+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/6: Tổng thống Trump muốn hàn gắn quan hệ với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/6: Tổng thống Donald Trump muốn hàn gắn quan hệ với Nga, Tỷ phú Nga chi hàng trăm nghìn USD cho trẻ em tới xem World Cup,...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/6: Tổng thống Donald Trump muốn hàn gắn quan hệ với Nga, Tỷ phú Nga chi hàng trăm nghìn USD cho trẻ em tới xem World Cup,...

    Sau Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump muốn hàn gắn quan hệ với Nga

    Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn hàn gắn quan hệ với Nga. - Ảnh: Reuters

    Báo Bưu điện Washington dẫn nguồn tin từ một quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tháng 7 khi ông tới Châu Âu để tham gia Hội nghị Thượng đỉnh NATO.

    Hiện, Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman đang thu xếp cho một phái đoàn gồm các nghị sỹ của Đảng Cộng hòa đến thăm Moscow, nhằm đặt nền móng cho cuộc gặp Thượng đỉnh. Andrea Kalan, người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ tại Nga cho biết: “Chi tiết về lịch trình và cuộc họp, chúng tôi sẽ thông báo cho cơ quan đại diện của Đảng Cộng hòa, Ngài Đại sứ Jon Huntsman luôn ủng hộ việc tiến hành thêm nhiều cuộc đối thoại với các quan chức Nga”.

    Trong thông báo trên tờ Sputnik ngày 19/6, Đại sứ quán Nga tại Mỹ cũng xác nhận các hoạt động chuẩn bị cho chuyến thăm đang được tiến hành, đồng thời hy vọng chuyến thăm này sẽ có ảnh hưởng tích cực đối với mối quan hệ giữa hai nước.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. - Ảnh: AP

    Chiều nay (19/6), lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, chỉ một tuần sau khi họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, trong cuộc hội đàm, ông Kim Jong-un đã cảm ơn và đề cao Trung Quốc trong việc thúc đẩy phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên, cũng như vai trò của Bắc Kinh trong việc bảo đảm hòa bình và ổn định của bán đảo này.

    Về phần mình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh ông muốn Triều Tiên và Mỹ thực hiện những kết quả của hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore. 

    Phiến quân Taliban tấn công chốt an ninh Afghanistan, 13 người thiệt mạng

    Binh sỹ Afghanistan triển khai tới hiện trường một vụ tấn công. - Ảnh: AFP

    Ngày 19/6, một cuộc giao tranh đã nổ ra giữa các lực lượng an ninh Afghanistan và phiến quân Taliban tại tỉnh miền Bắc Kunduz của nước này khiến 13 người, trong đó có 5 nhân viên an ninh và 8 phiến quân, thiệt mạng.

    Theo người đứng đầu huyện Dasht-e-Archi, phiến quân Taliban đã tấn công những chốt an ninh ở các khu vực của huyện này vào sáng cùng ngày, dẫn đến một cuộc đấu súng. Các phiến quân sau đó đã tháo chạy khỏi hiện trường. 

    Trước đó, ngày 18/6, phiến quân Taliban đã nối lại các cuộc tấn công nhằm vào các lực lượng an ninh Afghanistan tại một số trạm kiểm soát ở tỉnh Faryab, miền Bắc, trong bối cảnh lệnh ngừng bắn 3 ngày đã kết thúc vào tối 17/6.

    Trung Quốc kêu gọi Mỹ cần lý trí hơn trong vấn đề thương mại

    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. - Ảnh: EPA

    Mỹ cần thể hiện sự lý trí hơn trong vấn đề thương mại và phải dừng việc làm xói mòn những lợi ích của các nước khác cũng như của chính nước này. Đây là tuyên bố do người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đưa ra trong cuộc họp báo ngày 19/6.

    Tại cuộc họp báo trên, ông Cảnh Sảng cho rằng Mỹ đã nhầm lần giữa cái đúng và cái sai và mục đích của cáo buộc thương mại nhằm vào Bắc Kinh là nhằm che giấu cho chính sách bảo hộ thương mại và đơn phương của Washington. 

    Theo ông Cảnh Sảng, Mỹ gần đây đã lúng túng và cuối cùng kích động một cuộc chiến thương mại. Quan chức này cũng nhắc lại rằng động thái của Washington không chỉ làm giảm lòng tin, mà còn làm suy yếu những lợi ích của người dân Trung Quốc và Mỹ, những lợi ích của các công ty hai nước và những lợi ích của người dân toàn thế giới.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định lập trường của Bắc Kinh là "không muốn cuộc chiến thương mại song cũng không sợ điều này". Ông nhấn mạnh Bắc Kinh sẽ tiếp tục có những biện pháp hiệu quả để bảo vệ những lợi ích quốc gia và người dân nước này, cũng như mạnh mẽ ủng hộ toàn cầu hóa kinh tế và hệ thống thương mại đa phương.

    Tỷ phú Nga chi hàng trăm nghìn USD cho trẻ em tới xem World Cup

    Tỷ phú Roman Abramovich trong một sự kiện đầu năm 2018. - Ảnh: AFP.

    Đối với 30 đứa trẻ Israel mắc nhiều chứng bệnh nặng, giấc mơ được trực tiếp tận hưởng bầu không khí World Cup 2018 đã trở thành sự thật nhờ tỷ phú người Nga Roman Abramovich và một nhóm các nhà tài trợ của quỹ từ thiện Fulfilling Dreams, theo CNN.

    Riêng Abramovich đã quyên góp khoản tiền lên tới hàng trăm nghìn USD, giúp những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn được xem giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Số tiền quyên góp đủ để mua vé máy bay từ Israel đến Nga, cũng như chi phí lưu trú suốt một tuần cho các em. Đoàn trẻ em sẽ theo dõi ba trận đấu ở World Cup trong thời gian này.

    Đây là giải đấu thứ ba liên tiếp Abramovich quyên góp cho Fulfilling Dreams. Ông từng giúp các nhóm trẻ em tới xem World Cup 2014 ở Brazil và Euro 2016 tại Pháp.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-206-tong-thong-trump-muon-han-gan-quan-he-voi-nga-a233580.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan