria-moi-nong-nhat-hom-nay-227-nga-phoi-hop-voi-syria-pha-tan-sao-huyet-khung-bo-a285263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan